Tìm hiểu hiệu ứng viral trong truyền thông mạng xã hội

Thảo luận trong 'Social Media Marketing' bắt đầu bởi chuson071094, 31/5/16.

Đã xem: 1,180

  1. chuson071094 Moderator

    Marketing luôn được coi là chìa khóa cho sự thành công của bất cứ thương hiệu nào. Bây giờ với sự tăng trưởng mạnh mẽ của mạng xã hội và khoa học số có theo điểm cộng về mức giá, độ phủ và khả năng tương tác, lan tỏa mạnh thì Social Media là một sự lựa chọn được xem là hấp dẫn và hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, mang những quan điểm sai lầm như Social Media là marketing không cần mặt bằng không cần giá bán hay biến nó thành 1 chiến dịch “ Spam” mạng phố hội. Vậy Social Media là gì và để đạt được hiệu ứng Viral sẽ phải xuất hành từ một ý tưởng như thế nào?

    Social Media và hiệu ứng Viral Marketing

    Social Media – Truyền thông phố hội là một cách thức truyền thông kiểu mới, trên nền móng các dịch vụ trực tuyến, bởi thế các tin tức mang thể san sẻ, và lưu truyền nhanh chóng và sở hữu tính chất hội thoại qua hình thức cho quan điểm hoặc thảo luận với nhau. Social Media sở hữu thể là dưới hình thức của các mạng giao lưu san sẻ thông tin cá nhân như MySpace, Facebook…hay những mạng chia sẻ những tài nguyên như Flickr,YouTube… Go – viral được định nghĩa là sự lan truyền thông tin (dưới dạng video, text, hình ảnh…..) như vậy như cách thức lan truyền virus trong khoảng người này sang người khác có tốc độ cấp số nhân của 1 thông điệp về sản phẩm, nhà cung cấp, thương hiệu… các con vi rút nhân rộng nhanh chóng khiến cho bùng nổ 1 thông điệp lên tới hàng nghìn, hàng triệu người biết. Ngừng thi côngĐây là hiệu ứng mỗi doanh nghiệp hay công ty thực hành truyền thông phố hội đều mong muốn đạt được.

    Ý tưởng ngớ ngẩn hay sâu sắc sẽ lôi kéo hơn?

    Social Media có được lượng người mua rất lớn và dễ phân mẫu đối tượng thu nạp, mang sự lan tỏa cực kì mạnh trong cùng đồng qua chậm triển khai với thể di chuyển các nguồn lực và truyền thông trên quy mô lớn. Nhưng ý tưởng như thế nào mới thực sự là lôi kéo và lan tỏa. Chẳng cần bạn phải mất quá phổ biến công sức để nghĩ những gì thật phức tạp hay cao xa khẳng định sang trọng và thương hiệu của mình. những gì được cộng đồng hưởng ứng đơn giản hơn rất nhiều: Hãy thuần tuý như chính câu chuyện của họ, hoặc là ngớ ngẩn, độc lạ và bất ngờ, hãy công kích những gì không người nào công kích, và hãy để họ được mô tả bổn phận, sự yêu thương hay để họ trở thành quan trọng đối với phường hội.

    Thời kì vừa mới đây, mạng xã hội đang rộ lên 1 ca sĩ có lượng fan tăng chóng mặt – “Ca sĩ” Lệ Rơi. Tuy mới chỉ xuất hiện nhưng Lệ Rơi thu hút Anh chị em tiêu dùng mạng thị trấn hội tương tác mạnh mẽ, khen có chê mang, ủng hộ mang nhưng đả kích mang đông đảo hơn.Trang fanpage của “ca sĩ” Lệ ơi vào ngày 25/6 là 9000 like, chiều tối cộng ngày là 13000 like và sau ba ngày là 111.000 lượt like, lượt like nhàng nhàng cho những post hằng ngày là 7000 like và được truyền thông chú ý. “Ca sĩ” Lệ Rơi hát tuyệt vời tới vậy ? kèm theo là ko, go – viral này đến chính trong khoảng sự ngớ ngẩn của anh ta. Nhưng cách thức này vấp phải lượng “ném đá” quá đa dạng về dư luận Giọng hát và cả phát âm đều “ngớ ngẩn” nhưng anh luôn tự tín hát các ca khúc nóng trên thị trường với phương pháp biến thể “ngớ ngẩn” mà phổ thông người cho rằng chậm tiến độ là “ thảm họa” nhưng xét mục đích viral thì nó quả là thành công.

    1 trong những ý tưởng sâu sắc và nhận được sự lan tỏa mạnh mẽ nhất là đem chính câu chuyện của họ vào ý tưởng để họ thức tỉnh giấc hay cảm nhận về vai trò của bản thân mình, thỏa mãn mẫu nhu cầu cao nhất của con người là muốn trợ giúp cộng đồng. điển hình về Clip tuyên truyền chống thuốc lá được thực hành bởi tổ chức thúc đẩy y tế Thái Lan đã mau chóng thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube ngay sau khi đăng tải và được cả toàn cầu nhắc tới . Tổ chức này cho biết, số lượng cuộc gọi tới công ty để giải đáp cách bỏ thuốc lá đã tăng thêm 40% so có trước đây ( Theo ThaiHealth Promotion Foundation ).
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook