Tại sao 90% những cuộc tấn công Seo tiêu cực không phải là một mối đe dọa

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 5/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 245

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    SEO tiêu cực là một khái niệm khá thú vị. Kể từ năm 2007 nó đã được diễn ra với nhiều hình thức khác nhau nhưng gần đây Google chỉ mới bắt đầu thừa nhận rằng nó là một vấn đề. Một số webmaster tin rằng đó là một cái cớ được sử dụng bởi những người sử dụng một dịch vụ mũ đen trong khi đó một số người khác lại thừa nhận rằng nó đã xảy ra bằng những hành động thiết thực.

    [​IMG]

    Có một điều chắc chắn rằng khái niệm SEO tiêu cực chắc chắn tồn tại và điều duy nhất làm cho nó khó xác định là do bản chất mơ hồ của Google. SearchEngineRoundtable đã tổ chức một cuộc thăm dò từ đầu năm và đại đa số người được hỏi tin rằng SEO tiêu cực là dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Ý tưởng đằng sau SEO tiêu cực

    Vậy ý tưởng đằng sau SEO tiêu cực là gì? Tại sao nó lại là một mối đe dọa liên tục liên quan đến kết quả tìm kiếm của Google? Tại sao các doanh nghiệp nhỏ phải sợ nó?

    Hãy nhìn vào thế giới tìm kiếm hiện đại. Có rất nhiều thứ có thể làm ảnh hưởng đến trang web của bạn. Xây dựng liên kết sai từ các vùng lân cận, xây dựng quá nhiều liên kết với việc tối ưu anchor text quá mức, xây dựng liên kết từ những nội dung được đăng tải tại nhiều nơi - nội dung trùng lặp và nhiều thứ khác...Chúng là tất cả những yếu tố off-site. Chắc chắn, nếu bạn biết chúng đang có gì, tại sao bạn cần phải tránh chúng nhưng không phải ai cũng biết điều này.

    Vấn đề này xuất phát từ các yếu tố off-site. Bất cứ ai cũng có thể tạo ra blog. Bất cứ ai cũng có thể lấp đầy blog đó với những nội dung được sao chép. Bất cứ ai cũng có thể đặt một liên kết đến trang web của bạn trong blog này. Không có cách nào để biết liệu bạn xây dựng liên kết đó hoặc đang cố gắng phủ nhận nó hoặc người khác xây dựng nó.

    Kết hợp với lịch sử

    [​IMG]

    Trước đây, một kỹ thuật mũ đen để tạo ra một mạng lưới các blog spam và có những blog liên kết đến trang web của bạn. Google sẽ nhìn thấy số lượng lớn các liên kết và nghĩ rằng nội dung của bạn là tốt. Đây là thời kỳ chưa đề cập đến chất lượng nội dung trong khi liên kết là điều quan trọng nhất mà bạn có thể xây dựng cho trang web của bạn.

    Cuối cùng, các webmaster spam sẽ tạo ra hàng trăm hoặc hàng nghìn các blog, phổ biến với hình thức sao chép nội dung, việc thực hiện này được xem là hợp pháp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Họ không cần phải đứng ra để giám sát, họ chỉ dùng một lần. Đầu tư vài đô la vào một số trang web và một số blog, bán liên kết rất nhiều và kiếm được rất nhiều tiền cho đến khi Google xếp hạng lại blog của bạn. Tiết kiệm thêm tiền bằng cách sử dụng Geocities hoặc WordPress.com và nó dễ dàng hơn nhiều để kiếm được lợi nhuận một cách nhanh chóng.

    Khi Google triển khai Panda thì kỹ thuật này đã phát triển khó khăn hơn rất nhiều. Link pyramids là tương đương với hiện nay, với các blog spam liên kết đến các blog spam khác, sau đó là lần lượt liên kết đến nhiều blog hợp pháp, sau đó là lần lượt liên kết đến blog mục tiêu. Hành động chọn lọc blog để liên kết diễn ra khá tinh vi nhưng cuối cùng họ vẫn bị bắt và bị gắn cờ.

    Các blog này được gắn liền với các hình phạt spam liên kết. Các webmaster sở hữu mạng lưới blog này tìm thấy một cách mới để kiếm tiền từ chúng. Thay vì bán cho bạn các liên kết và tuyên bố họ sẽ làm tăng thứ hạng của bạn, họ bán cho các đối thủ cạnh tranh. Đối thủ cạnh tranh của bạn trả tiền cho một vài nghìn liên kết được gửi theo cách của bạn và đột nhiên có vẻ như bạn đang biến kỹ thuật mũ đen thành hành động của bạn. Nếu để cho nó diễn ra quá lâu thì bạn sẽ bị phạt.

    Tại sao SEO tiêu cực lại không làm việc?

    SEO tiêu cực vẫn làm việc nhưng chỉ trong trường hợp hạn chế. Ai sẽ là người dễ bị ảnh hưởng nhất? - Các trang web nhỏ, các trang web mới nhất.

    Như chúng ta đã biết, Google có một hệ thống nhỏ được gắn vào trong thuật toán của họ được gọi là Trust hoặc TrustRank. Trust này là một thước đo vô hình mà bạn đã xây dựng được với Google theo thời gian. Các trang web được ở lại với những kỹ thuật mũ trắng và qua nhiều năm đã xây dựng được rất nhiều sự tin tưởng. Các trang web khác bị các thuật toán của Google để ý sẽ tạo ra sự tin tưởng thấp hơn. Các trang web được coi là sử dụng tích cực kỹ thuật spam, bình luận spam, chương trình liên kết mũ đen, nhồi nhét từ khóa và các kỹ thuật khác làm Google mất niềm tin vào chúng. Và khi đó, Google sẽ gắn cho chúng một lá cờ đối với các trang web không đáng tin cậy trong bảng xếp hạng của họ.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang chạy một trang web với kỹ thuật mũ trắng được tồn tại trong 6 năm và Google đột nhiên phát hiện ra một liên kết xấu. Google sẽ không loại bỏ trang web của bạn ra khỏi chỉ mục ngay bởi nó nghĩ rằng có thể bạn không phải là người trực tiếp tạo ra chúng và ngay cả khi bạn đã làm điều đó thì bạn cũng không thể biết nơi chúng được chuyển đến.

    Đây là một phần để chống lại các trường hợp ăn cắp nội dung. Bạn có một blog với các liên kết đến các bài viết khác trên blog của bạn. Một người nào đó sao chép nội dung của bạn với quy mô lớn. Bây giờ bạn có các liên kết đến trang web của bạn với nội dung sao chép và một tên miền spam. Rõ ràng bạn không phải chịu trách nhiệm về điều đó thì tại sao các liên kết này lại gây bất lợi cho bạn?

    TrustRank bảo vệ hầu hết các trang web. Chỉ có hai loại trang web bị ảnh hưởng bởi SEO tiêu cực.

    Đầu tiên đó là trang web đã bị bắt khi sử dụng kỹ thuật mũ đen trong quá khứ và đã bị phạt vì điều đó. Những trang web này dễ bị tác động vì chúng đã phá vỡ niềm tin của Google trong quá khứ. Google không thể mang lại lợi ích cho chúng, thậm chí nếu trang web không có ý định lợi dụng sự tin tưởng của Google thì Google cũng không có cách nào biết được. Tốt hơn hết là những trang web này nên sử dụng kỹ thuật mũ trắng trong một thời gian để gây dựng lại lòng tin với Google.

    Thứ hai, đó là những trang web nhỏ và những trang web mới. Những trang web này không có đủ thời gian để chứng minh cho Google biết liệu chúng có hợp pháp hay không. Google có thể cho họ một số lòng tin nhưng đó là dự án làm ăn mạo hiểm. Google không muốn tin tưởng các blog spam. Những trang web này cần phải được theo dõi để xem họ làm những gì. Nếu chúng xuất hiện các liên kết mũ đen để nhanh chóng được xếp hạng thì khi đó Google sẽ có biện pháp để trừng phạt những trang web kiểu như thế này.

    Trong cả hai trường hợp, Google đều rời bỏ những trang web này. Tuy nhiên, phần lớn các trang web được bảo vệ khỏi SEO tiêu cực bởi sự tin tưởng được tích lũy theo thời gian.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.comcom khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này