Thiết kế trang web và chất lượng nội dung tác động như thế nào đến xây dựng liên kết?

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi Boss, 21/5/15.

Đã xem: 404

  1. Boss Moderator

    Những nhà xây dựng liên kết thường tập trung vào các liên kết tích cực nhưng Jim Yu nhắc nhở chúng ta rằng không nên bỏ qua các yếu tố on-page quan trọng trong tiến trình này.

    [​IMG]

    Ngành công nghiệp của chúng tôi đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong cách chúng ta xây dựng và tối ưu hóa các trang web trong những năm qua.Từ thời kỳ đen tối của mua liên kết, spam và thuật toán gaming, các nhà tiếp thị tìm kiếm chuyên nghiệp hiện nay đã tập trung vào việc tối ưu cho người dùng. Chất lượng nội dungthiết kế trang web là những động lực quan trọng nhằm xây dựng khán giả và sự tin cậy.

    Đối với các nhà tiếp thị, có 2 lý do chính tại sao họ muốn "kiếm liên kết" đến trang web của họ: thứ hạng tìm kiếm và lưu lượng truy cập. Nhiều người trong ngành công nghiệp của chúng ta quan tâm nhiều hơn nhưng đây là thời điểm tốt để xem lại cách chúng ta tập trung nỗ lực. Sau cùng, lưu lượng truy cập là những gì thực sự quan trọng đối với bạn.

    Kiếm liên kết và backlinks

    Liên kết đến một trang web có thể được coi như các trang web đã gật đầu chấp thuận. Các liên kết nói rằng thông tin này có thể được tin cậy, vì vậy mọi người thường rất cẩn thận về nơi mà họ sẽ liên kết đến. Các chuyên gia muốn liên kết đến các trang web chất lượng cho độc giả của họ.

    Các trang web có uy tín sản xuất ra các backlinks chất lượng mà bạn muốn cho trang web của bạn và cung cấp cho các độc giả những giá trị cốt lõi. Mọi liên kết thu được từ các trang web này có thể "kiếm được".

    Backlinks kiếm được bằng cách tìm hiểu nhu cầu của người dùng và đảm bảo rằng trang web chuyên nghiệp có nhiều câu trả lời cho độc giả. Khi những người khác thấy rằng trang web của bạn có giá trị để ghé thăm, bạn sẽ có một trang web thân thiện để cải thiện kết quả tự nhiên và danh tiếng của bạn.

    Khi mọi người liên kết đến trang web của bạn, họ thường cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập tự nhiên. Google có vẻ chặt chẽ về số lượng người liên kết đến nội dung, họ coi đó như là một cách để đo lường giá trị của một trang web.

    Chất lượng hơn số lượng

    Ngày 5/5/2014, Matt Cutts đã phát hành một đoạn video để giải thích rằng backlinks sẽ trở nên "ít quan trọng hơn" theo thời gian họ đã xác định rằng “những người quan tâm đến chất lượng của các nội dung trên trang” và "Google ngày càng thông minh hơn về các ngôn ngữ thực sự". Chúng tôi có thể phỏng đoán rằng những nội dung chất lượng kém sẽ khó khăn hơn trong việc sản xuất backlinks.

    Vì vậy, trang web và chất lượng nội dung sẽ tốt hơn là số lượng backlinks.

    Tầm quan trọng của việc thiết kế

    Đối với những người đến trang web của bạn, điều đầu tiên họ sẽ chú ý là tốc độ tải trang, thứ hai là thiết kế và giao diện người dùng. Việc thiết kế tốt sẽ gây ấn tượng tốt hơn đối với khách truy cập.

    Một nghiên cứu mới trong vài năm trước đây - Google co-published (PDF) đã chứng minh rằng các trang web phức tạp và có thiết kế để phản ánh những gì khách hàng mong đợi sẽ có khả năng xếp hạng cao nhất. Hãy chắc chắn rằng thiết kế của bạn là trực quan hấp dẫn và nó dễ dàng để mọi người hướng vào trang web của bạn và tìm thông tin về thương hiệu của bạn.

    Việc quảng cáo hào nhoáng có thể có hại cho trang web của bạn. Người đọc sẽ phải tập trung vào các nội dung trên trang web của bạn khi họ liên tục bị phân tâm bởi những hình ảnh quảng cáo quá sặc sỡ.

    Tương tự như vậy, nếu có đồ họa trên trang web thì chúng cũng phải phù hợp với các thông tin trên trang và không làm gián đoạn dòng chảy nội dung. Hình ảnh chất lượng cao và đồ họa có thể là tài sản lớn cho nội dung nhưng nếu hình ảnh gây sự chú ý từ các văn bản nội dung có thể làm giảm cơ hội bạn nhận được backlinks.

    Layout của trang cũng góp phần cho việc chuyển hướng được dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là bạn không thiết kế các bài viết mà đòi hỏi mọi người click để xem trang 2/3/4... của bài viết.

    Và tất nhiên, thiết kế trang web di động bây giờ là một yêu cầu bắt buộc cho các nhà tiếp thị tìm kiếm.

    Giá trị của nội dung

    Chất lượng nội dung sẽ là những gì đưa mọi người đến.

    Nội dung của bạn nên phù hợp với ba tiêu chí:

    - Nó cho thấy sự hiểu biết về người mua.
    - Nó giáo dục personas của bạn về các chủ đề mà họ quan tâm.
    - Nó liên quan và cập nhật thường xuyên.

    Khi phát triển các nội dung mà người mua của bạn quan tâm, có nhiều góc độ để xem xét. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi mà mọi người hỏi bạn khi họ lần đầu tiên bước vào văn phòng của bạn. Báo cáo về tin tức và sự phát triển liên quan đến ngành công nghiệp của bạn và đưa ra ý kiến và những hiểu biết về câu chuyện của bạn.

    Các bài viết không nên sơ sài hoặc chỉ đưa ra những thông tin có thể được tìm thấy trên hàng nghìn các trang web khác.Bạn nên kết hợp chuyên môn và kinh nghiệm của riêng bạn để chứng minh quyền lực và phân biệt chính mình trong hàng nghìn đối thủ cạnh tranh.

    Khi một trang web liên kết đến nội dung, họ làm như vậy bởi họ tìm thấy nội dung hữu ích và tin rằng những người khác cũng vậy. Giữ cho văn bản được rõ ràng, súc tích và mang nhiều thông tin.

    Nội dung tốt cũng cần phải kết hợp với các chiến lược nội dung page-level phù hợp. Ví dụ như:

    - Kết hợp từ khóa một cách tự nhiên trong văn bản và anchor text.
    - Tạo văn bản có thể quét được bằng cách sử dụng headlines,subheads, bullets và danh sách
    - Đẩy mạnh các bài viết về phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy lưu lượng truy cập và khả năng tiếp cận.

    Điều này sẽ dễ dàng hơn cho mọi người để khám phá, đọc và chia sẻ nội dung của bạn. Khi bạn đã xây dựng nội dung chất lượng và đáng để kết nối, đảm bảo rằng bạn quảng bá chúng cho phù hợp.

    Liên kết và kiểm định nội dung dựa vào khối lượng và chất lượng của các liên kết trong hồ sơ liên kết của bạn để đảm bảo rằng nó là cân bằng, khỏe mạnh (có nghĩa là trang web của bạn nhận được các liên kết có giá trị) và sẽ không kích thích bất kỳ hình phạt nào của Google. Luôn chủ động và kiểm định liên kết của bạn, không chờ đợi cho đến khi trúng bản cập nhật Penguin tiếp theo.

    Khi bạn làm việc để xây dựng backlinks và lưu lượng truy cập vào trang của bạn, xây dựng báo cáo backlinks để theo dõi tiến độ tổng thể của bạn. Sử dụng các số liệu định lượng để làm nổi bật sự tăng trưởng tự nhiên trong tổng số backlinks và các số liệu định lượng để đánh giá sức khỏe toàn bộ các danh mục đầu tư liên kết.

    Nó sẽ rất hữu ích cho bạn để theo dõi làm thế nào trang web của bạn được xếp hạng. Điều này sẽ giúp bạn xác định những nỗ lực để xây dựng các liên kết đang có những tác động mong muốn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tăng cường những nỗ lực tương lai của bạn và xây dựng một trang web kết nối tốt phục vụ cho việc kinh doanh của bạn.

    Kết luận

    Khuyến khích mọi người liên kết đến trang web của bạn đòi hỏi trang web phải có giá trị, chuyên nghiệp và cởi mở - từ nội dung đến thiết kế và sự xuất hiện của nó. Bằng cách tối ưu các yếu tố này, bạn có thể tạo một trang liên kết thân thiện, từ đó có thể giúp bạn xây dựng lưu lượng truy cập và cải thiện thương hiệu của bạn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook