Semantic Analytics: Làm thế nào để theo dõi hiệu suất và Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) của cấu trúc dữ

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 4/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 415

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Nếu bạn quan tâm đến việc theo dõi ROI của việc thêm thẻ có mang ngữ nghĩa vào trang web của bạn, đồng thời cải thiện phân tích web của bạn, bài viết này thực sự hữu hiệu với bạn! .

    Analytics-Page_01.png
    Thẻ mang ngữ nghĩa và cấu trúc dữ liệu:

    Nếu bạn chưa biết đến thẻ mang ngữ nghĩa và tác động SEO trong việc áp dụng thẻ mang ngữ nghĩa, bạn có thể được coi là người vẫn sống trong một hang động tối tăm không có WiFi. Hoặc có lẽ bạn là người mới tiếp cận với phương pháp tiếp thị marketing online thông qua công cụ tìm kiếm này. Trong trường hợp bạn là người mới học làm SEO, chưa có kinh nghiệm SEO tôi sẽ không trách bạn, nhưng bạn thực sự cần tìm hiểu về phương pháp này, bởi vì đó là phương pháp hữu hiệu trong tương lai.


    Điều đó có nghĩa rằng, tôi cược là hầu hết mọi người đọc bài viết này được đều quen với thẻ mang ngữ nghĩa và ý tưởng về cấu trúc dữ liệu. Cũng có thể, bạn đã có một số loại thẻ này trên trang web của bạn đã và bạn có thể có một số thông tin thực sự tuyệt vời hiển thị trong tìm kiếm.


    Nếu bạn giống như tôi, muốn nhìn thấy trang web của bạn có đoạn thông tin giá trị trong kết quả tìm kiếm từ Google. Tôi rất thích thú với việc đó đến nỗi mà tôi tin rằng đây là mục tiêu cuối cùng của thẻ mang ngữ nghĩa: kiếm được đoạn mã có giá trị. Khi tôi thực hiện gắn thẻ cho các bài viết khác nhau trên các trang web tôi đảm nhiệm, tôi muốn thẻ đó được thêm vào phần bảo mật của trang web, xác minh rằng nó đã được thu thập thông tin thành công, xem xét đoạn rich snippest - đoạn thông tin có giá trị dùng để hiển thị các thông tin thêm có trong những bài viết đặc biệt xuất hiện trên các máy tìm kiếm, đó chính là sự thành công!


    Theo dõi ROI của thẻ mang ngữ nghĩa

    Vâng, tôi đã nhận ra rằng điều đơn giản này không thể là thước đo để đánh giá mức độ thành công cho chiến lược SEO ngữ nghĩa của bạn! Đoạn thông tin rich snippest tạo nên những gì khác biệt? Bạn có biết những gì thực sự đã có tắc động không? Bạn có thể nói chuyện với sếp của bạn hoặc khách hàng của bạn về việc các trang được thực hiện gắn thẻ hoạt động như thế nào so với các trang tương tự nhưng không được gắn thẻ? Một câu hỏi khác đặt ra: Bạn có đang tận dụng dữ liệu ngữ nghĩa cho các giá trị nhiều như bạn có thể?


    Câu trả lời là có! Làm thế nào? Điều đó (khá) đơn giản, bởi vì chúng tôi đã thực hiện công việc khó khăn. Thông qua việc áp dụng gắn thẻ mang ngữ nghĩa vào trang web của chúng tôi, chúng tôi đã nhúng vào một lớp dữ liệu có ý nghĩa trong mã của chúng tôi. Thường thì những người làm SEO như chúng tôi thường quên rằng ý tưởng của web ngữ nghĩa vượt xa công cụ tìm kiếm. Thật dễ dàng để thêm thẻ schema.org thực thể đánh dấu vào các trang web của chúng tôi và nghĩ rằng nó kết thúc khi công cụ tìm kiếm đưa nó lên trên. Nhưng đó không phải là sự kết thúc của câu chuyện! Đừng để các công cụ tìm kiếm có mọi thứ dễ dàng; chúng ta cũng có thể sử dụng dữ liệu.


    Bằng cách nhìn vào thẻ ngữ nghĩa đánh dấu trên bất kỳ trang nào, chúng ta có thể biết được loại "thực thể" nào chúng ta đang xem (có thể là một "Sự kiện", "Người", "Sản phẩm", "Bài báo", hay bất cứ điều gì khác) và chúng ta cũng có thể thấy cái gì là đặc trưng hoặc thuộc tính của thực thể đó. Nếu chúng ta có thể thu thập thông tin đó và đẩy nó vào một nền tảng phân tích, chúng tôi thực sự sẽ có một cái gì đó rất tuyệt.


    Sử dụng trình quản lý thẻ (Tag Manager) của Google để ghi lại cấu trúc dữ liệu


    Trình quản lý thẻ Google Tag là trình quản lý đã thay đổi diện mạo. Có một vài bài viết hữu ích cung cấp tổng quan về những mặt tốt đẹp của GTM, vì vậy tôi sẽ không đề cập quá sâu vào vấn đề đó ở đây, nhưng khả năng chính của Google Tag Manager sẽ cho phép chúng ta làm những điều tuyệt vời chính là khả năng vốn có của google.


    Hãy để tôi giải thích lý do tại sao.

    Giá trị của bất kỳ nền tảng quản lý thẻ nào cũng nằm trong khả năng của chính nó để đưa ra thẻ tự động dựa vào Nội quy và lệnh Macros. Điều này gây ngạc nhiên cho bất cứ ai đang thực hiện theo dõi phân tích tiên tiến bởi vì bạn có thể đính kèm các yếu tố theo dõi chi tiết tới các phần khác nhau của trang web của bạn mà không (trên lý thuyết) bao giờ phải chạm vào mã bảo mật. Có cần phải theo dõi bằng việc nhấp chuột vào một banner hình ảnh trong sidebar của bạn? Chỉ cần thiết lập một Tag trong Google Tag Manager hoạt động dựa trên một quy tắc mà sử dụng một lệnh Macro để xác nhận rằng banner hình ảnh có trong đoạn mã của trang web của bạn!


    Vì vậy, những gì cuối cùng tôi muốn chia sẻ với các bạn thông qua bài viết này chính là một phương pháp sử dụng GTM để đặt thẻ mang ngữ nghĩa của bạn vào nền tảng phân tích, do đó bạn chỉ không thểkhông chỉ có thể theo dõi ROI của việc thêm thẻ mang ngữ nghĩa đánh dấu trang web của bạn mà còn thúc đẩy thẻ đánh dấu đó với một mức độ hiểu biết sâu sắc.

    Phân tích ngữ nghĩa: Áp dụng nguyên tắc thuộc về web có ngữ nghĩa vào phân tích trang web của bạn và phương pháp thu thập dữ liệu


    Thẻ tags, quy định và lệnh macros


    Trước khi chúng ta đi vào các chi tiết nhỏ nhưng quan trọng về cách thức hoạt động của trình quản lý, chúng ta hãy tìm hiểu về Tags, quy định và lệnh Macros trong Google Tag Manager.


    Thẻ Tags: Trong bối cảnh phân tích, một thẻ Tag là bất kỳ đoạn mã gửi thông tin đến Google Analytics (hoặc nền tảng phân tích về sự lựa chọn của bạn). Gần như mỗi site trên web sẽ có một thẻ Tag theo dõi số lần xem trang cơ bản trên mỗi trang; mỗi khi bạn tải một trang, Tag đó hoạt động và gửi thông tin về trang đó tới nền tảng phân tích (ví dụ như Google Analytics). Nhưng chúng ta có thể nhận được thông tin tình báo tốt hơn bằng cách để cho những thẻ bổ sung gửi các thông tin khác vào Google, như thẻ "sự kiện", loại thẻ này có thể gửi thông tin về những hoạt động xảy ra trên các trang web (nhấp chuột, di chuyển, tương tác không nhấp chuột, xem video, vv). Google Tag Manager cho phép bạn cấu hình bất kỳ thẻ Tag nào bạn muốn, mà sẽ được hoạt động dựa trên một quy định.


    Quy định: Một quy tắc trong trình quản lý thẻ của Google quy định thời điểm một Tag được phép hoạt động. Nếu không có một quy tắc gắn liền với một Tag, nó sẽ không bao giờ hoạt động (ví dụ như gửi thông tin đến Google Analytics) vì vậy Quy tắc cơ bản nhất là quy tắc về sự kích hoạt hoạt động trên mỗi trang. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập một thẻ sự kiện chuyển đổi trang cám ơn cho AdWords, ví dụ, chỉ hoạt động trên một trang với một URL phù hợp / liên hệ -hình thức/ cảm ơn/.


    Lệnh Macro: Lệnh Macro cho đến nay các tính năng mạnh mẽ nhất của Google Tag Manager. Quyền lực của họ dường như là vô hạn, nhưng điều quan trọng chúng ta sẽ xem xét ở đây là khả năng để tạo ra một lệnh Macro JavaScript, lệnh này sẽ dựa vào DOM (Document Object Model-mô hình đối tượng tài liệu) cho các yếu tố cụ thể. Điều này cho phép bạn tìm kiếm các yếu tố cụ thể trong các sự kiện HTML và chạy các sự kiện dựa trên những gì bạn tìm thấy.


    Những gì chúng tôi sẽ làm trong Google Tag Manger là tạo ra một lệnh Macro tìm kiếm thẻ mang ngữ nghĩa trong mã của một trang. Sau đó chúng tôi có thể sử dụng một quy định kích hoạt một Tag mỗi khi ai đó xem một trang có thẻ đánh dấu vào nó và bao gồm các nhãn sự kiện ghi lại những loại thực thể nào người đó đã xem. Cuối cùng, điều này sẽ cho phép chúng ta đi sâu vào phân tích và xem xét các báo cáo để xem các trang được đánh dấu lên các trang thực hiện đối hoạt động như thế nào so với các trang không được đánh dấu. Chúng tôi thậm chí có thể tìm ra những thuộc tính nhỏ nhất của các thực thể và phân tích dựa trên những thứ đó (ví dụ, kéo thuộc tính "performers" ra khỏi các thực thể "Sự kiện" và xem "performers" nào có nhiều lượng truy cập hơn và / hoặc dẫn đến các sự kiện chuyển đổi nhiều hơn).


    Thiết lập phân tích ngữ nghĩa


    Vì vậy, hãy vượt qua toàn bộ quá trình phân tích ngữ nghĩa bằng cách sử dụng một trang web liệt kê các sự kiện ngành công nghiệp là một ví dụ. Kể từ khi tôi biết đến việc này, hãy sử dụng SwellPath.com như ví dụ bởi vì chúng tôi liệt kê tất cả các sự kiện chúng tôi trình bày ở trong phần Tài nguyên của chúng tôi.


    Đối với mỗi sự kiện ngành công nghiệp trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có gắn thẻ mang ngữ nghĩa chỉ định sự kiện schema.org itemtype và xác định itemprops liên quan khác nhau, bao gồm cả người thực hiện (itemprop = "người thực hiện"), địa điểm (itemprop = "eventVenue"), tên sự kiện (itemprop = "name"), và thời gian (itemprop = "startTime"). Ở cấp độ cơ bản nhất, tôi muốn để có thể theo dõi tất cả các trang có gắn thẻ sự kiện. Tôi có tham vọng muốn kéo cả tên người thực hiện, tên sự kiện, tên và địa điểm.


    Để làm điều này, chúng ta sẽ cần thiết lập một lệnh Macro, đó là tiền đề cho một quy định, sau đó kích hoạt một Tag. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đi sâu vào quá trình đó theo thứ tự ngược lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/11/14
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. quanghuy Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 8

Chia sẻ trang này