SMS MARKETING KÊNH TIẾP THỊ HIỆU QUẢ

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi dangnguyen, 4/4/16.

Đã xem: 489

  1. dangnguyen Thành Viên

    SMS MARKETING KÊNH TIẾP THỊ HIỆU QUẢ

    SMS Marketing (hay Mobile Marketing) đang trở thành kênh tiếp thị hiệu quả cao. Chỉ cần vào Google gõ từ khoá “Mobile Marketing“, bạn sẽ có ngay 90.400.000 kết quả, và con số tương ứng với “SMS Marketing” là 38.500.000 – những con số ngạc nhiên đối với lĩnh vực quảng cáo.
    Vậy đâu là bí quyết làm cho loại hình tiếp thị này có sức hút lớn đến như vậy? Nguyên nhân gì đã làm cho loại hình quảng cáo này trở nên đầy tiềm năng và phát triển đến vậy?
    Đó chính là sự bùng nổ về công nghệ số, đặc biệt là thị trường di động, những số liệu ở đây có thể chứng minh điều chúng tôi nói là đúng.
    Theo thống kế của trang web “We are Social” tính đến ngày 1/1/2015 tổng số dân trên thế giới là 7,2 tỷ người.
    Trong đó số lượng người sử dụng internet: khoảng 3 tỷ, tương đương với 42% dân số
    - Số tài khoản mạng xã hội: Khoảng 2,1 tỷ người, tương đương với 29% dân số.
    - Số người sử dụng điện thoại: trên 3,6 ty người, tương đương với 51% dân số.
    - Số người sử dụng mạng xã hội trên điện thoại: gần 1,7 tỷ người, tương đương với 23% dân số.
    Qua đây có thể thấy sự phát triển nhanh của thời đại công nghệ số, xu thế sử dụng điện thoại di động phục vụ cho các hoạt động.
    [​IMG]
    SMS MARKETING LÀ GÌ

    SMS Marketing là quá trình bạn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải các thông tin của mình tới khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại (SMS). Hiện tại có 2 cách cơ bản để thực hiện SMS Marketing đó là:
    1. Sử dụng tin nhắn SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) để quảng cáo
    2. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng.
    CÁCH SỬ DỤNG SMS MARKETING MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

    Dưới đây là 4 cách sử dụng SMS để nâng cao hiệu quả marketing bạn nên tham khảo:

    Cách 1
    : Bạn có thể thu thập được thêm dữ liệu khách hàng thông qua tin nhắn SMS.
    Hãy sử dụng tin nhắn SMS để thu thập dữ liệu quan trọng mà bạn cần để dùng cho các kênh tiếp thị số khác cũng như các kênh marketing truyền thống. Ví dụ, thúc đẩy khách hàng đăng ký nhận email bằng cách nhắn tin. Thông điệp kêu gọi nhắn tin có thể đặt trên các bảng quảng cáo tại điểm bán, trung tâm mua sắm, biên lại giao dịch. Hãy thử dùng các biện pháp khuyến khích người dùng nhắn tin, chẳng hạn như: “Hãy nhắn tin địa chỉ email của bạn đến 46745 để đăng ký nhận email các chương trình ưu đãi và được giảm giá 10% cho lần mua hàng tiếp theo”.
    Cách 2: Kết hợp chéo các kênh marketing để quảng cáo theo hành vi người dùng
    Bạn có thể chọn công cụ truyền thông điệp quảng cáo phù hợp dựa vào hành vi người dùng. Ví dụ, những người đã nhắn tin SMS đăng ký nhận thông tin khuyến mãi sẽ được gửi thông báo về mobile app mới của nhãn hàng được tung ra gần đây. Hoặc tất cả những người đăng ký nhận email qua SMS gửi từ điện thoại “Iphone” sẽ nhận được email mời tải ứng dụng của nhãn hàng trên Iphone. Bạn cũng có thể dùng cách tương tự để tăng số người đăng ký nhận SMS. Ví dụ, những người tải mobile app sẽ được thấy thông điệp khuyến khích nhận SMS trên website, hoặc được nhắc nhở đăng ký nhận SMS ngay khi mở ứng dụng.
    Cách 3: Làm hài lòng khách hàng bằng kênh tiếp cận và thông tin khách hàng muốn nhận
    Để cải thiện mối quan hệ với khách hàng, hãy chú trọng việc cho phép khách hàng tự lựa chọn những loại thông điệp họ muốn nhận thông qua các kênh mà họ muốn. Có một số người thích nhận thông tin qua các kênh như SMS và newsletters tháng qua email. Bạn nên có danh sách cho khách hàng chọn lựa “email”, “SMS” hay “ấn phẩm in” kết hợp với loại thông tin mà họ muốn nhận, tầng suất muốn nhận. Điều này giúp làm rõ các kênh tiếp cận đối với từng khách hàng, từ đó sẽ phân loại ra được những khách hàng nào muốn nhận qua kênh nào và loại thông tin họ cần, giúp chuẩn hóa data cũng như giảm việc làm phiền khách hàng.
    Cách 4: Dùng SMS hỗ trợ email
    Để tăng sự phản hồi của khách hàng cho một chiến dịch email, bạn có thể dùng SMS để nhắc nhở và thúc đẩy họ hành động.
    Ví dụ, bạn gửi email đến khách hàng và muốn khách hàng phản hồi trong vòng 10 ngày.
    - Trong 7 ngày đầu, bạn gửi email và chờ kết quả phản hồi.
    - Đến ngày thứ 8, bạn gửi SMS đến những người chưa phản hồi email (chưa mở email) để nhắc họ về chương trình mà bạn đã gửi trong email.
    - Nếu vẫn không có phản hồi vào cuối ngày thứ 10, bạn có thể gọi cho khách hàng hoặc gửi thư đến họ. Giai đoạn thứ 3 này thông thường dùng cho mục đích nhắc nhở (hạn thanh toán, gia hạn thẻ, thư mời tham gia sự kiện…)
    Quảng cáo thông qua hình thức SMS Marketing là 1 hướng đi đúng đắn của tất cả các doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm cho mình 1 phương thức quảng cáo mới hiệu quả hơn, “sát sườn” hơn với khách hàng. Hướng đi này thực chất cũng là “phiên bản” phát triển của ngành quảng cáo trên Thế giới cách đây 5-6 năm. Tuy nhiên, chính thực trạng “xả rác tin nhắn” nhằm trục lợi, câu kéo khách hàng nhắn tin sử dụng các đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx thời gian vừa qua đã gây phản cảm đối với khách hàng, khiến hiện nay có tới 97% người dùng khi được hỏi đều cho rằng SMS Marketing là tin nhắn rác, là spam tin nhắn mà không hề nghĩ tới những tác dụng thiết thực của SMS Marketing.
     
    Giá nấm cây lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook