Tạo ra nội dung hỗ trợ thân thiện với SEO nhiều hơn

Thảo luận trong 'Các vấn đề về nội dung' bắt đầu bởi Boss, 1/9/15.

Đã xem: 1,119

  1. Boss Moderator

    Trang web của bạn có phần support, kết nối diễn đàn, nội dung Q&A hoặc tương tự? Nếu có, bạn hãy theo dõi bài viết này bởi tôi sẽ đưa ra lời khuyên cho việc sử dụng nội dung có giá trị này để có khả năng được hiển thị trong công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Bản cập nhật thuật toán gần đây của Google đã làm thức tỉnh các doanh nghiệp, vì vậy họ ý thức nhiều hơn trong việc tạo ra nội dung SEO-friendly để gia tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên.

    Tuy họ đang tập trung vào nội dung “Google-friendly” nhưng tôi vẫn thấy rất nhiều site bỏ qua một số cải tiến SEO nó có khả năng mang lại giá trị cao mà đang tồn tại trên site của họ: nội dung support và community.

    Việc xây dựng và duy trì cộng đồng là một nghệ thuật nhưng khi công ty bạn có một lượng lớn người dùng trung thành với bạn và có cả một cộng đồng lớn thì cơ sở đó có thể tạo ra nội dung cực kỳ có giá trị mà bạn đang bỏ lỡ. Nếu bạn đã có sẵn tài liệu hỗ trợ và Q&A thì bài viết này sẽ cho bạn thấy làm thế nào bạn có thể nhận được những giá trị SEO nhiều hơn ngoài những nội dung đó.

    1. Xác định những trang mang lại hiệu quả tốt nhất và chưa được khai thác tốt nhất

    Với quá trình tối ưu hóa các trang quan trọng nhất với SEO, bước đầu tiên ở đây là hiểu nội dung đã có trên trang web của bạn.

    - Nội dung nào đang hoạt động tốt? Hãy nhìn vào các trang thiên về bán hàng và những trang hiện đang được xếp hạng (hoặc với Google Analytics thông qua một báo cáo tùy chỉnh trong Search Analytics hoặc công cụ SEMrush.com, bạn có thể khám phá những cơ hội tốt nhất để lái lưu lượng truy cập vào những trang đó.

    - Nội dung nào được liên kết nhiều nhất? Nếu các trang này không lái được lưu lượng truy cập, thì có khả năng bạn đang quá đề cao chúng , vì vậy bạn có thể tạo ra một số tinh chỉnh đơn giản để có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong lưu lượng truy cập.

    - Những gì đang còn thiếu? Một công cụ như MarketMuse.com có thể hiển thị cho bạn các thuật ngữ có liên quan mà hiện tại bạn không sử dụng trong nội dung hỗ trợ (nó có liên quan đến chủ đề chính của bạn và nó thường xuyên được tìm kiếm). Không phải tất cả chúng đều có ích nhưng một số có thể là chủ đề để tạo ra một hướng dẫn xung quanh hoặc có thể là một từ đồng nghĩa với chủ đề bạn đã có.

    Khi bạn đã hiểu được những gì đang xảy ra và những cơ hội tồn tại trong nội dung hỗ trợ của bạn, bạn có thể tối ưu chúng để lái lưu lượng truy cập SEO vào những tài liệu này.

    2. Cập nhật thẻ title và Meta Descriptions với các trang chính

    Một điều quan trọng cần lưu ý trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào để hỗ trợ cộng đồng và nội dung hiện tại của bạn:

    Mục tiêu chính của nội dung là để phục vụ nội dung support và community để lái lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua tìm kiếm tự nhiên.

    Bạn cần phải tinh chỉnh nội dung hiện có để làm cho nó thân thiện với SEO. Nhìn vào những trang hiện đang được xếp hạng tốt (nhưng vẫn có thể cải thiện) trong SEMrush hoặc Google Search Console, bạn sẽ có thể tìm thấy rất nhiều thông tin tốt để giúp:

    - Thẻ title: thẻ title để hỗ trợ nội dung của bạn và nó có thể chứa một thuật ngữ có giá trị hoặc bạn có thể sửa các thuật ngữ chính trên trang đang được xếp hạng.

    - Meta Description. Thường thì mọi người không chú ý đến meta description trên nội dung support và community. Đối với các trang quan trọng mà đang lái lưu lượng truy cập và thứ hạng, bạn có thể phác thảo ra một meta description cụ thể để trang hiển thị có thể đáp ứng được.

    3. Liên kết đến phần nội dung support và communitytừ các phần khác của trang web

    [​IMG]

    Và như Shari Thurow đã chỉ ra một cách chính xác - bất kỳ những thay đổi nào mà bạn đang làm theo cách bạn liên kết internal (đặc biệt là liên quan đến các yếu tố điều hướng chính) thì bạn nên thúc đẩy trải nghiệm người dùng và doanh nghiệp của bạn vào mục tiêu chung của trang web chứ không phải bởi mục đích SEO.

    Với thẻ title và meta description, bạn có thể có cơ hội liên kết đến nội dung hỗ trợ từ các khu vực khác của trang web mà sẽ giúp xếp hạng nội dung này tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, chẳng hạn như:

    - Liên kết đến phần support hoặc community của site từ footer hoặc navigation của site.

    - Liên kết đến các hướng dẫn và chủ đề cụ thể với nội dung phổ biến trên các khu vực khác của site.

    - Tận dụng các tiện ích trong khu vực site của bạn, nơi chúng sẽ có liên quan và hữu ích. Ví dụ, nếu cộng đồng của bạn tạo ra hàng nghìn nội dung chứa thông tin tuyệt vời về các chủ đề tương tự, hãy thêm một tiện ích "các câu hỏi liên quan" đến blog của bạn, khi đó nó sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt là nếu nội dung blog của bạn thường xuyên được liên kết đến và có thể giúp link equity trở lại nội dung community của bạn.

    4. Triển khai một câu hỏi liên quan, hướng dẫn và tiện ích

    Bản thân Google cũng nhấn mạnh "chủ đề tương tự" với các liên kết đến chủ đề liên quan trong diễn đàn Webmaster của họ:

    [​IMG]

    Các liên kết internal với nội dung support và community khác có thể rất có lợi cho link equity trên các phần của site. Điều đó là hữu ích cho người dùng.

    Hệ thống quản lý nội dung của bạn cần phải có một plugin để cung cấp chức năng này nếu không, đội ngũ phát triển của bạn cũng có thể xây dựng được plugin này.

    5. Triển khai một câu hỏi, hướng dẫn và chủ đề phổ biến

    Trên trang chủ, Best Buy đã nhấn mạnh "một số câu hỏi thường gặp".

    [​IMG]

    Không giống như tiện ích các câu hỏi liên quan, việc làm nổi bật những câu hỏi, hướng dẫn phổ biến trên trang chủ hoặc như “Popular Questions” hoặc “Popular Tutorials” mà nó có chứa các tính năng hướng dẫn là chủ yếu và chủ đề cũng có thể là một cách hiệu quả để cả hai đẩy được nhiều link equity đến các trang chính và các vấn đề phổ biến cho người dùng của bạn. Làm thế nào bạn có thể định nghĩa được "phổ biến", nó có thể bao gồm:

    - Bình luận nhiều nhất hoặc trả lời các hướng dẫn hoặc chủ đề

    - Các trang được truy cập nhiều nhất dựa trên dữ liệu phân tích của bạn

    - Các hướng dẫn cụ thể mà bạn muốn có hoặc thúc đẩy link equity đến (Điều này có nghĩa là bạn xác định các chủ đề quan trọng đối với sản phẩm của bạn hoặc các trang cụ thể mà bạn đã xác định trong nghiên cứu của bạn từ bước trước đó).

    Khi bạn đã có được tiện ích này, bạn cũng có thể xem xét việc đưa nó vào các phần khác của trang web mà thường xuyên liên quan đến nhiều link equity vào các trang này như tôi đã đề cập trước đó. Chẳng hạn như nội dung Q&A phổ biến nhất có thể rất phù hợp để được xuất hiện trong menu blog của bạn.

    6. Sử dụng Categories

    Q&A của Moz cung cấp sự kết hợp của các chức năng tìm kiếm, một drop-down để duyệt và categorie tĩnh:

    [​IMG]

    Việc sử dụng những categorie cơ bản (và có thể có sub-categories và các thẻ, tùy vào kích thước và độ phức tạp của các phần support và community) để giúp tổ chức nội dung của bạn, đây cũng có thể coi là một phương tiện tuyệt vời trong việc giữ lại các trang hướng dẫn sâu hơn, gần gũi hơn với các trang chính trong phần support của bạn, cũng như là một cách hữu ích cho người dùng để duyệt nội dung này.

    7. Triển khai một trang community và support của bạn

    Đây không phải là cách để làm các trang support của bạn thân thiện hơn với SEO mà nó là một cách để thu thập dữ liệu từ những người đang tìm kiếm nội dung support của bạn thông qua tìm kiếm. Một thông tin hội thảo trên web hoặc white paper sẽ có giá trị cho cả khách hàng tiềm năng và người dùng hoặc khách hàng hiện tại của bạn, đây có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra nội dung từ nội dung support của bạn.

    Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nghĩ được cách chào đón, phục vụ họ để đảm bảo rằng bạn không làm người dùng cảm thấy khó chịu khi đang tìm kiếm thông tin hỗ trợ từ bạn.

    8. Theo dõi những gì bạn đang được index

    Không phải tất cả các nội dung support của bạn đều hữu ích cho người tìm kiếm. Nó tùy thuộc vào việc quản lý nội dung hoặc phần mềm hỗ trợ bạn đang sử dụng, một số trang trên site của bạn có thể bị trùng lặp hoặc bạn có thể có một khối lượng lớn các trang có chứa các từ khóa có giá trị thấp.

    Nội dung được tạo ra cho người dùng cũng có thể gây ra một số vấn đề. Tùy thuộc vào cách điều chỉnh của bạn, nếu bạn làm không đúng bạn có thể trở thành nạn nhân spam.

    Đây là nội dung mà bạn sẽ muốn xem xét việc noindex nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ hiểu được tác động đầy đủ của những hành động ở đây trước khi bạn tiến hành. Đây là một bước mà bạn có thể cần phải xem xét việc thuê một chuyên gia SEO hoặc ít nhất cũng tư vấn cho bạn một số nguồn tài nguyên dưới đây:

    - Tổng quan về các tùy chọn khác nhau để loại bỏ URL được index với số lượng lớn.

    - Cảnh báo từ Eric Enge về những nguy hiểm tiềm năng của việc không index.

    Có thể bạn không phải là nạn nhân của bản cập nhật Panda nhưng những lời khuyên đó có thể giúp bạn tránh và nhận ra một hình phạt tiềm năng liên quan đến lưu lượng truy cập nếu phần forums hoặc Q&A đang tạo ra hàng nghìn trang.

    9. Tạo nội dung mới dựa trên việc nghiên cứu

    Ngoài việc tối ưu hóa nội dung support và community hiện có, bạn cũng có thể xem xét việc tạo ra nội dung mới dựa trên nghiên cứu của riêng bạn. Một vài khu vực có thể tìm thấy những cơ hội mới như:

    - Biến nghiên cứu thành cơ hội với một công cụ như MarketMuse.com

    - Chạy công cụ SEMrush để xem nội dung hỗ trợ hoặc community của đối thủ cạnh tranh để xem những thuật ngữ nào mà họ đang xếp hạng

    - Nhìn vào các chủ đề cạnh tranh của bạn (hoặc các diễn đàn có liên quan) để làm nổi bật những cái gọi là "phổ biến" hay "những câu hỏi thường gặp" hoặc tính năng hỗ trợ trên trang chủ.

    Một vài nội dung có thể nhận được các chủ đề mà có thể được bảo vệ tốt hơn trong một bài viết blog, một trang sản phẩm hoặc loại nội dung.

    Bằng cách nhìn vào nội dung support và community để theo dõi SEO, bạn có thể tìm thấy một số cơ hội tốt để giúp khách hàng hiện tại của bạn tìm thấy nội dung support hữu ích hoặc để lái lưu lượng truy cập có liên quan nhiều hơn đến trang web của bạn (và có thể sẽ giúp tìm kiếm được những khách hàng mới).
     
    svnsofttech thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. dangtinthucong Thành Viên

    Số bài viết: 26
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    [​IMG]
    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ GIẢI PHÁP TIẾP THỊ
    [A]: 201/5 Nguyễn Thái Sơn, phường 7, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh
    [P]: (08) 66 852 792 - 0165 4444 808 - 0977 095 931
    [E]: congtygiaiphaptiepthi@gmail.com
    [W]: http://mss.vn

    Thành lập từ năm 2010 sau khi đã trãi qua hơn 5 năm kinh doanh về lĩnh vực Marketing Online, Giải pháp tiếp thị thật sự tạo ra sự đột phá ngay sau khi chính thức thành lập công ty.

    Khởi nguồn chỉ là một team freelancer, sau 5 năm gắn bó đã chính thức phát triển thành công ty, chính điều đó cũng đã nói lên mức độ ủng hộ của khách hàng đối với team như thế nào suốt những năm qua.

    RẤT NHIỀU THƯƠNG HIỆU LỚN ĐÃ TIN DÙNG DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI có thể kể đến như: Yeah1, Yan, Damtv, Cocacola, Pepsi, Tinh tế, Zing,…và rất nhiều các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng khác.


    ĐƯỢC VẬN HÀNH VÀ QUẢN TRỊ TRỰC TIẾP CEO MANG LÝ BẰNG:
    [​IMG]
    CEO: MANG LÝ BẰNG
    GIẢI PHÁP TIẾP THỊ QUA NHỮNG CON SỐ:

    [​IMG]: 5 NĂM HOẠT ĐỘNG
    [​IMG]: 10 NĂM KINH NGHIỆM TRONG NGHÀNH
    [​IMG]: 3900+ KHÁCH HÀNG
    [​IMG]: 80%+ KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG


    [​IMG] CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN NGHIỆP:
    [​IMG]
    TẠI SAO CHỌN CHÚNG TÔI:
    • CHUYÊN NGHIỆP - UY TÍN: Với đội ngũ nhân viên đào tạo bài bản, chúng tôi luôn luôn cung cấp dịch vụ chất lượng cao, với hệ thống chuyên nghiệp, hiện đại!
    • NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP: Nhân viên của chúng tôi được đào tạo lâu năm, có khả năng sử lý đơn hàng có số lượng cao, nhanh chóng,...
    • TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG: Khách hàng là người nuôi sống chúng tôi, cho nên chúng tôi sẽ làm tất cả để bạn được hài lòng.
    • DỊCH VỤ ĐA DẠNG: Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi nghiên cứu rất nhiều loại hình dịch vụ, hứa hẹn sẽ đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng.
    • HOẠT ĐỘNG 24/7: Tự tin hoạt động 24/24 giờ, 7/7 ngày trong tuần chúng tôi không bỏ lỡ cuộc gọi nào từ phía khách hàng.
    • THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA: Chúng tôi đã từng hợp tác trực tiếp với các quốc gia khác như: Mỹ, Anh, Trung Quốc, Indonesia,... hầu như khách hàng các quốc gia đấy luôn tin tưởng và hợp tác một cách lâu dài với chúng tôi.
    • KINH NGHIỆM NHIỀU NĂM: Chúng tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing online tại Việt Nam cũng như Quốc Tế.
    • CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ CAO: Về chính sách đãi ngộ, chúng tôi luôn trích % cho những khách hàng thuộc bộ phận marketing của công ty. Chính vì thế chúng tôi rất được sự tín nhiệm của khách hàng.
    CÁC CHỨNG NHẬN CỦA CÔNG TY CHÚNG TÔI:
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]