Tác động tức thì của xây dựng liên kết trong SEO

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi ztsubaki, 19/9/16.

Đã xem: 454

  1. ztsubaki Thành Viên

    Tháng 4 năm 2016, bài viết của Moz với tựa đề: "How Long Does it Take for Link Building to Impact Rankings", tác giả bài viết thừa nhận rằng các liên kết mới sẽ mất khoảng 10 tuần để có tác động. Nhưng phát hiện của chúng tôi cho thấy điều này lại ngược lại: Xây dựng liên kết đã có tác động tích cực tức thời và dai dẳng. Tôi sẽ giải thích thêm và chia sẻ dữ liệu của chúng tôi tại đây.

    Nghiên cứu của Kledzik trên một trang web khá lớn với khoảng 2000k page và tập trung vào thứ hạng các từ khóa vừa và khó. Cô chỉ ra rằng với sự đa dạng đó rất khó để xác định tác động của bất kỳ yếu tố xếp hạng nào (chẳng hạn như một liên kết).

    Nghiên cứu của chúng tôi thực hiện hoàn toàn khác nhau và tôi nghĩ rằng tác động của liên kết là ngay lập tức và dai dẳng.

    Bối cảnh nghiên cứu

    Đầu tiên, điều quan trọng là phải biết rằng chúng tôi làm việc độc quyền với các ngành công nghiệp hợp pháp - có nghĩa là chúng tôi đang đưa xây dựng liên kết cấp cao vào các trang web kinh doanh nhỏ. Thứ hai, để cố gắng cô lập tác động của các liên kết, tôi đã chỉ ra 4 nghiên cứu trong 4 năm qua phù hợp với tất cả các tiêu chí sau:

    - Rất thành công trong việc tạo ra các liên kết chất lượng cao

    - Cho những khách hàng non retainer (tức là không tiến hành công việc SEO khác)

    - Tập trung vào một thời gian rất ngắn với các thành phần xây dựng liên kết thực tế bị hạn chế trong một vài ngày

    Sự khác biệt cơ bản:

    - Authority thấp hơn. Nhìn chung, các trang web kinh doanh nhỏ có authority thấp hơn - do đó chúng tôi mong muốn các tác động của mọi thay đổi được ấn tượng hơn.

    - Một làn sóng khổng lồ của các liên kết. Với những khách hàng, chúng tôi không chỉ tạo ra một hoặc 2liên kết mới mà thay vì thực hiện một chiến dịch phối hợp để lái một lượng lớn các liên kết chất lượng cao, có liên quan trong một thời gian ngắn, đôi khi các liên kết chất lượng cao tăng từ 50%-300% trong vòng chưa đầy 2 tuần.

    - Tập trung vào lưu lượng truy cập thay vì thứ hạng. Chúng tôi sử dụng lưu lượng truy cập như là thước đo sự thành công của chúng tôi chứ không phải là thứ hạng, bởi lưu lượng truy cập nắm bắt các truy vấn dài và lợi ích site-wide có liên quan nhiều hơn khi nó chuyển vào việc kinh doanh thực tế. Điều này có thể thấy rõ ở các doanh nghiệp địa phương như các công ty luật khi kết quả địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi các liên kết thì lưu lượng truy cập tổng thể trên trang web sẽ tăng trưởng nhanh hơn trong thị trường nội địa hóa, nguyên tắc cơ bản mà tất cả những thực hành tốt nhất được đưa ra và profile authority của trang web là một tie-breaker (luật thi đấu trong quần vợt) khi nói đến khả năng hiển thị.

    - Biến đổi nhiều hơn. Bởi chúng tôi đang đối phó với các trang web kinh doanh nhỏ, sự biến đổi là ít khi giải thích sự biến động về lưu lượng truy cập. Đối với các trang web này, không có gì khác đang xảy ra ngoài những chiến dịch xây dựng liên kết.

    - Lưu ý về phương pháp: một số chiến dịch xây dựng liên kết được thực hiện để đáp ứng các sự kiện hiện tại. Trong biểu đồ dưới đây, tôi đã lọc ra lưu lượng truy cập SEO có nội dung cụ thể bởi vì tôi muốn lưu ý sự khác biệt về lưu lượng truy cập với phần còn lại của nội dung trên trang web.

    Trường hợp 1: Sự công bằng xã hội

    Trong tình huống này, chúng tôi chạy một chương trình xây dựng liên kết cho một công ty luật liên quan đến một vấn đề nữ quyền. Tất cả các liên kết được tạo ra trong 3 ngày. Lưu lượng truy cập inbound ngay lập tức tăng khoảng 20% sau khi khởi động chiến dịch.

    [​IMG]

    Tình huống 2: tập thể hành động

    Chúng tôi đại diện cho một công ty luật tiến hành một vụ kiện tập thể chống lại một chuỗi các nhà hàng và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận với đương sự và liên kết đồng thời được tạo ra liên quan đến vụ kiện. Trong biểu đồ dưới đây, bạn có thể thấy tăng 17% lưu lượng truy cập tìm kiếm inbound (đồ thị dưới) ngay sau khi làn sóng lớn lưu lượng truy cập từ các chiến dịch truyền thông xã hội trả tiền (đồ thị trên).

    [​IMG]

    Tình huống 3: Vụ kiện nổi tiếng

    Đây là một lần tham gia xây dựng liên kết, khách hàng của chúng tôi nộp đơn kiện chống lại một công ty công nghệ rất nổi tiếng. Mức độ phủ sóng là rất lớn với sự có mặt của các trang web tin tức lớn trên toàn quốc với 114 domain liên kết.

    Bạn có thể nhìn thấy những chỗ trũng trong lưu lượng truy cập tìm kiếm (do tìm kiếm tên thương hiệu), tiếp theo là sự gia tăng 46% trước mắt và lâu dài trong lưu lượng truy cập tìm kiếm trên khắp domain. Với các liên kết mới, tôi mong đợi sự cải thiện rõ rệt.

    [​IMG]

    Sau khi điều tra thêm, chúng tôi tìm thấy một nền tảng kỹ thuật của trang web có rất nhiều vấn đề. Chúng tôi đã thả xuống một khối lượng lớn các liên kết trên một trang web bị hỏng và sự gia tăng dẫn đến lưu lượng truy cập là không kiểm soát được do sức nặng của các liên kết mới.

    Trường hợp 4: Ngày Thổ Nhĩ Kỳ bùng nổ

    Tôi lưu ý điều này vì đó là sự thành công nhất và có một sự chậm trễ giữa những nỗ lực xây dựng liên kết và sự gia tăng lưu lượng truy cập (đi ngược quan điểm của tôi về sự cấp bách của tác động xây dựng liên kết).

    Đây là một dự án marketing content cực kỳ thông minh đã được cố tình thiết lập để khởi động tại Lễ tạ ơn. Và nếu bạn đang làm quen với kiểu lưu lượng truy cập pháp lý, bạn sẽ biết lưu lượng truy cập cho các công ty luật trong Ngày lễ tạ ơn/Giáng sinh/Năm mới. Tuy nhiên, khi những ngày lễ trôi qua, công ty đã tăng 65% lưu lượng truy cập inbound.

    [​IMG]

    Vì vậy, chỉ với 4 điểm dữ liệu trong từng trường hợp chúng tôi đã cải thiện đáng kể profile authority của trang web thông qua các liên kết chất lượng cao, chúng tôi đã nhìn thấy sự cải thiện tức thì và kéo dài trong lưu lượng truy cập tìm kiếm.

    Xem thêm: điều trị đau dạ dày từ thiên nhiên
    Nguồn TheGioiSeo(.)Com
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook