So sánh lợi ích khi sử dụng quảng cáo Facebook và Google (Phần 2)

Thảo luận trong 'Seo - Quảng cáo - Tăng like Facebook' bắt đầu bởi XuongRong, 1/2/16.

Đã xem: 826

  1. XuongRong Thành Viên Tích Cực

    Trong phần 1 của loạt bài viết “So sánh lợi ích khi sử dụng quảng cáo facebook và Google, chúng tôi đã phân tích một số vấn đề liên quan đến nhắm mục tiêu theo từ khóa, nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, trang đích… Hôm nay, chúng tôi xin tiếp tục giới thiệu tới các bạn các vấn đề khác xoay quanh câu chuyện lợi ích quảng cáo Facebook và Google.
    quang-cao.jpg

    Sự khác nhau về chi phí

    Cả Facebook và Google đều áp dụng CPC để thu phí. Theo đó, nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng Click chuột vào quảng cáo, những lượt hiển thị mà không có ai Click sẽ không bị tính phí.

    Một số ngành hot như “vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20.000 – 50.000đ cho 1 Click nếu là quảng cáo Google. Nhưng bạn sẽ chỉ phải trả 100 – 2.000đ cho 1 Click nếu là quảng cáo trên Facebook.

    Lý do xảy ra sự chênh lệch giữa chi phí này là do quảng cáo Google hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa đã được mua trước, còn quảng cáo Facebook lại xuất hiện ở những vị trí có sẵn trên Facebook trước tất cả những đối tượng mục tiêu.

    Quảng cáo đeo bám (Re-marketing)

    Gần đây Facebook đã áp dụng quảng cáo “bám đuôi” người dùng một khi họ đã nhìn thấy quảng cáo từ trước đó, tuy nhiên điểm trừ đối với Facebook khi bên thứ 3 lại là người cung cấp hình thức đó chứ không phải chính ông lớn Facebook.

    Còn Google thì ngược lại, họ thực sự quá mạnh trong lĩnh vực này, không chỉ đơn giản là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng hiển thị mà bây giờ bạn có thể sử dụng quảng cáo đeo bám cả trên mạng tìm kiếm Google Search.

    Dù doanh nghiệp của bạn là lớn hay nhỏ thì cũng nên tìm hiểu về Re-marketing và Re-targeting ngay hôm nay, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều mới mẻ.

    Google và Facebook… Cái nào tốt hơn?

    Những điểm so sánh trên để bạn có thể thấy rằng dù là Google hay Facebook thì đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau.

    Tôi hay các bạn không thể đưa ra kết luận Google hay Facebook, cái nào yếu, cái nào mạnh. 2 ông lớn này đã tạo ra các cơ sở hạ tầng và các công cụ sẵn có, còn việc sử dụng như thế nào là bởi chính bạn. Công cụ đó có hiệu quả hay không là do bạn và chiến dịch của bạn, cái nào yếu – cái nào mạnh cũng là do bạn.

    Trong thời đại internet như hiện nay, nếu muốn mở rộng và thành công trong công việc kinh doanh, bạn nên sử dụng thật tốt cả 2 công cụ này. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu rõ và áp dụng hợp lý để đạt được hiệu quả như mong muốn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. bongbong8890 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 159
    Đã được thích: 12
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thấy cái nào tốt hơn còn phụ thuộc người dùng. Ví dụ đơn giản như mình tìm website các kiểu thì sẽ vào google. còn tìm cái đơn giản và đang truy cập vào face thì gõ tìm kiếm luôn trong đó cho tiền.
     
  3. trangsuc Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    không thế so sánh cái nào tốt hơn được tùy vào ngành hàng để ứng dụng quảng cáo nào tốt hơn thôi chi phí bỏ qua đảm bảo lợi nhuận là được
     
  4. tuyla456 Thành Viên

    Số bài viết: 40
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Quảng cáo google thì tiện hơn, tuy nhiên nếu bán hàng thì quảng cáo trên facebook thì lượng chuyển đổi ra lượng khách thực tế cao hơn đấy, vì tương tác dễ,.