Thiết Kế Logo Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Thiết kế Website, Banner, Logo' bắt đầu bởi xuanhungdesigner, 6/11/16.

Đã xem: 856

  1. xuanhungdesigner Moderator

    Logo là đại diện cho bộ mặt của một công ty. Logo xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ namecard, profile cho đến website… cho nên nó sẽ rơi vào tầm ngắm của khách hàng. Một logo đẹp và chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Hãy tìm cho mình một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp để giúp bạn có một logo gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Dưới đây là các tiêu chí để bạn có thể đánh giá chất lượng của một logo
    xu-huong-thiet-ke-logo.jpg
    Logo nói lên được đặc trưng của một công ty
    Một logo chuyên nghiệp phải phán ánh đúng tính chất đặc trưng của doanh nghiệp, truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Tuy nhiên không vì vậy mà thiết kế logo giống với các doanh nghiệp khác.

    Không thiết kế phức tạp
    Một logo đơn giản khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn là một logo phức tạp. Sử dụng những đường kẻ và chữ đậm sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Thiết kế đơn giản nhưng đừng đơn giản quá. Một logo phải có những đường nét làm nổi bật, gây bất ngờ cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo một số thiết kế logo của các thương hiệu như Nike, Prudential để xem cách họ thiết kế như thế nào.
    tải xuống.jpg


    Logo phải sắc nét ở mọi góc cạnh
    Một logo chuyên nghiệp phải thể hiện được độ nét cả khi in trắng đen. Nếu như in trắng đen không nét thì khi in màu khác cũng sẽ không đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, logo còn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ bất kể khi phóng lớn hoặc thu nhỏ, ở bất kỳ góc cạnh, kích cỡ nào cũng phải thể hiện được tính thẩm mỹ.

    Tính cân bằng
    Nói một cách dễ hiểu nhất là thiết kế logo của bạn phải làm vừa mắt người dùng, phần này không lấn phần kia cả về màu sắc lẫn bố cục đều phải phối hợp một cách hài hòa. Ba yêu tố chính quyết định đến tính cân bằng của logo là đường nét, màu sắc và hình khối. Biểu tượng và font chữ cũng rất quan trọng.

    Khi thiết kế logo cần xuất ra các định dạng sau, tùy mục đích sử dụng của doanh nghiệp: định dạng EPS để in ấn, JPG, GIF để up lên website.
    Đừng bao giờ thay đổi thiết kế logo khi nó chưa thật sự cần thiết. Chỉ nên thay đổi khi bạn cảm thấy thật sự nhàm chán với thiết kế đó.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. huongdao Thành Viên

    Số bài viết: 26
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình thế về logo thì màu sắc cũng chiếm phần khá quan trọng trong logo có khi còn tạo được ấn tượng nữa, và làm thế nào màu sắc nào đi với màu sắc nào?. vậy bạn có thể up thêm bài cho bọn mình học hỏi nhé?, cảm ơn bạn nhiều.:)
     
  3. hoalan1 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 98
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    cái này cần có tính sáng tạo và khả năng thẩm mỹ nữa.
    Đừng bao giờ thay đổi thiết kế logo khi nó chưa thật sự cần thiết vì thay đổi logo ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu
     
  4. xuanhungdesigner Moderator

    Số bài viết: 40
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 66
    Ý kiến bạn phản hồi cũng khá hay đó, mình sẽ update và bổ sung thêm :D . Trong logo mình cũng thấy màu sắc là quan trọng để làm lên thương hiệu. mình sẽ tổng hợp và bổ sung thêm phần màu sắc.