Tại sao các nhãn hiệu lại được yêu mến

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi golo35834, 18/12/15.

Đã xem: 350

  1. golo35834 Thành Viên

    Vừa rồi, nhà hàng nghiên cứu thị trường APCO Insight đã công bố danh sách 100 siêu thị được yêu mến nhất thế giới (The 100 Most Loved Companies).

    [​IMG]

    Để đưa ra danh sách này, APCO đã đánh giá sự gắn bó của người tiêu dùng sở hữu các nhãn hiệu dựa trên tám tiêu chí về cảm xúc, bao gồm: sự hiểu biết, khả năng tiếp cận khách hàng (sự sắp gũi sở hữu người tiêu dùng), sự liên quan, sự ngưỡng mộ, tính tò mò, khả năng nhận diện (giúp người sử dụng thể hiện cá tính), khả năng tạo sức mạnh cho người dùng, niềm tự hào. khảo sát đã cho ra một số kết quả thú vị.

    Yahoo xếp hạng hai, theo sau ấy là Google. Disney đánh bại mọi những thương hiệu khác để trở nên nhãn hiệu được ham mê nhất thế giới. Trong khi ấy, Apple lại đứng vật dụng chín (một kết quả gây ngạc nhiên cho ko ít người). 1 số phát hiện khác từ nghiên cứu này:

    • Lĩnh vực khoa học đạt điểm số cao nhất trong mọi những tiêu chí cảm xúc kể trên, đặc thù là sự liên quan (nghĩa là người dùng cảm thấy các thương hiệu ưng ý với họ và có 1 ý nghĩa siêu to trong đời sống của họ). các nhãn hàng trong lĩnh vực kỹ thuật cũng mang khả năng kích thích tính tò mò của người dùng vô cùng cao.

    • những nhãn hiệu trong ngành bán lẻ được xem là cực kỳ gần gũi với người dùng nhưng người tiêu dùng lại mang vẻ không mấy hồ hởi với việc gắn bó mang các thương hiệu này.

    • những thương hiệu nhà hàng cũng được xem là tương đối sắp gũi với người tiêu dùng nhưng ko làm họ cảm thấy tự tin hơn. Vì sao những nhãn hiệu được người dùng yêu mến?

    Từ nghiên cứu trên của APCO, Mark Di Somma, một chuyên gia tư vấn xây dựng nhãn hiệu, tác giả của rộng rãi bài viết thuộc đề tài này trên tạp chí Branding Strategy Insider, đã đưa ra các lý giải sau đây.

    1.Người tiêu dùng yêu mến các nhãn hiệu khiến họ cảm thấy yêu thích bản thân mình

    những nhãn hiệu được người tiêu dùng đam mê là những nhãn hiệu luôn luôn chào đón họ và tạo thêm cho họ sức mạnh. những nhãn hiệu thuộc lĩnh vực kỹ thuật cao chiếm rộng rãi vị trí đầu bảng trong danh sách các thương hiệu được yêu mến nhất thế giới là một minh chứng cho điều này. những thiết bị công nghệ phản ánh các xu thế tiêu dùng mới nhất và do vậy mang tính liên quan cao. bên cạnh ấy, chúng còn giúp người dùng giải quyết đa dạng vấn đề của cá nhân và của các người bên cạnh, tức tạo thêm sức mạnh cho họ.

    2.Người sử dụng đi tậu những nhãn hàng thể hiện tính tiên phong

    đấy là các nhãn hàng mà họ ngưỡng mộ, tự hào và muốn thông qua chúng để thể hiện phong cách của mình. Nhưng điều quan trọng hơn là họ sở hữu cảm giác mình là người làm cho chủ các nhãn hiệu đấy và là những người tiên phong trong 1 cộng đồng rộng lớn hơn bao gồm các “tín đồ” của những thương hiệu này. có thể tưởng tượng điều này rõ ràng hơn qua những người yêu thích nhãn hàng Apple.

    3.Người sử dụng phân biệt rất rõ những nhãn hiệu luôn sẵn sàng chào đón họ sở hữu những thương hiệu mà họ luôn muốn chủ động gắn bó

    Người tiêu dùng sở hữu thể mang những trải nghiệm xuất sắc khi tậu tậu nhưng điều đấy ko sở hữu nghĩa là họ ham mê nhãn hàng mà họ đã sắm. Theo Di Somma, điều ấy cũng với nghĩa là những nhãn hiệu bán lẻ buộc phải buộc phải nỗ lực hơn nữa để mang được sự thèm muốn và tình cảm thật sự của người tiêu dùng.

    4.Người tiêu dùng muốn được những nhãn hàng hướng dẫn họ ở một mức độ nào ấy, nhưng điều quan trọng hơn là bí quyết hướng dẫn nên giúp họ mang thêm sự tự tin chứ không hề theo kiểu trực tiếp “dạy dỗ” họ

    các thương hiệu được yêu mến thường chỉ “định hướng” cho người sử dụng chứ không “chỉ đạo” họ. các nhãn hiệu được yêu mến khéo léo khiến cho điều đó qua nhiều công đoạn trong công đoạn ra quyết định chọn hàng của người dùng và bằng rộng rãi hình thức khác nhau, từ hướng dẫn tại cửa hàng, chia sẻ nội dung, các bài nhận xét của các bạn, quảng cáo truyền miệng, hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm thông tin.

    các nhãn hàng này làm khách hàng cảm thấy việc ra quyết định mua hàng là siêu tha hồ và ngẫu nhiên, ko bị chi phối bởi các thông tin có nặng tính PR và “rao bán”. Theo Di Somma, để trở nên 1 thương hiệu được phổ biến người dùng yêu mến, các siêu thị bắt buộc chú trọng tới việc mẫu mã trải nghiệm cho họ. Tiếp thị bằng nội dung là một trong những cách hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng.

    bên cạnh ra, tạo trải nghiệm cho người mua là trách nhiệm chung của phổ biến bộ phận trong siêu thị, chứ không hề của riêng bộ phận tiếp thị. Và điều quan trọng nhất là việc tạo ra trải nghiệm cho người dùng nên hướng đến việc đánh thức các cảm xúc kể trên của họ.
     
    Giá nấm cây lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook