SEO YouTube là gì? 7 Bước SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất 2022

Thảo luận trong 'SEO YOUTUBE' bắt đầu bởi gtvseo, 23/11/22.

Đã xem: 99

  1. gtvseo Thành Viên

    SEO Youtube là kỹ thuật tối ưu video lên Top tìm kiếm của Youtube. Nếu SEO Website là quá trình nâng cao thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm của Google thì SEO YouTube là quá trình tối ưu video để nâng cao thứ hạng video trên trang kết quả tìm kiếm của YouTube. SEO YouTube còn giúp cho video của bạn trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm Youtube. Bên cạnh đó, SERP của YouTube hiển thị quảng cáo ở trên cùng, rồi mới đến kết quả không phải trả phí giống SERP của Google.

    7 Bước SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất 2022

    1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa trước

    Từ khóa rất cần thiết trong SEO YouTube, cũng như cho Google. Thông qua chúng, nền tảng xác định chủ đề của video, lập chỉ mục nội dung và liên kết nội dung đó với tìm kiếm của người dùng.

    Đối với điều này, chúng phải được thêm vào một số trường nhất định—ví dụ: tiêu đề, thẻ và mô tả , như chúng ta sẽ thấy bên dưới—khi tải tệp video lên để YouTube có thể thu thập thông tin này và sử dụng thông tin đó trong xếp hạng.

    Do đó, bạn cần biết từ khóa nào xác định rõ nhất video của bạn, đồng thời có khả năng thu hút nhiều người xem hơn đến với kênh của bạn.

    Bây giờ, hãy xem xét một số mẹo để thực hiện nghiên cứu từ khóa chất lượng , tập trung vào SEO YouTube. Chúng có thể được sử dụng để điền vào các trường sau khi bạn quay video, nhưng cũng để đưa ra ý tưởng về nội dung tiềm năng cho kênh của bạn.

    Trước tiên, bạn có thể sử dụng một công cụ cơ bản của YouTube: thanh tìm kiếm tự động hoàn tất.

    [​IMG]

    Nó phục vụ để tạo điều kiện cho người dùng tìm kiếm dựa trên các thuật ngữ thường được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng.

    Nó cũng có thể giúp người sáng tạo: bạn có thể đưa ra các ý tưởng từ khóa mới đang có nhu cầu cao trên nền tảng và do đó tăng khả năng xem video của bạn.

    Một bước khác trong nghiên cứu từ khóa là điểm chuẩn. Vâng, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể giúp bạn!

    Để làm điều này, hãy truy cập các kênh có thẩm quyền trong thị trường ngách của bạn. Nếu họ có lượng khán giả tốt và nhiều lượt xem, họ có thể áp dụng các phương pháp SEO tốt cho YouTube và biết cách sử dụng từ khóa.

    Sau đó, xem lại những thuật ngữ họ sử dụng trong các video phổ biến nhất của họ.


    Để thực hiện việc này, khi bạn đang ở trên kênh của họ, hãy chuyển đến tab Video và chọn tùy chọn sắp xếp theo hầu hết các video phổ biến.

    Ví dụ: trong trường hợp kênh của Nội dung nhạc rock, một trong những video xuất hiện ở đầu danh sách là: “ Câu chuyện là Chiến lược: Tường thuật Chiến lược Là Ngôi sao Phương Bắc của Công ty bạn “.

    Bạn có thể tưởng tượng rằng một trong những từ khóa chính trong video này là “tường thuật chiến lược”, phải không? Nếu muốn xem kỹ hơn, bạn cũng có thể khám phá các thẻ đã được sử dụng trong video này.

    Tuy nhiên, chúng không hiển thị với người dùng. Để thực hiện việc này, bạn phải mở mã nguồn của trang video (bằng cách nhấp chuột phải vào trang đó) và tìm “từ khóa” trong đó.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể phân tích số liệu thống kê kênh của mình. Trong phân tích nguồn lưu lượng truy cập là các thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất để tiếp cận video của bạn. Ở đó, bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng để ghi nội dung mới hoặc đưa từ khóa vào video tải lên của mình.

    Trong case study này của Mindvalley , bạn cũng có thể thấy các công cụ mà công ty đề xuất để tìm kiếm từ khóa:

    • Keywords Everywhere : tiện ích mở rộng miễn phí của Google Chrome dành cho SEO hiển thị ước tính khối lượng tìm kiếm hàng tháng đối với hộp tìm kiếm của Google và YouTube.

    • Google Xu hướng : công cụ miễn phí của Google hiển thị xu hướng tìm kiếm (có thể chỉ hiển thị các tìm kiếm trên YouTube) và dùng để xác định các chủ đề nóng.

    • VidIQ : tiện ích mở rộng miễn phí của Google Chrome bổ sung thanh thông tin cho video trên YouTube.
    2. Chọn từ khóa có tiềm năng tiếp cận tốt
    Với những thủ thuật trên, bạn đã có một danh sách từ khóa tốt. Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn những cái tốt nhất cho video của bạn?

    Tất nhiên, bạn phải nghĩ: “ Tôi sẽ chọn những từ được sử dụng nhiều nhất trong các tìm kiếm! “. Có: các thuật ngữ phổ biến nhất có xu hướng thu hút nhiều người hơn. Tuy nhiên, họ có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn—và những đối thủ như vậy có thể là những thương hiệu lớn và những người có ảnh hưởng, những người rất khó cạnh tranh.

    Vì vậy, sự lựa chọn tốt nhất—đặc biệt nếu bạn có một doanh nghiệp nhỏ—có lẽ là các từ khóa mà chúng tôi gọi là 'đuôi dài'.

    Họ không có lưu lượng truy cập đáng kinh ngạc như vậy, nhưng họ cũng không có nhiều sự cạnh tranh. Vì vậy, nó dễ dàng hơn để đạt được một vị trí tốt. Ngoài ra, chúng thường đại diện cho các tìm kiếm ở cuối kênh—nghĩa là gần với chuyển đổi hơn.

    Nhưng làm thế nào để bạn biết những từ khóa đuôi dài là gì? Chúng thường dài hơn—ba từ trở lên—và đại diện cho một tìm kiếm cụ thể hơn.

    Ví dụ: “Tiếp thị nội dung” là một từ hàng đầu. Nó tạo ra rất nhiều lượt truy cập, nhưng thứ hạng của nó lại cạnh tranh hơn nhiều.

    Nhưng bạn có thể thu hẹp tìm kiếm đó bằng cách sử dụng thuật ngữ “Tiếp thị nội dung trên Instagram”, thuật ngữ này đã lọc ra các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn chọn cụm từ “tiếp thị nội dung trên Instagram Stories”, tìm kiếm sẽ trở nên cụ thể hơn và bạn sẽ tăng cơ hội định vị tốt video của mình.

    Trong mọi trường hợp, điều quan trọng là luôn chọn các từ khóa có liên quan đến nội dung video . Hãy tưởng tượng đưa người dùng tìm kiếm “Câu chuyện tiếp thị nội dung trên Instagram” đến một video nói về các mẹo trang trí.

    Nó không hoạt động. Bạn có biết tại sao?

    Vì người dùng sẽ từ bỏ video của bạn chỉ sau vài giây xem. Điều này được coi là điểm tiêu cực trong đánh giá của YouTube về mức độ tương tác của video và do đó, xếp hạng của bạn. Nó giống như tự bắn vào chân mình.

    3. Sử dụng tiêu đề video hay
    Sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa tốt, bạn đã có trong tay một lựa chọn tốt về các thuật ngữ. Vì vậy, bạn làm gì với họ?

    Một trong những trường mà từ khóa cần xuất hiện là tiêu đề. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để YouTube lập chỉ mục và xếp hạng nội dung.

    Và, để video xuất hiện ở vị trí tốt, tiêu đề phải càng gần với cụm từ tìm kiếm của người dùng càng tốt.

    Ví dụ: trong trường hợp của video Nội dung nhạc rock này, nội dung chủ yếu thảo luận về Xây dựng thương hiệu. Do đó, từ khóa chính của video này là “xây dựng thương hiệu” và nó xuất hiện ở đầu tiêu đề.

    Ngoài ra, một nghiên cứu của Briggsby đã phân tích mối tương quan giữa vị trí của video trong kết quả tìm kiếm trên YouTube và các yếu tố xếp hạng nền tảng có thể có.

    Về tiêu đề, họ nhận ra rằng những nơi tìm kiếm đầu tiên thường sử dụng kết hợp chính xác của từ khóa trong tiêu đề video.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các tiêu đề dài hơn có xu hướng hoạt động kém hơn, vì các vị trí hàng đầu mang tính khách quan hơn: trung bình 20 người chơi hàng đầu có 47-48 ký tự trong tiêu đề—tối đa là 100 ký tự.

    Vì vậy, hãy cố gắng giữ cho tiêu đề của bạn ngắn gọn hơn và với từ khóa chính xác. Những phát hiện này không phải là quy tắc, nhưng chúng đáng được xem xét.

    Ngoài ra, hãy nhớ rằng tiêu đề video có thể là liên hệ đầu tiên của người dùng với nội dung của bạn.

    Vì vậy, nó cần mô tả nội dung mà người xem sẽ xem, đồng thời cũng thúc đẩy họ nhấp vào video của bạn. Do đó, nó đáng để thử một chút sáng tạo, thứ có thể khơi dậy trí tò mò.

    4. Thêm thẻ vào video
    Bất kỳ ai làm việc với SEO cho Google đều biết rằng việc nhồi mã của trang bằng các từ khóa trong thẻ meta không còn ý nghĩa nữa. Công cụ tìm kiếm không còn sử dụng khía cạnh này làm yếu tố xếp hạng vì nó được sử dụng rộng rãi như thư rác.

    Tuy nhiên, trên YouTube, các thẻ rất cần thiết để xếp hạng video. Chúng nằm trong số các yếu tố mà YouTube xem xét để xác định chủ đề của video và lập chỉ mục video đó một cách chính xác, đồng thời cũng để đề xuất các video có liên quan.

    Và những đề xuất đó cũng là một nguồn lưu lượng truy cập quan trọng cho video của bạn.

    Trong trường này, YouTube cho phép bạn sử dụng 120 ký tự. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng từ 6 đến 8 từ để không nhầm thuật toán với các thuật ngữ tách rời khỏi nội dung của nó.

    5. Viết mô tả thông minh
    Mô tả là một trường quan trọng khác phải được điền khi tải video lên. Văn bản này phải cung cấp thông tin về nội dung của video theo cách mô tả nhất có thể.

    Nếu tiêu đề cần ngắn gọn, mô tả có thể dài hơn và chi tiết hơn. Bạn có tối đa 5000 ký tự cho việc này.

    Mô tả là điều cần thiết để xếp hạng vì hai lý do. Nó có thể là một công cụ thuyết phục để người dùng truy cập video vì phần đầu tiên của video xuất hiện trong kết quả tìm kiếm—vì vậy hãy cố gắng giữ thông tin chính ở đầu văn bản.

    Với mô tả hấp dẫn, bạn có thể tăng mức độ tương tác của video và kiếm điểm với YouTube.

    Mô tả cũng phục vụ thuật toán của nền tảng để xác định nội dung video . Do đó, ở đây bạn phải bao gồm các từ khóa đại diện cho các chủ đề có trong video. Do đó, bạn tăng cơ hội xếp hạng cho các điều khoản này.

    Tận dụng mô tả để thêm thông tin và thu hút người dùng theo những cách khác.

    Trong văn bản, bạn có thể bao gồm các lời kêu gọi hành động (CTA), chẳng hạn như lời mời đăng ký kênh hoặc tải xuống một số nội dung trên trang web của bạn, tốt nhất là kèm theo các liên kết rút gọn.

    Một ý tưởng khác là sử dụng dấu thời gian để hướng người xem đến một số phần nổi bật nhất định của video, đặc biệt là trong nội dung dài hơn.

    Cũng có thể thêm thẻ bắt đầu bằng # trong văn bản để tạo liên kết để người dùng tìm video mới về thuật ngữ đó. Nhưng đừng lạm dụng nó: nếu bạn có hơn 15 thẻ bắt đầu bằng # trong phần mô tả video, YouTube sẽ bỏ qua tất cả.

    6. Chỉnh sửa tên tệp
    Bạn có biết rằng các kỹ thuật SEO YouTube bắt đầu ngay cả trước khi bạn tải video lên không? Điều này là do bạn đã cần đưa từ khóa chính của nội dung vào tên tệp.

    Thay vì tải lên video có tên chứa đầy mã và số ( ví dụ: VID_94800805.mp4 ), khiến YouTube không thể hiểu được, hãy sử dụng tên mô tả có từ khóa (ví dụ: cách-làm-youtube-seo.mp4).

    Do đó, nền tảng có thể xác định nội dung của video ngay trong tên của tệp.

    7. Tạo phiên âm và phụ đề cho video
    Thuật toán của YouTube không thể đọc hình ảnh và video —chỉ đọc văn bản và mã.

    Do đó, một trong những chiến lược bạn có thể áp dụng để nó hiểu nội dung của bạn là tạo bản ghi âm và chú thích.

    Phiên âm là sự chuyển đổi thành văn bản của nội dung video nói về. Bạn có thể tự thực hiện việc này theo cách thủ công hoặc sử dụng công cụ YouTube hỗ trợ công việc này.

    Bằng cách thêm dấu thời gian vào bản chép lời, bạn cũng có thể biến nó thành phụ đề.

    Chúng được sử dụng để người dùng có thể theo dõi video ngay cả khi họ không thể kích hoạt âm thanh và hoạt động như một công cụ trợ năng cho người khiếm thính.

    Ngoài chú thích, bạn cũng có thể đưa văn bản chuyển biên vào phần mô tả video để người xem biết thêm thông tin về video.

    >>> Xem thêm: Dịch vụ đào tạo SEO chuyên nghiệp tại GTV SEO
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook