Tại sao Seo vẫn và luôn luôn là một vấn đề?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 18/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 217

  1. Boss Moderator

    Mặc dù blog là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy danh tiếng trực tuyến và tăng thị phần nhưng cho đến thời điểm này thì việc trở thành một blogger khá là khó khăn. Con số 81% người dùng tin tưởng thông tin mà họ đọc trên blog, 6.7 triệu người sử dụng blog (theo số liệu thống kê của Social4Retail). Độc giả muốn đọc những thông tin có giá trị nhưng có quá nhiều nội dung mà họ đang phải chìm đắm trong một mớ hỗn độn. Vì vậy, đó là lý do mà mọi người đang ngày càng hoài nghi về toàn bộ mạng lưới blog của doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Trước đây, tôi đã phản đối sự hoài nghi này. Tìm kiếm từ khóa tuyệt vời và sau đó bài viết của bạn sẽ được công cụ tìm kiếm và người dùng tìm thấy. Việc đẩy mạnh thứ hạng sẽ nhanh chóng được theo dõi và mối quan tâm về danh tiếng của bạn có thể biến mất.

    Tuy nhiên, do hậu quả của một số thay đổi thuật toán của Google là khá lớn (cả Panda và Penguin), tôi đã nhìn thấy nhiều bài viết nói về các kỹ thuật SEO từ khóa đã lỗi thời hoặc đã chết. Rất may là chúng ta có thể và nên tiếp tục đầu tư vào các từ khóa.

    Trở lại từ cái chết

    Quan niệm cho rằng SEO là vô dụng đã không còn mới mẻ. Trên thực tế, tôi thấy một bài viết về chủ đề này và nó được xuất bản vào năm 2010. Những kỹ thuật vẫn còn tồn tại cũng như tuyên bố rằng nó sẽ nhanh chóng biến mất.

    Dưới đây là một ví dụ. Trong tháng 7, Lunabean Media đã xuất bản một bài đăng blog trong đó tác giả đề nghị các chủ sở hữu nhà máy rượu vang "đừng lo lắng về SEO". Ý tưởng ở đây là các công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google đã trở nên quá thông minh và rất giỏi trong việc cung cấp kết quả tốt nhất có thể.

    Trong môt bài viết khác từ một nhà tiếp thị xã hội vào tháng 10, nhà văn này đã chứng minh điều ngược lại. Họ cho rằng Google không phải là quá thông minh, những thay đổi này là tùy ý và các quy tắc thay đổi không ngừng làm cho nó không thể làm tốt. Với việc ứng phó với những thay đổi đó là tạo ra nội dung giá trị cho người dùng cuối và do đó nó sẽ không tốt cho doanh nghiệp của bạn.

    Bây giờ, cả hai bài viết blog của tôi đều cho rằng SEO cần phải có một vị trí riêng của nó. Nhưng các nhà văn cũng nói rằng từ khóa không phải là trọng tâm công việc của họ và SEO có thể không mang lại giá trị theo thời gian.

    Tại sao họ lại có quan niệm đó?

    Tôi hiểu sự cám dỗ để kêu gọi các nhà văn bỏ qua các từ khóa doanh nghiệp. Sau tất cả, bạn có thể tải lên một bài viết với các từ khóa cạnh tranh. Các nhà văn muốn có một tiếng nói duy nhất và họ muốn sử dụng bất cứ điều gì để thể hiện tốt nhất ý tưởng của họ. Đăng tải một đoạn văn bản với từ khóa dường như can thiệp vào quá trình sáng tạo của họ.

    Ngoài ra, một số blogger tiếp cận với sự thay đổi thuật toán của Google với một cảm giác bất lực. Những nhà văn muốn giành chiến thắng để hiển thị trên cùng của kết quả tìm kiếm và họ không thích chủ sở hữu của các công cụ có thể xóa đi chiến thắng của họ với một vài tổ hợp phím.

    Các từ khóa có thực sự là một công việc của các blogger? Chắc chắn, chúng là một phần chính của SEO để mang lại hiệu quả.

    Tạo ra các từ khóa hiệu quả thực sự

    Khi bắt đầu một dự án SEO, blogger đã tiến hành nghiên cứu để tìm những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm về các chủ đề cụ thể. Tôi sử dụng Google AdWords nhưng Wordtracker cũng là một công cụ được đánh giá là rất tốt. Những người tìm kiếm có thể mất một thời gian để tìm hiểu nhưng phần thưởng họ nhận được là rất lớn.

    Các blogger trên Copyblogger đã chỉ ra rằng nghiên cứu từ khóa chủ yếu là nghiên cứu thị trường. Những từ mà người tìm kiếm gõ vào là những từ họ sử dụng khi họ muốn tìm kiếm một cái gì đó giống như một sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu này để xây dựng các hạng mục tốt hơn để bán hàng.

    Các cá nhân cũng có thể sử dụng dữ liệu này để phát hiện ra các vấn đề về danh tiếng của họ mà trước đây họ không nhận ra. Nếu tôi làm việc để giải quyết các vấn đề về quản lý danh tiếng liên quan đến thuật ngữ “revenge porn” và tôi phát hiện ra rằng tên của tôi đã được gắn liền với từ “fraud", tôi biết đã có một vấn đề lớn hơn cần phải giải quyết. Và từ khóa đã giúp tôi phát hiện ra nó.

    Các từ khóa có thể làm nhiều hơn thế nữa, đối với mối quan tâm về danh tiếng, chúng tôi muốn blog là nơi thuyết phục và trấn an tất cả mọi người. Điều này có nghĩa là bài viết của chúng ta phải hấp dẫn, trung thực và đúng sự thật và chúng ta phải viết về các vấn đề mà độc giả muốn đọc - tiếp thị B2B cũng tương tự như vậy và từ khóa có thể làm cho điều đó xảy ra.

    Các blogger trên SEER Interactive đã có một bài viết tuyệt vời để gắn kết các blog lại với nhau và tạo ra chuyển đổi. Các chuyên gia sử dụng từ khóa để xác định những gì người dùng thường xuyên tìm kiếm tại các bài đọc dựa trên một từ khóa và những từ khóa bổ sung giúp họ đi sâu và hoàn thiện bài viết của họ, vì vậy họ đã thu hút được sự chú ý và giữ chân người đọc trên blog của họ.

    Đó là loại nghiên cứu chuyên sâu có sức thuyết phục, bài viết blog hấp dẫn thúc đẩy danh tiếng và tăng thị phần. Và đó là một phần công việc của bạn và bạn nên xem xét việc này. Một nghiên cứu từ Forrester Business Marketing Association và Online Marketing Institute cho thấy rằng 83% các nhà tiếp thị không thể gắn giá trị kinh doanh hữu hình vào công việc của họ để đưa vào marketing online. Họ biết họ cần phải làm được điều đó nhưng họ lại không biết nó giá trị bao nhiêu.

    Các từ khóa chính là vị cứu tinh ở đây. Các bài viết mà đặt từ khóa ở vị trí tốt có thể được công cụ tìm kiếm tìm thấy và nghiên cứu từ khóa giúp các nhà văn thu hút sự chú ý của người đọc. Đây là loại nội dung có giá trị có thể được đánh giá thông qua nhấp chuột, mua hàng và kết quả về danh tiếng trực tuyến sẽ tốt hơn.

    Vậy SEO là chết?

    Tôi nghĩ rằng chúng ta chỉ mới bắt đầu thấy sức mạnh của các từ khóa khi nó được đặt đúng cách. Nhưng tôi hy vọng rằng những bài viết tương tự về cái chết của SEO sẽ tiếp tục xuất hiện. Đó là công việc của chúng ta, các nhà tiếp thị để chứng minh điều đó là sai.

    Và bạn có thể giúp tôi làm điều đó. Bạn có câu chuyện thành công về từ khóa để chia sẻ với chúng tôi? Tôi muốn nghe suy nghĩ và quan điểm của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này