Tăng doanh thu cho doanh nghiệp bằng email marketing

Thảo luận trong 'Công cụ Marketing' bắt đầu bởi huongnguyen361, 1/6/16.

Đã xem: 585

  1. huongnguyen361 Thành Viên

    Các thống kê cho thấy, email marketing đã và đang tăng trưởng mạnh mẽ, khẳng định vị trí cùng với các công cụ marketing khác. Phương tiện giao tiếp này cũng là cách tăng cường mối quan hệ với khách hàng mới, hiện có, khuyến khích với khách hàng trung thành và tăng cường hiệu quả bán hàng. Vậy làm thế nào để sử dụng loại công cụ này một cách hiệu quả.

    Trước hết, doanh nghiệp muốn thực hiện chiến dịch email marketing thì phải phân tích dữ liệu khách hàng để phân loại data khách hàng hiện tại và nhóm khách hàng tiềm năng. Sau đó, các nhóm đối tượng khách hàng cần được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như sở thích, nhu cầu, từ đó phát triển nội dung email và gửi tới cho từng nhóm đối tượng khách hàng thích hợp.

    tang-doanh-thu-cho-doanh-nghiep-bang-email-marketing.jpg

    Điều cốt lõi của một chiến dịch email marketing hiệu quả là cần có data khách hàng rõ ràng, càng chi tiết bao nhiêu, việc sử dụng email marketing càng hiệu quả bấy nhiêu.

    Nhưng đó chỉ là giai đoạn bước đầu, một chiến dịch email marketing hiệu quả đòi hỏi phải chú ý tới 5 vấn đề sau:

    Nội dung thiết thực: Hãy cho những gì khách hàng cần, khách hàng mong muốn và thực sự cảm thấy cần thiết. Điều đó sẽ giúp có được click của khách hàng và nhu cầu tìm hiểu, mua sản phẩm của bạn thực sự.

    Đúng thời gian: Gửi email tới khách hàng là doanh nghiệp nên lựa chọn khoảng thời gian lý tưởng vào ban ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu. Với khách hàng là người tiêu dùng, nên gửi email từ thứ Hai tới thứ Năm, là khoảng thời gian nhiều người sử dụng email nhất.

    tang-hieu-qua-cua-email-marketing-bang-nhung-meo-don-gian.png

    Đúng tần suất: gửi email quá nhiều sẽ gây phản cảm, ngược lại quá ít sẽ không đủ để khách hàng nhận biết, lưu tâm. Vì vậy, tần suất email gửi tới khách hàng chỉ nên giới hạn ở mức từ 2 – 4 lần/tháng.

    Đo lường và đánh giá: cần dựa trên các chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch để từ đó có những thay đổi phù hợp. Với những email cho hiệu quả thấp, có thể mạnh dạn dừng, không tiếp tục gửi để tránh lãng phí ngân sách.

    Thực hiện đầy đủ những lưu ý trên, email marketing “đầy tâm huyết” của bạn sẽ không bị khách hàng đẩy vào spam. Sử dụng công cụ marketing với mức chi phí tiết kiệm này vì thế sẽ đem lại cho bạn hiệu quả hơn mong đợi. Có ý tưởng, có đối tượng khách hàng trong tầm tay, còn chờ đợi gì nữa không lên kế hoạch hoàn chỉnh cho một chiến dịch email marketing hứa hẹn đem lại doanh thu tuyệt vời!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. NhungNguyen Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cái này chỉ là lý thuyết thôi mod, còn email marketing thì hiện tại tốt nhất là thằng
    GetResponse