Sử dụng liên kết footer để đa dạng hoá hồ sơ backlink

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi chocon, 11/3/15.

Đã xem: 580

  1. chocon Thành Viên Đồng

    Tất cả chúng tôi đều khá mệt mỏi khi đọc về các lần cập nhật thuật toán Google Penguin. Bởi bây giờ các bạn đều đã biết về sự ảnh hưởng của Anchor text và đường dẫn tác động thế nào đến thứ hạng trang web của bạn trên Google.

    Đây không phải là tin tốt cho tất cả các quản trị web những người đã đặt một liên kết đến trang web của họ ở chân trang của mỗi trang web mà họ đã xây dựng cùng với các anchor text, ví dụ như "SEO ...". Là chuyên gia về SEO và webmaster, chúng ta phải đảm bảo rằng các nỗ lực xây dựng liên kết của chúng ta tạo ra một sơ đồ backlink tự nhiên và đa dạng, nhưng làm thế nào?

    Các liên kết cũ ở chân trang của một trang web khiến Google nghĩ rằng quản trị web đang cố gắng để can thiệp vào bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm một cụm từ khóa cụ thể - và có quá nhiều liên kết trỏ đến trang web của họ từ các trang web không có liên quan có thể làm tổn thương bạn trên Google.

    Quản trị web có thể làm giảm độ uy tín của site do những hiệu ứng để giúp trang web trong đẹp mắt hơn bởi vì mặc dù có thể những điều đó sẽ khiến cho Google Spider gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu. Ví dụ như có quá nhiều các đoạn mã CSS, javascript...

    Cần khắc phục một số vấn đề
    Để khắc phục những vấn đề liên quan tới việc đặt liên kết từ chân trang của các trang web, chúng ta cần phải thực hiện một sự thay đổi đơn giản sau:
    1. Liên kết không phù hợp.
    2. Tất cả các liên kết trỏ đến trang chủ.
    3. Quá nhiều liên kết cùng với các văn bản neo.
    4. Quá nhiều liên kết dofollow từ cùng một tên miền.
    Sửa lỗi: Liên kết không phù hợp
    Bạn thường liên hệ các webmaster khác, để có thể đặt các liên kết về trang web của bạn với từ khóa mà bạn cần SEO, tuy nhiên điều đó lại đang làm ảnh hưởng đến trang web của bạn. Bí quyết để sửa lỗi này đó là để thiết lập các liên kết giữa các trang web bạn đang liên kết từ trang web của bạn bằng những cụm từ khóa mà dài hơn nhưng nhiều người tìm kiếm và độ cạnh tranh không cao. Bạn có thể đầu tư thiết kế một trang web và tối ưu hóa trang web của bạn sử dụng các cụm từ khóa của khách hàng và các cụm từ khóa của bạn. Dưới đây là một công thức có thể giúp bạn sửa lỗi liên kết không phù hợp.
    Từ khóa khách hàng tìm + Dịch vụ của bạn

    Ví dụ. Đây là một trong những cách chúng tôi thiết kế trang web du lịch

    [​IMG]
    mẫu web du lịchChúng tôi đã tối ưu hóa tiêu đề trang, các thẻ Heading, nội dung, và hình ảnh cho dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, thu hẹp khoảng cách thích hợp. Để thêm sự liên quan, bạn cần sử dụng từ khóa một cách phong phú và thân thiện với công cụ tìm kiếm.

    Sửa lỗi: Tất cả các liên kết trỏ đến trang chủ
    Phần tiếp theo của công việc đó là các bạn cần điều chỉnh các liên kết từ chân trang web của website khách hàng đang trỏ về trang chủ của bạn.
    Việc bạn cần làm bây giờ đó là hãy tạo ra danh mục trên trang web của bạn có liên quan đến trang web của khách hàng của bạn, liên kết chân trang từ các trang web khách hàng có thể trỏ đến trang danh mục của bạn thay vì trang chủ của bạn.

    Sửa lỗi: Quá nhiều liên kết với cùng văn bản neo
    Neo văn bản phổ biến tại các liên kết chân trang của bạn quản sẽ là một từ khóa nào đó như "thiết kế web ..." Bạn có thể đa dạng hóa các neo văn bản của bạn trong danh sách backlink của bạn bằng cách sử dụng anchor text theo công thức: " Từ khóa khách hàng tìm + Dịch vụ của bạn". "Du lịch và thiết kế Website Du lịch ..." ví dụ như hình dưới đây

    [​IMG]
    Ví dụ về liên kết tại footer

    Sửa lỗi: Quá nhiều liên kết dofollow từ cùng một tên miền
    Có được liên kết dofollow từ website khác đến trang web của bạn là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều liên kết đến trang web của bạn ở chân trang của trang web của khách hàng sẽ khiến nó không còn tự nhiên nữa khi xuất hiện quá nhiều liên kết từ cùng một tên miền. Điều này sẽ khiến các bộ máy tìm kiếm cho rằng bạn đang cố tình làm SEO.

    Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách viết một đoạn mã "rel = nofollow" để liên kết chân trang của bạn trên bất kỳ trang nào không bằng trang chủ. Điều này sẽ tùy thuộc vào ngôn ngữ lập trình mà trang web của bạn sử dụng.

    Tôi là một fan hâm mộ lớn của WordPress. Dưới đây là một ví dụ của đoạn mã có thể được sử dụng trên một trang web WordPress PHP:
    [​IMG]
    Ví dụ cách chèn link footer

    Giới thiệu về SERPs?
    Đây là phần cốt lõi nhất. Bằng cách đa dạng hóa các văn bản neo liên kết ở chân trang (footer) của bạn và siêu liên kết đến một trang có liên quan trên trang web của bạn, bạn đã xây dựng được 1 danh sách các từ khóa liên quan mà khách hàng hay tìm kiếm với dịch vụ website của bạn cung cấp.

    Trở lại với trang web tôi đang làm (vietmoz.net), trang web đã hoạt động được 4 tháng. Và tôi đã được xếp hạng trên trang đầu tiên của Google với những từ khóa như: hoc SEO, tự học SEO, giáo trình SEO,... đây là những từ khóa dài, ít cạnh tranh và số người tìm kiếm cũng khá tốt.
    [​IMG]
    vietmoz.net đứng TOP1 với từ khóa tự học SEO

    Dưới đây là một vài thuật ngữ tìm kiếm mà tôi có mặt trên trang đầu tiên của Google bằng cách sử dụng phương pháp này:
    • hoc SEO
    • giáo trình SEO
    • tự học SEO
    • giáo trình tự học SEO
    • giáo trình học làm seo
    • học làm SEO
    Kết luận:
    Tôi muốn được quan tâm đến việc tìm hiểu về cách quản trị web đã khắc phục vấn đề thuật toán liên kết chân trang Penguin. Xin vui lòng chia sẻ bất kỳ phương pháp mà bạn đã đọc về hoặc đã cố gắng trong các ý kiến dưới đây.

    Tác giả bài viết: Lê Nam
    Xem thêm: mở bán thuốc điều trị ung thư
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook