Sử dụng Google News Publisher Center để thúc đẩy các bản tin

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 3/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 317

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Gần đây Google đã tung ra Publisher Center và đây được coi như là một phần của Google News để giúp đảm bảo chúng có thể index tất cả nội dung mới theo cách của họ thông qua các trang web trên Google News. Nếu bạn muốn trang web của bạn xuất hiện trong Google News hoặc nếu trang web của bạn là một phần của mạng lưới, bạn có thể muốn nghiên cứu Publisher Center để giúp thúc đẩy nội dung của bạn.

    [​IMG]

    Để sử dụng Publisher Center bạn cần phải được xác thực trong Webmaster Tools và là một phần của Google News.

    Xác thực với Google Webmaster Tools

    Để sử dụng Google Webmaster Tools, Google muốn xác thực rằng bạn là chủ sở hữu chính thức của trang web. Điều này nhằm mục đích để ngăn chặn đối thủ cạnh tranh hoặc một hacker truy cập vào dữ liệu nhạy cảm của trang web hoặc cố gắng chiếm quyền điều khiển. Có 4 cách để bạn có thể xác thực với Webmaster Tools.

    - Thông qua thẻ meta. Bạn ghé thăm Webmaster Tools trong khi đăng nhập vào và click vào Manage Site. Click để xác minh thông qua thẻ HTML. Webmaster Tools sẽ tạo ra một đoạn mã theo dõi duy nhất cho bạn. Sau đó, bạn paste vào trang chủ HTML của bạn. Google sẽ kiểm tra mã code đó và so sánh nó với tài khoản của bạn. Nếu mã là phù hợp thì trang web của bạn sẽ được xác thực.

    - Thông qua tập tin. Trong Webmaster Tools, bạn cần phải kiểm tra tập tin tùy chọn HTML được tải lên. Google sẽ tạo ra một tập tin HTML để bạn có thể tải lên thư mục gốc của trang web. Khi bạn click vào để xác thực, Google sẽ kiểm tra tập tin đó. Nếu nó tồn tại và phù hợp với tập tin bạn tải về thì trang web của bạn sẽ được xác thực.

    - Thông qua nhà cung cấp tên miền. Bạn sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản của công ty đăng ký tên miền của bạn, cho dù điều này được thực hiện thông qua máy chủ web của bạn hoặc thông qua một bên thứ ba ví dụ như GoDaddy. Bạn sẽ được hướng dẫn để tạo một mục DNS mới với thông tin cụ thể như đã được đề cập bởi Google. Khi điều này được thực hiện, Google sẽ xác định được những thay đổi và trang web của bạn được xác thực.

    - Thông qua Analytics. Bạn cần phải cài đặt mã theo dõi để sử dụng Google Analytics. Nếu trang web của bạn sử dụng Google Analytics, bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng mã theo dõi duy nhất.

    Sau khi trang web của bạn đã được xác thực, việc trang web của bạn lọt vào danh sách Google News hay không phụ thuộc vào nỗ lực của bạn.

    Bắt đầu với Google News

    [​IMG]

    Google có một loạt các hướng dẫn cụ thể để làm theo nếu bạn muốn trang web của bạn có mặt trong danh sách của Google News. Bạn cần phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật nhất định nào đó, các quy tắc về chất lượng và một loạt các tiêu chuẩn khác.

    - Nổi bật giữa đám đông. Nếu trang web của bạn chẳng có gì khác so với các trang web khác có sẵn trong Google News thì Google không có lý do gì để cho bạn ở trong đó. Bạn cần phải cung cấp một cái gì đó cho những độc giả tiềm năng của bạn mà họ không thể tìm thấy ở nơi khác.

    - Kịp thời. Tin tức của bạn cần phải được cập nhật một cách liên tục. Nếu bạn thấy một chủ đề nào đang hót và bạn có ý định đăng tải nó vào ngày hôm sau thì đó không được coi là tin tức và nó không có giá trị như là một trang web tin tức. Bạn có thể thành công như một blog nhưng bạn sẽ không được chấp nhận trong Google News. Hãy đảm bảo rằng thông tin của bạn được lưu giữ cho đến nay và được công bố càng nhanh càng tốt.

    - Thiết lập tin tức ổn định. Tin tức không phải là một cái gì đó mà bạn có thể hồi đáp nó sau 48 giờ, nó cũng không phải là một cái gì đó bạn có thể thuê ngoài nếu họ không tương tác với nội dung. Bạn cần những nhà văn với những hiểu biết về ngành công nghiệp của bạn.

    - Thiết lập một tiếng nói. Bạn cần phải thể hiện giọng điệu của một thương hiệu cụ thể. Điều này bao gồm nội dung và lập trường của mình về nhiều vấn đề cũng như những giai điệu nội dung mà bạn tạo ra.

    - Hãy là một nhà báo. Có sự khác biệt giữa báo chí và blog. Vì vậy bạn hãy đặt trọng tâm cao về những kiểm tra thực tế và tìm nguồn cung ứng tin tức.

    - Xuất bản thường xuyên. Một bài viết trong một ngày sẽ không làm việc trong những bản tin. Bạn cần phải gửi nhiều lần trong ngày để giữ cho trang web của bạn luôn có những cái nhìn mới lạ và có giá trị.

    Nếu bạn nghĩ rằng bạn đáp ứng được các tiêu chuẩn của Google để xuất bản tin tức thì bạn có thể submit trang web của bạn vào cơ sở dữ liệu Google News. Google sẽ hỏi bạn một loạt các câu hỏi về trang web của bạn.

    Lưu ý: nếu bạn submit trang web của bạn đến Google News và bị từ chối, bạn không thể áp dụng lại nó trong 60 ngày.

    Google News Publisher Center

    [​IMG]

    Khi bạn là một phần của Google News, bạn có thể sử dụng Publisher Center mới. Publisher Center là gì và nó làm được gì cho bạn?

    Hầu hết các tính năng của Publisher Center là dành cho người dùng cũ của Google News. Nó được thiết kế để giúp bạn thông báo cho Google khi bạn thay đổi cấu trúc trang web. Ví dụ, nếu bạn có một trang web với 3 loại thông tin:
    Và bạn muốn thêm vào một mục thứ tư:
    Bạn sẽ có nguy cơ gặp rủi ro và phần tin tức của bạn sẽ không bao giờ xuất hiện trong Google News. Điều này là do Google chỉ index các trang web mới. Khi áp dụng cho Google News, bạn chỉ định các danh mục cụ thể của tin tức. Sau đó Google sẽ kiểm tra trang web của bạn để cập nhật một cách thường xuyên, sử dụng danh sách của URL. Nếu bạn thêm một danh mục mới và Google không biết và có thể không tìm thấy nó cho đến khi việc index thường xuyên xảy ra. Bằng cách sử dụng Google News Publisher Center, bạn có thể nói với Google rằng bạn đã thêm một danh mục mới và đó là nơi chứa các danh mục đó.

    Google News Publisher Center cũng rất hữu ích nếu bạn thay đổi việc tổ chức lại trang web của bạn. Nếu bạn tình cờ thay đổi tên miền hoặc cấu trúc trang web, nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các danh mục của bạn. Bạn có thể sử dụng Publisher Center để xác định các vị trí danh mục mới, do đó Google tiếp tục index tin tức của bạn khi nó xảy ra.

    Publisher Center có một chức năng hữu ích cho tất cả các trang tin tức. Bạn có thể đặt tên chủ đề của từng chuyên mục tin tức của bạn. Điều này giúp Google hiển thị chúng một cách phù hợp trong các tin tức. Danh sách các nhãn có thể là tương tự như các nhãn có sẵn trong chính Google News.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này