Thuật toán Panda của Bing đã được tiết lộ: Cách phân loại chất lượng nội dung có gì khác với Google?

Thảo luận trong 'Bing, Yahoo, ...' bắt đầu bởi Boss, 19/12/14.

Đã xem: 894

  1. Boss Moderator

    Gần đây trên blog tìm kiếm của Bing, quản lý lập trình cấp cao Michael Basilyan đã đăng tải một số những chia sẻ vô cùng chi tiết về việc làm thế nào mà thuật toán “Panda” của họ lại có thể quyết định được chất lượng của nội dung. Trong thế giới của Google, có thể thuật toán này của Bing tương tự với thuật toán Panda của Google, nhưng không hoàn toàn như bạn tưởng tượng.

    [​IMG]

    Nội dung Chất lượng là thành phần chủ chốt trong thuật toán xếp hạng của Bing, trên thực tế cũng giống với Google, các thành phần đi kèm trong việc đánh giá một nội dung chất lượng đó chính là sự liên quan trong chủ đề và bối cảnh nội dung. Vậy điều gì làm nên một nội dung chất lượng thực sự?

    Bing nói rằng thuật toán của họ sẽ tập trung vào bao quát các yếu tố như Độ uy tín (Authority). Tính hữu ích (Utility), Bố cục Trình bày (Presentation).

    Các bạn có thể vào đây để đọc những nội dung chi tiết về những chia sẻ này, nhưng chúng tôi vẫn xin tóm tắt lại một số ý chính trong hình ảnh dưới đây:

    [​IMG]

    Authority: Liệu chúng tôi có thể tin tưởng nội dung của bạn hay không?

    Utility: Nội dung có thực sự hữu ích và đủ chi tiết hay chưa?

    Presentation: Nội dung có được tối ưu hóa về mặt bố cục nội dung và dễ dàng tìm kiếm?

    Nếu bạn không thích Bing mà chỉ quan tâm đến Google thì hãy đọc bài viết này. Bởi rõ ràng là có sự móc nối và liên quan giữa hai thuật toán của hai công cụ tìm kiếm nổi tiếng này.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook