Sự tiến hóa của SERPs và hành vi người dùng

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 3/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 234

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Trong ngành công nghiệp SEO, chúng tôi nói chuyện rất nhiều về Google (công cụ tìm kiếm nói chung) và phần lớn thời gian bạn cần phải tập trung vào nó. Công việc của chúng ta là phải chạy theo những cải tiến của họ bởi nếu không chúng ta sẽ bị chững lại ở phía sau.

    Từ năm 2011, Google đã cập nhật thuật toán 83 lần và đó là một trong những thay đổi lớn, chưa kể đến những cập nhật nhỏ mà không được chú ý hoặc không được công bố. Đó là 83 lần trong 3 năm qua và chúng ta đã phải điều chỉnh công việc của mình để bám trụ.

    Một số, nếu không muốn nói là hầu hết những thay đổi này có thể nhận thấy được nhưng chúng ta dành nhiều thời gian suy nghĩ về cách thức chúng được điều chỉnh hành vi tìm kiếm của họ mỗi lần Google tạo ra một sự thay đổi. Người dùng có thể không nhận ra nó nhưng chúng ta có thể nhận ra nó bởi đó là công việc của chúng ta cần phải làm mỗi khi công cụ tìm kiếm thay đổi, công việc của chúng ta cần phải làm khi tiến hành tìm kiếm.

    Tháng trước, Mediative đã đưa ra một nghiên cứu cho thấy sự tiến hóa mới của SERPs và nó ảnh hưởng như thế nào đến kết quả người dùng. Tôi khuyên bạn nên tải toàn bộ những nghiên cứu này về để xem chi tiết và sau đây tôi sẽ liệt kê những điểm nổi bật trong nghiên cứu này:

    SERPs năm 2005

    Hay nói cách khác, đây là năm của Tam giác vàng

    [​IMG]

    Trong năm 2005, nếu bạn không nằm trong 3 danh sách top đầu thì có thể bạn sẽ không nhận được click bởi người dùng sẽ không kéo thanh cuộn xuống sâu hơn nữa. Họ tin tưởng rằng bất cứ điều gì nếu Google hiển thị là đầu tiên thì đó là lựa chọn tốt nhất có thể.

    Trước tiên người dùng bị thu hút bởi góc bên trái top đầu của SERPs và quét theo chiều ngang để đọc thêm những gì được liệt kê cụ thể. Thẻ title và thẻ meta descriptions lúc này sẽ trở nên thuận lợi hơn bởi mọi người muốn biết càng nhiều càng tốt về những gì họ sẽ thấy trước khi họ click.

    SERPs năm 2014

    Bây giờ, nó trông giống như "F".

    [​IMG]
    [​IMG]

    Thay vì quét theo chiều ngang, người dùng đang di chuyển về phía dưới của trang để tìm những gì họ đang tìm kiếm. Mediative giải thích rằng các thiết bị di động đã được huấn luyện để quét theo chiều dọc thay vì chiều ngang và tôi thấy điều đó là hợp lệ.

    Khi họ đã sử dụng công cụ tìm kiếm, càng có nhiều người nhận ra rằng những gì xuất hiện đầu tiên có thể sẽ không phải là những gì họ đang tìm kiếm. Hầu hết mọi người đều click vào danh sách đầu tiên và nhận ra rằng nó không đúng như những gì họ đang tìm kiếm. Và như vậy, bạn sẽ bắt đầu khám phá các tùy chọn khác. Người dùng có nhiều nghiên cứu về định hướng phát triển của nó trong năm 2015 và họ muốn xem tất cả các lựa chọn càng nhanh càng tốt - khoảng 1,17 giây khi xem mỗi danh sách, theo nghiên cứu - trước khi quyết định, có thể có mà cũng có thể không được liệt kê trong danh sách đầu tiên.

    Chắc chắn, vị trí số 1 trong danh sách sẽ nhận được nhiều click hơn nhưng tỷ lệ phần trăm được phân bố đồng đều hơn giữa các điểm 2-4.

    [​IMG]

    Năm 2005, người dùng đã được phục vụ với cùng một định dạng 10 danh sách cho tất cả các tìm kiếm thực tế mà họ đã làm. Bây giờ, chúng ta thấy có rất nhiều kiểu SERP như Knowledge Graph, Carousel và ba hoặc bảy gói danh sách bản đồ, nghĩa là người dùng sẽ tương tác khác nhau với mỗi định dạng. Theo nghiên cứu này:

    - Người dùng không thực sự chú ý đến Carousel và bị thu hút về phía các danh sách tự nhiên.
    - Knowledge Graph có thể lấy đi click nhưng chỉ khi nào các thông tin có liên quan đến người dùng tìm kiếm.
    - Chúng tôi nhận thấy một mô hình tương tự trong danh sách bản đồ như danh sách tự nhiên: bất kể nơi nào (trên hoặc dưới danh sách tự nhiên), người dùng cũng sẽ dành nhiều thời gian vào danh sách bản đồ đầu tiên.

    Điều đó có ý nghĩa gì đối với chúng ta?

    Từ đó, 3 khu vực mà chúng ta cần phải làm tốt hơn dựa trên cách mọi người đang sử dụng SERPs.

    Tối ưu nhiều hơn vào các từ khóa. Nếu bạn chỉ có 1,17 giây để thuyết phục người dùng click vào danh sách của bạn, hãy đảm bảo rằng thẻ tiêu đề và mô tả của bạn là ngắn gọn, súc tích và tập trung thẳng vào vấn đề mà bạn đang muốn nhắm đến.

    - Bao gồm những từ mang tính chất hành động trong thẻ tiêu đề.
    - USP hoặc CTA đầu tiên và quan trọng nhất trong thẻ meta description của bạn
    - Nếu bạn không cần tất cả 55 hoặc 155 ký tự thì đừng sử dụng nó.
    - Tạo danh sách hấp dẫn hơn

    Yếu tố hình ảnh luôn luôn hấp dẫn hơn so với văn bản. Sử dụng chúng để làm đẹp danh sách của bạn để thu hút nhiều con mắt và click, theo thống kê của BruceClay.com nó thu hút khoảng 15-50% click. Điều này có nghĩa là:

    - Mọi người muốn đánh giá. Nếu bạn đã có hãy đánh dấu bằng Schema với ngôi sao xếp hạng trong SERPs
    - Hình ảnh thu nhỏ hoặc video.
    - Không thể bỏ qua Google+ bởi những kết quả vẫn sẽ xuất hiện nếu chúng đến từ bạn bè của những người tìm kiếm.

    Đừng chỉ dựa vào một chiến thuật

    Trước đây tôi có viết một bài viết tôi đã nói rằng SEO và PPC cần phải làm việc với nhau. Người dùng không bỏ qua danh sách được tài trợ (trả tiền cho Google để quảng cáo). Có thể là họ đang chú ý đến chúng khi Google lặng lẽ làm cho chúng ngày càng giống danh sách tự nhiên. Đó là tất cả về những sở hữu trong SERP cho cả truy vấn thương hiệu và không thương hiệu và PPC là thành phần chính trong việc quyết định điều đó có xảy ra hay không.

    Còn điều gì khác nữa mà chúng ta có thể tìm hiểu về hành vi người dùng trên SERPs mà chúng ta có thể tích hợp vào các chiến thuật tiếp thị hàng ngày của chúng ta? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn dưới bài viết này.

    Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này