Tăng Conversion Rate với chỉ số CTA

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi mrpham2589, 21/6/16.

Đã xem: 391

  1. mrpham2589 Thành Viên Tích Cực

    Khi nhắc đến SEO nhiều Seoer vẫn chỉ dừng lại ở mức ranking từ khóa, quan tâm lớn nhất của nhiều người là thứ hạng bao nhiêu (yếu tố này đúng nhưng chưa đủ) nhưng mục đích cao hơn mà SEO cần hướng đến đó là tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) và từ đó tăng hiệu quả kinh doanh. Trong bài viết này không bàn quá nhiều tới kỹ thuật Seo mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các kỹ thuật tối ưu CRO Có 2 yếu tố cốt lõi giúp một chiến dịch Seo + Marketing thành công hơn đó là :
    Lượng traffic tìm đến website – Muốn có điều này thì cần nhiều từ khóa lên top và lượng search của nhiều từ đủ lớn
    Chuyển đổi của những traffic tìm đến website – Tỷ lệ khách hàng mua hàng – Conversion Rate
    Website của bạn có hàng chục nghìn visitor nhưng bạn không thể chuyển đổi họ thành những người mua hàng, vậy vấn đề ở đâu? Giải quyết như thế nào? Để giải quyết bài toán này, chúng ta tìm hiểu một thuật ngữ là CTAs – Call To Actions. Bài viết này chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm của Neil Patel thông qua tối ưu nút CTAs trên website. Những kinh nghiệm này có được từ việc thuê dịch vụ tư vấn Conversion Rate từ 2 công ty chuyên về phân tích dữ liệu trực tuyến là Kissmetrics và Craze Egg.

    1. Thử nghiệm chữ trên nút bấm Call To Actions.
    Những chữ nào thường được sử dụng phổ biến trên các nút bấm CTAs của một website? Click here, bấm vào đây, thanh toán, mua ngay…Nhưng tôi nhận ra rằng những từ trên có đặc điểm chung là không ảnh hưởng nhiều tới conversion rates ( tỉ lệ chuyển đổi). Nếu chúng có tác dụng tốt thì những thành phần khác trên website cần phải được kiểm tra lại. ví dụ như bạn thấy tỉ lệ click vào nút mua ngay rất cao nhưng vẫn không có đơn hàng, thì cần xem lại quá trình xử lý từ lúc bấm mua ngay có thể gặp trục trặc không điền được đơn hàng. Và có trường hợp chỉ copy thử nghiệm của người khác giống như 37 Signels đã sử dụng call to action “See pricing and plans” đã giúp tăng conversion rate lên trên 200%, nhưng điều đó không chắc sẽ làm việc với bạn khi sao chép lại một nút bấm CTAs của ai đó, chính vì thế thử nghiệm là phương pháp tốt nhất.

    Crazy Egg cũng thử nghiệm Call To Actions này trong 1 năm trước và conversion rate của họ giảm hơn 10%, đến khi thay text là “show me my heatmap” thì tỉ lệ chuyển đổi lại tăng lên 20%. Bài học rút ra: Call To Actions có liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ có xu hướng chuyển đổi tốt hơn là những CTAs chung chung. Vì thế hãy thử nghiệm các văn bản, từ ngữ khác nhau cho nút bấm CTAs, cố gắng để nút CTAs chứa thông tin liên quan nhiều tới những gì bạn cung cấp phục vụ, nó sẽ chuyển đổi tốt hơn và tỉ lệ click cũng tăng lên.

    2. Màu sắc chủ đạo
    Google trước đây đã thử nghiệm 50 sắc thái khác nhau của màu xanh cho nút Call To Actions của họ và tìm ra được sắc thái có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Kết quả cuối cùng là tăng tỉ lệ đăng ký. Bạn hầu như chắc chắn không thể kiểm nghiệm trên 50 sắc thái khác nhau của màu sắc, nhưng bạn vẫn có thể thử nghiệm một vài màu sắc khác nhau. SAP tìm ra được màu cam tăng tỉ lệ Convertion Rate của họ lên 32,5%. Performable nhận ra màu đỏ làm tăng Convertion Rate rate lên 21%. màu sắc ảnh hưởng đến Conversion rate

    3. Vị trí của Call To Actions.
    Cũng giống như kinh doanh, vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Bạn sẽ cần kiểm tra bằng cách gắn nút CTAS ở phía trên, phía dưới và bất cứ nơi đâu bạn nghĩ nó hợp lý. Tôi đã thử kiểm tra trên website bằng cách đặt nút Call To Actions vài vị trí và nhận ra nó ảnh hưởng khá lớn tới tỉ lệ Conversion. Tôi thử đặt phía trên, nhưng nó không có hiệu quả bằng đặt dưới. Qua quan sát đó tôi nhanh chóng nhận ra rằng mọi người muốn đọc một ít thông tin và nghiên cứu một chút những thông tin tôi đưa ra trước khi đưa cho họ thấy nút bấm Call To Action. Đó chính là lý do tại sao đặt nút CTAs ở trên là nguyên nhân giảm Conversion tới 17%.

    4. Thiết kế rất quan trọng
    Quick Sprout đã chạy thử nghiệm a/b testing trên site của họ…và để kiểm tra toàn bộ thiết kế của nút Call To Actions. Nút call to actions nguyên bản chỉ là một button với thông báo “ add to cart”. Qua quan sát họ nhận ra mọi nguời có chút mơ hồ về những gì họ sẽ nhận được với hệ thống. Vì thế họ quyết định thay đổi một chút thiết kế với CTAs. Nút CTAS mới cũng chứa text là “ add to cart” nhưng nó có chứa thêm hình ảnh sản phẩm. và kết quả thật bất ngờ tăng 28% chỉ bằng cách sửa đổi thiết kế có kèm hình ảnh. cải thiện call to actions để tăng conversion Rate Đừng chỉ vì mọi người thường sử dụng một nút nhấn CTAs đơn giản có bo tròn góc và chứa vài từ mà bạn cũng phải làm thế. Thử kiểm tra các kích thước khác nhau từ bo tròn góc tới kèm theo một hình ảnh của sản phẩm bên trong nút CTAs, bạn có thể tăng convertion với sự sáng tạo của mình.
    5. Sáng tạo
    CTAS không nhất thiết phải là button, KISSmetrics đã thử nghiệm một cách khá độc đáo, thêm một Call To Actions bên trong 1 video trên blog KISSmetrics. Khi bạn xem xong video một button sẽ hiện ra mời bạn đăng kí dịch vụ phân tích dữ liệu của họ. Đó là 1 Call To Actions đuợc nhấp chuột nhiều hơn 380% so với CTAs đặt bên sidebar thông thường. Không nhất thiết các nút bấm tiêu chuẩn mới có tỉ lệ chuyển đổi tốt, một sự sáng tạo bằng cách thêm vào video đã tạo ra nhiều click hơn thông thường. Tùy biến nút Call To Actions trong Video

    6. Nói với mọi người đừng click
    Bạn có thể thay đổi CTAs thành “ đừng click vào đây” và mong chờ thúc đẩy conversion rate? Nó có thể không làm việc cho tất cả nhưng biết đâu lại hiệu quả cho với bạn. Ví dụ trên Timothyskyess họ thử nghiệm một Call To Actions với text” đừng bấm vào đây nêu bạn lười biếng” và nó hiệu quả hơn 39% so với “ bấm vào đây”. Ramit Shethi sáng lập website “ tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có “ cũng dùng cách tương tự khi nói mọi người đừng bấm vào. dùng call to action với hình thức không khuyến cáo click vào ! Sử dụng cách nói ngược lại có thể là cách hiệu quả để mọi người làm những gì bạn muốn. Kiểm tra các biến thể khác nhau của Call To Actions để nói với mọi người tại sao họ nên click bằng cách sử dụng những ngôn ngữ từ chối. Ví dụ nếu bạn chạy một trang web thương mại điện tử bạn có thể thử nút bấm “ đừng bấm vào đây trừ khi bạn muốn tiết kiệm 10%”

    7. Hiệu ứng đặc biệt
    Có một cách tuyệt vời để thu hút click đó là làm cho Call To Actions chuyển động theo người dùng khi họ cuộn chuột. Nút bấm CTAs trên Timothysykes.com là “ next big pick” tỉ lệ click tăng lên 21% vì CTAs lăn theo khi người dùng cuộn chuột xuống phía dưới trang web. thử nghiệm chuyển động để tăng ctas

    8. Khoảng trắng.
    Một cách tuyệt vời để làm cho Call To Actions nổi bật là không đặt thứ gì xung quanh nó. Khoảng trắng sẽ làm nổi bật CTAs. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

    Giảm các yếu tố trong bản thiết kế website của bạn
    Giảm só lượng màu sắc tươi sáng trong thiết kế
    Không đặt nhiều thứ xung quanh CTAs
    sử dụng khoảng trắng cũng làm tăng call to actions rất hiệu quả đấy Quick sprout đã thử dùng khoảng trắng trên landing page của trang traffic system và nhìn thấy một sự gia tăng nhỏ trong tỷ lệ chuyển đổi. gia tăng 8% nhưng con số đó chưa đủ để làm thống kê. Nó sẽ mất 30-60 ngày nữa để thử nghiệm kết thúc nên họ dừng lại. Hy vọng rằng bạn sẽ may mắn hơn trong thử nghiệm này.

    9. Không có Call To Actions
    Bạn có dám loại bỏ nút CTAs trên website hay ko? Tim Sykes đã làm điều này và thấy một vài điều thú vị. Không phải ông ta làm vì muốn thử nghiệm a/b testing mà vì người thiết kế website không hoàn thành website bán hàng cho ông. Sản phẩm không được kết nối với giỏ hàng, ông đã loại bỏ các nút Call To Actions trên trang sản phẩm và nhận ra nhiều người quan tâm tới sản phảm của mình bởi vì họ cảm thấy ko có cơ hội mua nó nữa. bỏ call to actions và điền vào đó email Bằng cách loại bỏ CTAs và thêm một địa chỉ Email ông đã nhận được nhiều thắc mắc từ khách hàng hơn so với cách sử dụng CTAs truớc đây trên website bán hàng của mình. Làm tràn ngập website với nhiều Call To Actions không phải lúc nào cũng tốt, bởi nó dễ gây cảm giác bạng đang cố bán một thứ gì đó. Khi bạn bỏ Call To Actions nó có thể gây hiệu ứng ngược, mọi người quan tâm tới một sản phẩm mà họ không còn mua được nữa. Kết luận: Những gì trong bài viết này có thể không làm việc cho bạn, nhưng hãy nên thử nghiệm các biến thể Call To Actions dựa trên những gợi ý trên để tìm hiểu những gì mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng . Hãy liên tục thử nghiệm A/b testing , nếu bạn không cố gắng cải thiện conversion thì nó sẽ đứng yên, vì thế đừng sợ …hãy thử nghiệm. Như vậy là chúng ta đã đi qua 9 cách để tối ưu lại nút Call To Actions. Các anh em tha hồ mà áp dụng vào website thực tế của mình.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook