Sự cố trong hoạt động website đồng nghĩa với mất khách

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 11/12/15.

Đã xem: 618

  1. Boss Moderator

    Một Website hoạt động tốt sẽ giúp công việc kinh doanh được thuận lợi nhưng ngược lại, nếu website hỏng cũng đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều khách hàng rời bỏ đi nhanh chóng.

    [​IMG]
    Theo số liệu từ một cuộc khảo sát của hãng quản lý lưu thông mạng CatchFIRE Systems (Anh) cho biết có tới 90% khách hàng đã từng ít nhất một lần phải bỏ dở giao dịch vì những sự cố trong hệ thống cung cấp trực tuyến của các công ty bán lẻ.

    Hậu quả của những trục trặc này là người tiêu dùng phải tốn thêm thời gian gọi điện cho công ty liên quan hoặc từ bỏ ý định giao dịch và chuyển sang một hãng khác. Trong tổng số giao dịch được khảo sát thì chiếm 2/3 là các giao dịch hằng ngày như đặt vé máy bay hoặc mua hàng tiêu dùng có giá trị trung bình khoảng 300 USD.

    Điều mà khách hàng phàn nàn nhiều nhất chính là về những trang web được thiết kế với nhiều chi tiết phức tạp, tốc độ truy cập chậm, tìm kiếm khó khăn, đến khi sắp kết thúc một giao dịch hoặc đang thanh toán thì lại bị gián đoạn. Phiền toái hơn khi họ buộc phải thao tác lại từ đầu hoặc mất thêm chi phí và thời gian để gọi điện kiểm tra việc mua bán đã hoàn tất hay chưa.

    Nói về vấn đề này một nhà thiết kế nội thất ở London chia sẻ: “Tôi đang đặt vé máy bay online thì trang web của nhà cung cấp xảy ra sự cố và tôi mất luôn cả mẫu phiếu mà mình mất bao thời gian để khai thông tin. Sau đó tôi thấy rất hoang mang sợ rằng lệnh đặt mua vé đã được thực hiện hai lần cho nên lại phải gọi cho công ty bán vé để kiểm tra lại, tốn thêm 15 phút của tôi”.

    Một luật sư khác, cũng than phiền rằng trong quá trình đặt một tour du lịch, sau khi số thẻ tín dụng đã được nhập vào thì đường truy cập trang chủ của nhà cung cấp bị gián đoạn tới 6 lần khiến ông ta cuối cùng phải từ bỏ dịch vụ của trang web này.

    Giám đốc marketing của CatchFIRE Systems – Nigel Thomas, nói: “Sự cố trong hoạt động của website vẫn luôn là nỗi đau đầu của cả ngành dịch vụ trực tuyến. Việc người sử dụng khi đang thực hiện giao dịch bị đẩy bật ra khỏi đường kết nối cũng giống như khách đang ăn thì bị ném ra khỏi nhà hàng vậy. Thật khó tha thứ cho điều này vì vậy mà rất nhiều công ty bán lẻ đã mất khách vì vấn đề này.

    Kết quả cho thấy từ những cuộc khảo sát của chúng tôi thì khách mua hàng trực tuyến hoàn toàn không chấp nhận bất cứ sự chậm trễ nào. Họ sẵn sàng từ bỏ một giao dịch và ngay lập tức chuyển sang mua hàng của một dịch vụ khác tốt hơn nếu phải chờ đợi.

    Xem thêm: Thiết kế website, Công ty SEO
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Last edited by a moderator: 15/12/15
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook