Tăng doanh số bán hàng nhờ viết Blog

Thảo luận trong 'Biên tập Website và Mạng xã hội' bắt đầu bởi Thaonguyen, 2/11/16.

Đã xem: 850

  1. Thaonguyen Thành Viên

    Hiện nay viết Blog bán hàng là một trong những cách thức được nhiều người lựa chọn để tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là một trong những cách thức rất hiệu quả giúp tăng đến 67% doanh số bán hàng.

    1. Cần thiết lập một lịch trình mà bạn có thể duy trì được


    Kế hoạch viết blog của bạn chỉ được vài ngày đã phá sản không có sự kiên trì. Bí quyết là hãy bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ nhất và khả thi nhất, tiếp đó bạn phải thực sự cam kết duy trì nó trong thời gian dài. Bạn không cần thiết phải viết mỗi ngày một bài, có thể là 1 tuần viết 3 bài hoặc 1 tuần một bài cũng được, miễn là bài viết chất lượng và duy trì nó một cách nhất quán để có thể tăng số bài khi trình độ viết của bạn đã khá hơn.

    Ở đây bạn có thể lập ra một nhóm có trách nhiệm duy trì viết blog. Còn nếu công ty của bạn là một công ty làm về lĩnh vực tư vấn hay dịch vụ thì bạn có thể triển khai kế hoạch viết blog nội bộ để có thể khuyến khích tất cả mọi người trong công ty cùng đóng góp. Bởi không ai biết về một lĩnh vực hay những vấn đề xung quanh nó hơn chính người thực hiện.

    tang-doanh-so-ban-hang-nho-viet-blog.jpg

    2. Tìm chủ đề để viết thật hấp dẫn

    Nhiều công ty hiện nay chỉ sử dụng blog để có thể nói về những sản phẩm mới ra mắt của họ hay những thành tích mà công ty đạt được như những bản báo cáo khá tẻ nhạt và đơn điệu.

    Cái khó của người viết blog đó chính là phải viết sao để đảm bảo và cung cấp đầy đủ nội dung cần thiết về công ty nhất đồng thời cũng phải đảm bảo nội dung sẽ có thể thu hút khách hàng. Bạn có thể tạo ra một danh sách những chủ đề liên quan tới lĩnh vực chuyên môn mà công ty bạn đang đảm nhận sau đó đưa ra những chủ đề liên quan mà khách hàng của bạn có thể quan tâm.

    3. Kiểm tra và điều chỉnh lại sau khi hoàn thành

    Tìm được một chủ đề mà bạn cảm thấy hứng thú viết về nó, chắc chắn rằng khách hàng của bạn cũng vậy tuy nhiên kết quả lại không được như mong đợi của bạn.

    Vấn đề ở đây là bạn nghĩ chưa chắc đã phù hợp và là những gì khách hàng của bạn thích đọc. Trong trường hợp này, bạn có thể thử nghiệm với một loạt các chủ đề hay những phong cách viết tiêu đề, những cách thức tiếp cận khách hàng mục tiêu khác nhau. Để tìm ra cách thức nào mang lại hiệu quả cao nhất bạn có thể theo dõi số lượt like hay chia sẻ trên Facebook cũng như sử dụng công cụ Google Analytics để có thể biết khách hàng của bạn thích chủ đề hay cách thức trình bày nào nhất.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook