Sức mạnh của quảng cáo xã hội và CWA đối với những nạn nhân Panda và Penguin

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi Boss, 18/12/14.

Đã xem: 683

  1. Boss Moderator

    Khi bạn phải đối phó với một bản cập nhật thuật toán thì có những mất mát sẽ xảy đến với bạn như sự mất mát về lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và việc bán hàng sẽ bị giảm sút nhưng bạn có thể làm việc để khắc phục cuộc tấn công. Tôi nghĩ rằng điều đó là quan trọng để tiếp tục hướng về phía trước như thể bản cập nhật thuật toán không ảnh hưởng đến trang web của bạn. Ví dụ, bạn nên duy trì những nọi dung gốc, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, email marketing và nhiều hơn nữa.

    [​IMG]

    Hành động như thể bạn không bị ảnh hưởng, bạn có thể kết thúc bằng những điều tuyệt vời về SEO để có thể giúp bạn khôi phục nhanh hơn. Ví dụ, nếu bạn có nội dung nhắm đến một đối tượng mục tiêu nào đó, nó có thể cộng hưởng với các độc giả - có thể nó sẽ được chia sẻ trên các mạng xã hội, qua email…

    Việc chia sẻ xã hội, các liên kết và những người tìm kiếm Google để tìm kiếm nội dung của bạn có thể giúp bạn trở nên khôn khéo hơn. Và đó là một điều tốt khi bạn đang cố gắng để phục hồi từ một cú đánh của thuật toán. Ngoài ra, khi bạn khôi phục từ Panda, Penguin hoặc bất kỳ một thuật toán nào khác, nội dung mới có thể giúp bạn có được một bảng xếp hạng rất tốt.

    Sức mạnh và tầm quan trọng của Custom Website Audiences

    Bởi bạn biết tầm quan trọng của việc "cúi đầu và hướng về phía trước" khi bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật thuật toán, bạn có thể tự hỏi làm thế nào nó có thể làm việc ngay lập tức. Một lĩnh vực tôi sẽ tập trung vào trong bài viết này là sức mạnh của quảng cáo xã hội và đặc biệt là CWA. Khi bạn đọc phần còn lại của bài viết này, bạn có thể chạy đến Facebook và Twitter để có thể làm những điều đó.

    Đầu tiên, tôi sẽ cung cấp một giới thiệu nhanh chóng về CWA. Sau đó, tôi sẽ giải thích làm thế nào để sử dụng chúng trên cả Facebook và Twitter. Cả hai mạng xã hội này đều có nền tảng quảng cáo mạnh mẽ và cả hai đều cung cấp một cách để nhắm mục tiêu đến khách truy cập đến trang web của bạn.

    Custom Website Audience là gì?

    Custom Website Audience cho phép bạn nhắm mục tiêu vào những người dùng đã có một mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, bạn có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo xã hội nhắm mục tiêu vào những người dùng đã truy cập trang web của bạn như nội dung của bạn hoặc hoàn thiện một số hành động trên trang web của bạn. Vì họ đã thể hiện sự quan tâm đến công ty hay nội dung của bạn, bạn có thể cảm thấy tự tin rằng bạn đang nhận được sự quan tâm của khán giả mục tiêu. Bạn có thể nghĩ về nó như remarketing thông qua quảng cáo xã hội.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp tùy chọn cho phép bạn chỉnh sửa đến một số đối tượng khán giả nào đó mà không phải là tất cả trong số họ. Sự linh hoạt này cho phép các nhà tiếp thị nhận được một lượng lớn khán giả mục tiêu bằng một thông điệp có liên quan.

    Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sự gian lận trong quảng cáo có thể được cắt giảm đáng kể khi bạn biết đây là những người thực sự truy cập trang web của bạn, hoàn thiện một số hành động….Facebook và Twitter sẽ nặc danh kết hợp những người truy cập trang web của bạn với những người dùng thực tế trên mỗi mạng xã hội. Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị cho những người sử dụng.

    Đối với những nạn nhân của Panda và Penguin, nó giống như việc tìm kiếm một đối tượng mục tiêu một lần nữa trong khi đối phó với lưu lượng tìm kiếm tự nhiên bị mất.

    Ví dụ: Custom Website Audiences đối với những nạn nhân của Panda và Penguin. Giả sử bạn bị trúng Panda trong một bản cập nhật ngày 24/10. Có thể bạn đã bị mất 40% lưu lượng truy cập tự nhiên từ Google chỉ trong một đêm và bạn đang trong thời gian khó khăn để tạo ra nội dung mới. Khi bạn hoàn thành việc kiểm định Panda, bạn đang làm việc để khắc phục nó nhưng bạn muốn nội dung mới của bạn phải nhắm vào một đối tượng mục tiêu nào đó. Bạn biết rằng nếu làm như vậy bạn sẽ nhận được những chia sẻ xã hội, lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và nhận được các liên kết nhiều hơn.

    [​IMG]

    Khi sử dụng custom website audiences, bạn có thể cài đặt thẻ tracking pixels từ mỗi mạng xã hội trên trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể xây dựng đối tượng cụ thể dựa trên nội dung mà họ sử dụng. Ví dụ, bạn có thể tạo ra các đối tượng tùy chỉnh dựa trên việc truy cập vào một bài viết về một chủ đề x,y,z nào đó. Bạn có thể nhắm mục tiêu để chuyển hướng họ đến trang dịch vụ của bạn hoặc nhắm mục tiêu vào một số người dùng để họ hoàn thành một số mục tiêu chuyển đổi của bạn. Về cơ bản, bạn sẽ được tạo ra những khán giả tùy chọn dựa trên cách người dùng tương tác với các doanh nghiệp và trang web của bạn.

    Và một khi những khán giả tùy chỉnh được xây dựng, bạn có thể tiếp cận họ từ quảng cáo Facebook và Twitter để giới thiệu nội dung mới của bạn, lái lưu lượng truy cập đến những bài viết của bạn…Chắc chắn, bạn sẽ được trả tiền cho mỗi chiến dịch nhưng nó vô cùng hợp lý và khôn ngoan. Ví dụ, tôi chỉ cần chạy một chiến dịch custom website audience cho một khách hàng với chi phí cho mỗi lần click chuột vào trang web là 1,85 $ trên Facebook và 1,40 $ trên Twitter. AdWords CPCs cho các từ khóa có liên quan nằm trong khoảng từ 6 $ đến 12 $ cho mỗi lần nhấp chuột.

    Website Custom Audiences trên Facebook

    Để sử dụng website custom audiences trên Facebook, trước tiên bạn cần gắn thẻ trang web của bạn với một custom audience pixel. Đây là một trang hỗ trợ tuyệt vời từ Facebook để nhận và chạy với những khán giả tùy chỉnh trên trang web.

    Giữa Facebook và Twitter, Facebook chắc chắn có một lợi thế trong quá trình cài đặt. Khi bạn cài đặt Facebook custom audience pixel trên mỗi trang trên trang web của bạn, bạn có thể cắt và chia nhỏ lưu lượng truy cập trong Facebook ad manager (hoặc Power Editor). Điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần gắn thẻ 1 lần và sau đó xây dựng nó trên Facebook. Đó là việc phải gắn thẻ cho các trang cụ thể với những mã cụ thể, và bạn cũng phải làm với cả Twitter.

    Khi bạn đánh dấu tất cả các trang, sử dụng phần mở rộng Facebook Pixel Helper Chrome (từ Facebook) để kiểm tra và khắc phục sự cố khi cài đặt. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra cho một số trang web của bạn.

    [​IMG]

    Khi bạn biết rằng các pixel được cài đặt một cách chính xác, Facebook sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu. Khi Facebook có đủ dữ liệu dựa vào số lượng khách truy cập trang web của bạn, bạn có thể bắt đầu xây dựng tùy chọn các đối tượng. Ví dụ, chúng ta hãy xây dựng tất cả các truy cập đến trang web của bạn. Điều này có nghĩa là bạn phải có một lượng khán giả tùy chọn trong trường hợp bạn có một thông điệp nào đó bạn muốn gửi đến cho bất kỳ ai truy cập vào trang web của bạn.

    1. Truy cập "Audiences" trong Facebook Ads Manager hoặc Power Editor.
    [​IMG]

    2. Nhấp vào nút "Create Audience" ở góc trên bên phải của tab Audiences. Chọn "Custom Audience" từ trình đơn thả xuống.
    [​IMG]

    3. Chọn "Website Traffic" từ danh sách

    [​IMG]

    4. Chọn "Anyone who visits your website, nhập "90 ngày" để bao gồm những người dùng đã truy cập trang web của bạn trong vòng 90 ngày qua và sau đó đặt tên custom audience mới.

    [​IMG]

    Khi đã xây dựng được đủ số lượng người dùng, bạn có thể sử dụng nó để nhắm mục tiêu vào quảng cáo. Hãy tưởng tượng bạn có một bài viết tuyệt vời mà bạn muốn người dùng truy cập trang web của bạn trong 90 ngày qua được thưởng thức nó, bạn có thể tạo ra một vài quảng cáo hướng mọi người đến bài viết từ Facebook và chọn "All website visits" custom audience khi lựa chọn nhắm mục tiêu của bạn.

    [​IMG]

    Lưu ý về trang web mục tiêu trên Facebook

    Khi bạn đã chọn "website traffic", bạn có thể thấy các tùy chọn khác trong trình đơn thả xuống. Bạn có thể chọn để tạo ra các đối tượng dựa vào số lượng khách truy cập vào một trang cụ thể trên trang web của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một công ty thiết kế web, bạn có thể tạo ra các đối tượng tùy chỉnh cho các danh mục nội dung cụ thể. Có thể bạn sẽ có một "responsive design" hoặc "WordPress design"…Sau đó, khi bạn xây dựng nội dung mới trong từng danh mục, bạn có thể sử dụng tùy chỉnh khán giả mới của bạn để nội dung đó được nhắm đến một nhóm đối tượng nào đó.

    [​IMG]

    Website Custom Audiences trên Twitter

    Nền tảng quảng cáo của Twitter đã phát triển rất nhiều trong vài năm qua. Và tương tự như Facebook, Twitter cho phép bạn xây dựng custom audiences (được gọi là tailored audiences) để nhắm mục tiêu người dùng đã có một mối quan hệ với doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, khách hàng trong danh sách email của bạn, khách truy cập vào trang web của bạn… Đây là một trang hỗ trợ từTwitter để nhận và chạy với các đối tượng phù hợp.

    Vì vậy, nếu bạn đã bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật thuật toán, và đã sử dụng Twitter để kết nối với một đối tượng mục tiêu thì đây là một minh chứng để tăng cường tình huống của bạn trên nhiều cấp độ. Đầu tiên, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng truy cập vào một phần nội dung cụ thể trên trang web của bạn. Thứ hai, bạn có thể follow được nhiều người hơn. Thứ ba, các quảng cáo của bạn có thể mang lại nhiều người tham gia Twitter hơn, kéo nhiều lương lượng truy cập vào trang web của bạn và sau đó chia sẻ trên các mạng xã hội khác.. Tất cả điều này có thể mang lại những điều tuyệt vời về SEO như liên kết nhiều hơn, tìm kiếm nhiều hơn cho thương hiệu của bạn…

    Làm thế nào để sử dụng Twitter Tailored Audiences

    Quá trình cài đặt có khác nhau chút đối với Twitter. Bạn không thể chỉ cần gắn thẻ mỗi trang trên trang web của bạn và sau đó là cắt và chia dữ liệu. Thay vào đó, bạn cần phải đưa ra số lượng khán giả của bạn trước và sau đó gắn thẻ trên các trang cụ thể.

    Bạn có thể xây dựng lên đến 25 khán giả trên mỗi trang web để sử dụng thông qua nền tảng của Twitter. Điều đó sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với hầu hết các doanh nghiệp. Khi bạn vạch ra các khu vực của trang web mà bạn muốn gắn thẻ, bạn cần phải tạo ra các thẻ tailored audience pixels cần được cài đặt trên các trang cụ thể hoặc nhóm của trang. Vì vậy, bạn có thể có một thẻ cho các trang dịch vụ của bạn, một cho mỗi danh mục chính của sản phẩm, một cho mỗi chủ đề blog quan trọng…

    Mẹo:

    Đây là khẳng định của Twitter (Tôi đã nói chuyện với họ trong tuần trước về điều này). Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu vào tất cả các khán giả ghé thăm trang web của bạn nhưng bạn lại thiết lập gắn thẻ khác với các pixel khác nhau, bạn chỉ có thể chọn tất cả các khán giả trong cài đặt của bạn khi xây dựng chiến dịch. Bạn không nên thêm nhiều hơn một thẻ Twitter đến mỗi trang, vì vậy đây là một cách giải quyết khác để nhắm mục tiêu vào tất cả khán giả truy cập trang web của bạn trong khi vẫn đem lại cho bạn sức mạnh để nhắm mục tiêu vào khán giả cụ thể.

    Khi bạn có đối tượng được thiết lập trong Twitter và đã có đủ số lượng người dùng, bạn có thể sử dụng những khán giả này để xây dựng các chiến dịch.

    1. Tạo chiến dịch của bạn trong Twitter ads manager.

    [​IMG]

    2. Dưới "Select Additional Targeting Criteria”, tìm đến phần "Add Tailored Audiences."

    [​IMG]

    3. Thêm các đối tượng phù hợp đối với chiến dịch cụ thể

    [​IMG]

    4. Bạn cũng có thể loại trừ những khán giả theo tùy chọn của bạn (tương tự như cách sử dụng kết hợp tùy chọn). Ví dụ, bao gồm tất cả những người truy câp chủ đề X nhưng không bao gồm những người truy cập chủ đề Y.

    [​IMG]

    Phần thưởng: Lookalike Audiences

    Cả Facebook và Twitter đều cung cấp một cơ chế để nhắm mục tiêu người dùng tương tự như khán giả tùy chỉnh của bạn. Họ được gọi là lookalikes và có thể mở rộng tiếp cận của bạn nhưng với mục tiêu cực kỳ thông minh.

    Ví dụ, giả sử bạn tạo một đối tượng tùy chỉnh dựa trên số lượng khách truy cập ghé thăm một phần cụ thể của trang web (ví dụ như các phụ kiện iPad, thiết kế đáp ứng hoặc một dịch vụ pháp lý cụ thể). Sử dụng các khán giả lookalike, bạn có thể tìm thấy những người khác trên mỗi mạng xã hội tương tự như những người trong khán giả tùy chỉnh của bạn. Tôi khuyên bạn nên thử nghiệm với lookalikes để xem cách chúng làm việc cho bạn. Tôi đã nhìn thấy lookalike nhắm mục tiêu cực kỳ tốt đặc biệt là trên Facebook.

    [​IMG]

    Các bước tiếp theo

    Sẵn sàng để bắt đầu sử dụng custom website audiences để nhận được những khách truy cập trước đó trên trang web của bạn? Tôi đã cung cấp một số hướng dẫn dành cho những nạn nhân của Panda và Penguin khi họ đang tìm cách khắc phục:
    • Cài đặt thẻ custom pixels cho cả Facebook và Twitter.
    • Bạn có thể bắt đầu xây dựng khán giả tùy chỉnh ngay sau khi đọc xong bài viết này.
    • Khi xây dựng custom audiences vạch ra từng đối tượng dựa trên các chủ đề chính được cho là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Những điều này sẽ cần phải phù hợp với nội dung đã được công bố trên trang web của bạn. Ví dụ, bạn có thể cho khán giả “truy cập tất cả”, “chủ đề A”, “chủ đề B”, “trang dịch vụ”, “trang giới thiệu”… Miễn là bạn có thể xây dựng đủ một lượng khán giả nào đó sau đó bạn sẽ có một thiết lập mạnh mẽ để nhắm mục tiêu vào đúng đối tượng thông qua quảng cáo xã hội.
    • Sử dụng lookalike audiences để mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng. Hãy nhớ rằng, cả Facebook và Twitter có thể tìm thấy những người dùng khác cũng tương tự như những người đã có trong khán giả tùy chỉnh của bạn.
    Khi đó, bạn sẽ được tung ra các chiến dịch nhắm mục tiêu vào custom website audiences và chắc chắn rằng mọi thứ sẽ dễ được theo dõi. Bạn cần phải gắn thẻ cho tất cả các chiến dịch mà bạn sử dụng các thông số theo dõi để có thể phân tích chúng trong Google Analytics, hoặc bất kỳ nền tảng phân tích nào mà bạn đang sử dụng.

    Kết luận - Quảng cáo xã hội có thể giúp SEO

    Khi bạn bị đánh bởi một bản cập nhật thuật toán nào đó, bạn có thể làm việc để phục hồi và chờ đợi lưu lượng truy cập quay trở lại hoặc bạn có thể làm công việc phục hồi trong khi vẫn nhận được đối tượng mục tiêu vào trang web của bạn. Sử dụng một kế hoạch quảng cáo xã hội thông minh có thể đưa người dùng đến nội dung của bạn khi họ quan tâm đến công ty hoặc nội dung của bạn. Và điều này có thể mang lại chia sẻ nhiều hơn, lưu lượng truy cập, liên kết, tìm kiếm thương hiệu và nhiều hơn nữa. Đó là một ví dụ tuyệt vời của Social trong việc giúp đỡ SEO.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tiepthimail Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Thanks bài viết hay