Tại sao việc xây dựng liên kết lại không mai lại hiệu quả?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 20/5/15.

Đã xem: 1,257

  1. Boss Moderator

    Tại sao xây dựng liên kết lại không cải thiện được thứ hạng trong bảng xếp hạng? Hôm nay 1-5 Whiteboard Friday sẽ cho chúng ta thấy 4 điều nên xem xét khi xây dựng liên kết mà không có hiệu quả, giúp các bạn trau dồi kỹ năng xây dựng liên kết để quá trình xây dựng liên kết hiệu quả hơn.

    Dưới đây là bảng sơ lược những điều sẽ thảo luận trong tuần này:

    [​IMG]Tại sao việc xây dựng liên kết lại không mai lại hiệu quả?

    4 điều cần xem xét khi xây dựng liên kết không hiệu quả
    Thông thường, nếu bạn nhận được chia sẻ, một quan điểm SEO bên ngoài, họ có thể thực hiện việc kiểm tra, và họ sẽ sử dụng rất nhiều công cụ giúp bạn nhận ra lý do tại sao. Đây là điều mà bạn cần tham khảo để thay đổi chiến lược hay chiến thuật SEO của mình.

    • Liên kết không ổn
    Refer Domain: Đầu tiên là vấn đề ở liên kết, nó sẽ là một loạt các vấn đề thậm chí rộng hơn so với những gì được liệt kê ở đây. Nhưng rất nhiều trường hợp có thể là do độ phổ biến tên miền thấp.

    Bạn đang nhận được rất nhiều liên kết mới, nhưng chúng đang đến từ các domain giống nhau. Có khả năng Google xem điều đó là không có gì đặc biệt để có thể thay đổi thứ hạng của bạn, đặc biệt là các truy vấn cạnh tranh.

    Chất lượng backlink: Nó có thể là do độ tin cậy của nguồn backlink. Vì vậy có thể Google đang cho rằng “Year, bạn có một số liên kết, nhưng chúng không phải từ những nguồn đáng tin”. Có lẽ họ nghĩ rằng bạn đang trả tiền, hoặc đang quảng cáo chứ không phải là nguồn tài nguyên tự nhiên đáng tin.

    [​IMG]Liên kết có thể không đến từ một site hoặc một page uy tín chất lượng – liên kết từ site hoặc page uy tín chất lượng là cần thiết để giúp bạn có thứ hạng tốt hơn. Thứ hạng của website sẽ không thể thay đổi, không như việc họ sử dụng trong 3, 4, 5, 6 năm trước - khi mà chỉ cần một số lượng lớn các liên kết, thậm chí các lĩnh vực khác nhau, ngay cả khi họ có liên kết kém chất lượng, từ các trang web chất lượng thấp hoặc không rõ ràng vẫn sẽ có thứ hạng cao. Google sẽ thấy rõ hơn về vấn đề này.

    Liên kết nguồn: Trong trường hợp khác, việc để liên kết nguồn thì sao? Có phải là nguồn mà trỏ đến website khác, lôi kéo Google đi vào nó và do đó sẽ làm giảm giá trị liên kết của tên miền hoặc các trang web cụ thể?

    Họ có thể nhìn vào sự liên quan và nói, “Này, bạn có biết điều gì không? Vâng, bạn đã liên kết với một số bài báo về công nghệ. Đó có thể là liên kết nhân tạo ở những nơi không cùng lĩnh vực chủ đề” Vì vậy mà bạn không nhận được kết quả tương tự. Ở những lĩnh vực cụ thể thì liên kết không cùng chủ đề đôi khi vẫn có thể giúp bạn có thứ hạng tốt hơn.

    Vị trí trên trang: Có một số trang có một loạt liên kết đến từ các lĩnh vực khác nhau, nhưng nó luôn đến từ phần feed. Vì vậy, câu nói của Google, ‘Hey, đó chỉ là thể hiện tất cả các liên kết đến thông qua nguồn cấp dữ liệu blog hoặc một website họ đã sử dụng nó để lấy dữ liệu của bạn’. Vì vậy, Google đã không đếm những liên kết này. Và liên kết đặt ở cuối trang cũng không ổn. Nếu bạn thực sự muốn liên kết tự nhiên và chất lượng, bạn sẽ cần những liên kết trong nội dung.

    • Nội dung không ổn
    Đôi khi vấn đề là ở nội dung. Đối với các loại truy vấn khác nhau, Google sẽ hiểu ý định tìm kiếm khác nhau. Vì vậy, khi có một tìm kiếm kiểu như “thủ thuật SEO trong 7 ngày”, và gần đây bạn đã viết bài chia sẻ về thủ thuật này. Và người tìm kiếm sẽ muốn click vào kiết quả đầu, kết quả có chứa các thông tin mà người tìm kiếm cần xung quanh chủ đề này. Hãy xem lại nội dung xem có chứa thông tin mà người dùng cần.

    Khi người dùng thực hiện truy vấn, Google luôn muốn tìm kiếm một cái gì đó toàn diện, một câu trả lời hoàn hảo bao quát nhất cho người dùng để họ hài lòng với những gì mà họ click trên SERPs mà không phải tìm kiếm thêm thông tin.

    Vấn đề bạn cần xem xét ở đây không chỉ là nội dung mà có thể là trải nghiệm người dùng kém khiến họ không hài lòng và phải tìm kết quả khác. Có thể do tốc độ tải trang, cách bố trí giao diện website, những thứ cần trình duyệt hỗ trợ, hoặc vấn đề hỗ trợ đa thiết bị, font chữ hoặc ngôn ngữ của website.

    • Domain không ổn
    Tiếp theo cùng xem xét đến domain của bạn. Tên miền bạn đang sử dụng có thể không ổn. Tên miền của bạn có thể không được liên kết với các chủ đề hoặc nội dung mà Google và người tìm kiếm mong đợi. Chắc hẳn không ít người bực bội khi phải xếp hạng sau website có domain trùng từ khóa khóa, và bạn không thể tăng thứ hạng và luôn phải đứng sau.

    • Vấn đề tiếp cận hoặc kỹ thuật
    Cuối cùng là một số vấn đề về tiếp cận hoặc vấn đề về kỹ thuật. Thông thường thì lỗi này khá dễ dàng để phát hiện, nó sẽ không hiển thị đúng trên giao diện website, hoặc có vấn đề với bộ nhớ cache. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng để yên tâm bạn cũng nên kiểm tra lại.

    Hy vọng với các bước xem xét, kiểm tra nhỏ này sẽ giúp bạn tìm ra lý do tại sao một chiến dịch xây dựng liên kết, nỗi lực xây dựng liên kết không hiệu quả khiến từ khóa dậm chân tại chỗ và không được tăng thứ hạng trong SERPs.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. copro90 Thành Viên

    Số bài viết: 26
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    bài viết hay ,cảm ơn bạn nhé
     
  3. pyhnly Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 118
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thấy liên kết xây dựng nhằm đạt được mục đích cụ thể nào đó thì mới có hiệu quả chứ tràn lan bừa bãi thì cũng không nên xây dựng làm gì
     
  4. ducjason Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 75
    Đã được thích: 19
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Cảm ơn anh đã chia sẻ bài viết cho các thành viên học hỏi để xây dựng link một cách hiệu quả hơn.
     
  5. indo07062016 Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Trước khi tính đến backlink, bạn phải đánh giá onpage trước, muốn lên đỉnh, và ở lâu trên đó thì nội tại phải đủ mạnh, sau đó mới xài chất kích thích thêm vào. Đừng bỏ qua bất kì yếu tố onpage nào...
     
  6. maimai Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mình rút ra đuọc bài học thông qua chia sẻ của bác
     
  7. Trangnguyen92 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 56
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    chủ yếu là hệ thống làm link có chất lượng hay không, nó trực tiếp liên quan đến việc build link có hiệu quả hay không
     
  8. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 201
    Đã được thích: 13
    Điểm thành tích: 18
    chính xác đấy, seo bây giờ bão hòa rồi, kiến thức thì như nhau thôi chủ yếu là hơn nhau ở hệ thống và chăm chỉ
     
  9. LoveTheTop95 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 72
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    liên kết ổn định và không bị lost là điều rất quan trọng, nhưng liên kết forum lại không đáp ứng được yêu cầu này
     
  10. choigamevuisq Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    thỳ phải từ từ chứ phát huy hiệu quả ngay sao được
     
  11. quyettien Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bài viết khá là hay . mai mình phải kiểm tra lại toàn bộ mới được
     
  12. jogger Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 227
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Backlink nhiều mà không chất thì không lên nổi là đúng. Backlink ít mà chất đâu ra đấy lên tô vù vù thôi