Tăng hiệu quả của email marketing bằng những mẹo đơn giản

Thảo luận trong 'Công cụ Marketing' bắt đầu bởi huongnguyen361, 31/5/16.

Đã xem: 519

  1. huongnguyen361 Thành Viên

    Là loại công cụ marketing có chi phí thấp nhất nhưng đem lại hiệu quả khá cao, email marketing đang trở thành “vũ khí” được tận dụng triệt để. Thế nhưng, tận dụng sức mạnh của nó lại là điều gian nan với không ít người. Tối ưu hóa email marketing, giúp công cụ này trở nên thân thiện, hữu ích với người dùng bằng cách nào?

    Hấp dẫn ngay từ tiêu đề thư

    Bạn biết đấy, thời gian mỗi khách hàng dành cho việc tiếp cận email marketing của bạn là vô cùng ít ỏi. Ngay trong tiêu đề thư, bạn đã phải phô bày cho họ sự hấp dẫn đặc biệt của nội dung email đó. Người lại, với một tiêu đề thư thực sự nhàm chán, sẽ không bao giờ bạn có được click của khách hàng. Và dù nội dung bên trong có hay đến mấy, khách hàng cũng chẳng bao giờ ngó ngàng tới bởi ngay từ cơ hội đầu tiên tại tiêu đề thư, bạn đã tự đánh trượt mình.

    tang-hieu-qua-cua-email-marketing-bang-nhung-meo-don-gian1.jpg

    Tiêu đề email marketing nên ngắn gọn và thật hấp dẫn
    Vậy tiêu đề thư cần hấp dẫn bằng cách nào? Hãy đánh trúng tâm ý của khách hàng bằng những con chữ giá trị nhất, được đầu tư thời gian kỹ lưỡng, xứng đáng nhất. Đó có thể là thông tin hữu ích khách hàng đang thực sự mong chờ, là chương trình khuyến mãi giá sốc vào thời gian phút chót,… Điều này, tùy thuộc theo từng chiến dịch bạn đặt ra. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, tiêu đề thư cần xúc tích dựa trên quá trình xác định đối tượng mà chiến dịch bạn đang hướng tới. Hãy làm tất cả để người nhận được email phải thốt lên cái gì vậy và tò mò không ngừng trước những email của bạn.

    Cách tốt nhất là đơn giản

    Các chuyên gia email marketing chia sẻ, tiêu đề thư chỉ nên giới hạn tới 10 từ. Tuy nhiên, các tiêu đề thư được dùng hiện nay lại có độ dài khá lớn, từ 11 – 15 từ. Ngay cả trong nội dung email marketing, nhiều content vẫn đang lạm chữ một cách thái quá. Điều này vô tình gây cảm giác mỏi mệt cho người đọc, khiến họ chẳng còn hứng thú muốn biết về sản phẩm của bạn nữa.

    Bởi vậy, thử thách lớn nhất của 1 email marketing là hãy đơn giản hóa, giới hạn nội dung, câu chữ trong giới hạn nhất định. Tốt hơn hết, nội dung email marketing chỉ nên dừng ở một trang màn hình, gồm cả nội dung và hình ảnh.

    Tương thích với smartphone

    Đã qua rồi thời gian đọc thông tin trên bản PC, người dùng hiện tại chiếm hơn 80% dùng điện thoại di động. Sự gia tăng mạnh mẽ này đòi hỏi bạn phải có thiết kế tối ưu với smartphone nếu không người dùng sẽ thật đau đầu, tức mắt trước email marketing tràn đầy nhiệt huyết của bạn.

    tang-hieu-qua-cua-email-marketing-bang-nhung-meo-don-gian2.jpg
    Thiết kế email cần tương thích với điện thoại để phù hợp với xu thế người dùng
    Đừng bỏ quên hình ảnh

    Ngại đọc nội dung là tâm lý của hầu hết mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy, đừng quên bổ sung những hình ảnh, video hấp dẫn, gắn với thông điệp trong đó. Điều này sẽ tạo ra tính lan truyền thực sự chỉ từ 1 email đơn giản, nhỏ bé.

    Cài đặt thời gian lý tưởng

    Như đã chia sẻ, thời gian khách hàng cho bạn là vô cùng ít ỏi, vậy thì đâu là khoảng thời gian phù hợp, lý tưởng nhất để khách hàng có thể mở email của bạn. Nghiên cứu từ tâm lý khách hàng cho thấy, khung giờ vàng buổi sáng là 9 – 10h, buổi chiều từ 3 – 4h. Hãy chắc chắn đảm bảo yếu tố thời gian này để những email của bạn đến với khách hàng hiệu quả nhất.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. chuson071094 Moderator

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Cách tạo chiến dịch email marketing hiệu quả nhất là phải xây dựng tập khách hàng tiềm năng. Hút khách hàng tiềm năng thông qua mô hình phễu và thu được data khách hàng thông qua from đăng ký. Chỉ có như vậy chiến dịch email marketing mà chúng ta gửi mới đến được khách hàng có nhu cầu.
     
  3. linhtranglt Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    thu thập data khách hàng mục tiêu của mình, rồi mới thiết kế email thân thiện. Đừng để ng nhận được xem như mail spam