Thứ tự các bước để viết kịch bản quảng cáo hay

Thảo luận trong 'Biên tập Kịch bản, lời bình, phụ đề' bắt đầu bởi hamy92, 16/11/16.

Đã xem: 25,711

  1. hamy92 Thành Viên

    Để viết kịch bản quảng cáo hay không dễ dàng, và cần trải qua đủ 4 bước dưới đây cũng như cần phối hợp chặt chẽ giữa các bước này.

    Bước 1: Tìm hiểu mong muốn của khách hàng mục tiêu

    Điều đầu tiên để viết kịch bản quảng cáo là cần tập trung tìm hiểu insight (customer insight – sự thật ngầm hiểu) của tập khách hàng mục tiêu. Customer insight đơn giản là những suy nghĩ và mong muốn ẩn sâu bên trong khách hàng, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của tập khách hàng mục tiêu.

    Bước 2: Lên ý tưởng

    Sau khi đã hiểu rõ customer insight, bước tiếp theo cũng không kém phần quan trọng trong các khâu chuẩn bị viết kịch bản quảng cáo là brainstorm lên ý tưởng (idea). Cách viết kịch bản hay phải có ý tưởng phù hợp với customer insight của khách hàng.

    viet-kich-ban-quang-cao-hay.jpg Viết kịch bản quảng cáo hay không phải là điều dễ dàng

    Bước 3: Xây dựng câu chuyện

    Sau khi bạn tìm được ý tưởng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu thì bước tiếp theo trong cách viết kịch bản quảng cáo hay là xây dựng toàn bộ câu chuyện (story) xoay quanh ý tưởng đó. Bước này vô cùng quan trọng vì cách truyền tải thông điệp tốt nhất chính là kể một câu chuyện cho một ai đó. Một câu chuyện hay có thể để lại nhiều “dư âm” cho người tiếp nhận, không chỉ vậy, họ còn có thể chia sẻ câu chuyện này đến nhiều người họ quen biết.

    Bước 4: Hoàn thiện

    Khi đã hoàn thành xong 3 bước trên hoàn chỉnh, bước cuối cùng để viết kịch bản quảng cáo là thể hiện câu chuyện (story) bằng câu chữ, hình ảnh và video clip.

    Như vậy, thứ tự viết kịch bản quảng cáo hoàn chỉnh cần trải qua 4 bước quan trọng như trên. Nếu 1 trong 4 bước không làm chuẩn và không “ăn khớp” với nhau thì sẽ khó tạo nên một kịch bản quảng cáo hay và hiệu quả.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook