SEO trong con mắt nhà binh

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi mrtran2710, 17/8/18.

Đã xem: 732

  1. mrtran2710 Thành Viên

    Kế sách
    Tôn Tử nói: SEO chính là đại sự của công ty, quan hệ tới thành bại của tổ chức, lương lậu của nhân viên, không thể không nghiên cứu cho thật kĩ. Phải biết phân tích, nghiên cứu, so sánh năm yếu tố: Địa – Thiên – Đạo – Tướng – Pháp để hiểu tình thế thắng bại trong làm SEO.

    [​IMG]

    Đạo là lý tưởng, triết lý SEO: Công ty, cá nhân nào có có lý tưởng rõ ràng, triết lý SEO lành mạnh thì thu hút được SEOer. SEOer có lý tưởng thì yêu Website như yêu bản thân ngày đêm coi sóc.
    Thiên là thời điểm: đoán được khi nào Google cập nhật thuật toán, Penguim được thả ra, Panda lùng sục. Thấy lợi thì ào ạt đổ link all page, có động thì cài đóng cửa, cài then, nằm im nghe ngóng.
    Địa là cơ sở vật chất: là server, web vệ tinh, phải sẵn sàng để khi cần có thể chủ động tiến, khi bất lợi có thể nhẹ nhàng lui.
    Tướng là SEOer: SEOer có pro hay không, có nắm bắt được thuật toán, có tư duy chiến thuật, dám làm cam chịu hay không.
    Pháp là đường lối chính sách: lên top thì thưởng to, rớt TOP thì về vườn.
    Căn cứ vào các yếu tố ấy: lý tưởng bên nào phù hợp, biết xét đoán thời điểm, SEOer bên nào giỏi, hỗ trợ bên nào tốt, lương thưởng rõ ràng thì làm SEO tất thắng.
    Tác chiến
    Khi bắt đầu SEO thì web vệ tinh 10 cái, backlink 10 vạn, nội dung được làm mới luôn luôn, SEO tất lên TOP, không lên được top là vì SEOer chưa giỏi. SEOer giỏi phải biết nghiên cứu backlink đối thủ, biến link đối thủ thành link của mình. SEOer giỏi thì làm nội dung phải giỏi, nội dung mới tuy khó, nhưng có thể tham khảo bài của đối phương. Đọc bài thì nắm được ý, từ ý triển khai thành bài mới, bài mới rút thành tin, tin lại thành loạt bài.
    Làm SEO trọng TOP, không trọng lý do. SEOer giỏi là sao sáng của công ty, là pro trong giới.
    Mưu công
    Phàm làm SEO, thuận theo Google mà lên TOP là thượng sách, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ mà lên top là bình thường, còn black hat mà lên TOP là nguy cơ tiềm ẩn. Cho nên người làm SEO giỏi thì SEO mà như không SEO ; không đau đầu, sưng mắt, không bị trĩ hỏi thăm mà từ khóa vẫn lên TOP. SEOer giỏi thì từ khóa lên đều và ổn định, SEO kém thì từ khóa trồi sụt bất thường.
    Cũng có ba trường hợp mà giám đốc có thể gây bất lợi cho SEO, đó là: Không hiểu SEO phải từ từ mới đạt TOP, thúc giục luôn luôn, đó là làm khó SEOer. Không hiểu kĩ thuật SEO , lại nghe người ngoài bơm vá, yêu cầu thay đổi, khiến cho SEOer hoang mang, khó hiểu. Không hiểu chiến thuật SEO , nhưng lại thích chỉ đạo khiến SEOer bối rối.
    Hình
    Người giỏi SEO trước tiên không để website vào sandbox, sau đó thì lên TOP. Lên TOP có thể dự đoán nhưng không phải là chắc chắn. Lên TOP một vài từ khóa cũng chưa gọi là giỏi, cũng như nhấc một cọng lông thì không kể là khỏe. Người làm SEO có thể đánh bại đối thủ dễ thắng không kể là pro. SEOer giỏi biết đặt mình vào thế thất bại để tìm thắng. Người thắng là người có link back hùng mạnh, vệ tinh vững vàng, nội dung tươi mới.
    Thế
    Việc làm SEO, bất kể link nhiều hay ít, nội dung tự viết hay copy – paste đều được biên chế vào website. SEO web gặp đối thủ mạnh mà không bại trận, ấy là nhờ vào chiến thuật. Biết dụng chiến thuật thì như lấy đá chọi trứng.
    Phàm việc làm SEO lấy số lượng backlink đối địch, lấy link chất thủ thắng. SEO giỏi thì dụng link, biến đổi content như nhật nguyệt lặn rồi lại mọc, bốn mùa đổi thay. Nhạc có 7 nốt mà biến hóa không lường, nghe sao cho hết, màu có R- G – B sắc kể muôn vàn.
    SEO giỏi chiến thuật thì biết nghiên cứu đường đi nước bước của đối thủ, lại giỏi che giấu đường lối của mình. Người giỏi chiến thuật còn hiểu thuật toán Google, giống như gỗ tròn, đá vuông. Gỗ đá ở bằng thì nằm im, ở dốc thì dịch chuyển, vuông trì dừng, tròn thì lăn.

    Hư thực
    Phải bày mưu lập kế, phân tích chiến thuật của đối thủ, khiêu khích để đối phương bộc lộc điểm yếu, nắm đường link nước text của họ. Ahrefs xem họ xây link ở đâu, chất lượng ra sao, xây thử xem chất lượng thật sự thế nào. Ta ngụy trang thật khéo khiến địch không tìm ra chỗ giấu link của ta thì phần mềm cũng không check hết, kẻ địch khôn ngoan mấy cũng chẳng biết cách đối phó với Web ta.

    Căn cứ vào sự thay đổi back link, hướng nội dung của địch mà vận dụng linh hoạt chiến thuật, dù link, nội dung có trước mắt chúng cũng không nhận ra hướng đi của ta. Người ngoài chỉ biết ta thắng địch, lên TOP chứ không biết ta đã vận dụng phương kế nào. Gặp đối thủ khác, website khác thì ta phải linh hoạt thay đổi đường link, hướng nội dung của mình, không có gì là bất biến.

    Đi link cũng như dòng chảy của nước, cứ hở là chèn, quy tắc vận hành của nước cứ hở là chảy. SEO website không có phương thức nào là cố định. Dựa vào thay đổi của địch ứng biến gọi là dụng site như thần. Trăng có khi tròn khi khuyết, ngũ hành tương khắc tương sinh, không có hành nào luôn thắng. Backlink, social, nội dung không có gì là duy nhất. Phải tùy nghi mà kết hợp, tùy thời mà đổi thay.
    Quân tranh
    Trong SEO cái khó nhất của là phải biến đường vòng thành đường thẳng, biến bất lợi thành có lợi. Key làm sau mà lên TOP trước, lên TOP rồi lại giữ được lâu dài. Nếu lấy toàn bộ kho link mình có, ào ào liên kết thì có thể bị Google phạt. Nếu tuyển link chất thì không thể build nhanh, việc lên TOP tất chậm.
    Chưa hiểu rõ một website thì không nên đặt liên kết, chưa hiểu rõ lĩnh vực kinh doanh của web mình thì chưa nên viết nội dung, chưa hiểu mạng xã hội thì không nên post tràn lan.Phải căn cứ vào lợi – hạitrước khi hành động, link – text phải tùy thời mà chiến thuật đổi thay.

    Web xây nhanh thì như gió cuốn, buid chậm thì lừng khừng như rừng rậm. Chiếm được TOP thì SEO thêm key phụ mở rộng lãnh thổ.
    Lúc mới SEO thì hăng hái, sau một thời gian dần dần suy giảm, cuối cùng tiêu tan. SEOer giỏi thì biết giữ nhuệ khí của mình, làm hao mòn quyết tâm của đối thủ. Biết tránh site mạnh, không cố đánh khi đối thủ chiếm thế thượng phong, đó là cách nắm vững biến hóa chuyển động. Đánh được thì đánh, đánh không được thì phải cố kết bạn.
    Cửu biến
    Phàm dụng SEO pháp, theo lệnh cấp trên, tập hợp back link, xây dựngcontent, phàm gặp cao thủ thì phải khiêm tốn học hỏi, gặp đối thủ thì tính kế dài lâu. Có những link không nên xây, có những nội dung không nên viết, có những yêu cầu của sếp không nên theo.

    SEOer tinh thông những ứng biến trên mới là người hiểu SEO pháp. Không tinh thông những ứng biến ấy, dù có nắm được núi site vệ tinh cũng không thể giành được địa lợi. Khi gặp tình hình bất lợi, phải tìm cho được nguyên nhân mới thành được đại sự. Gặp lên TOP, phải cố thấy rõ những yếu tố rớt TOP mới kịp thời giải trừ được tai biến.

    Nguyên tắc SEO là : không chờ rớt TOP, đối thủ xuất hiện, mà phải tập trung vào việc sắp sẵn kế sách đối phó; không đợi đối thủ tấn công ta, mà phải trông vào tường lửa, địch không thể ddos được.
    Làm SEO có 5 điểm nguy hiểm : khinh suất có thể bị bại, sợ đối thủ không thể phát triển, nóng nảy không thành thành công, ham vài cái link có thể bị ban, không kết giao với bạn SEO có thể tự kỉ. Phạm 5 sai lầm đó thì tai họa khó lường cho việc làm SEO .Web bị phạt, SEOer thấtnghiệp đều do 5 điểm nguy hiểm ấy mà ra, không thể không suy xét kỹ.
    PS: Một chút văn nghệ giải trí, bác nào nghe theo mà lên hạng là công của em. Làm theo mà rớt TOP là lỗi của bác. Binh pháp biến hóa khôn lường, đôi khi làm trái binh pháp mà thắng là thường nguyễn hoàng. Đọc là thanks mà cop là nguồn!.
    Cuối tuần rồi giải trí tí thôi ahihi
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook