Trong năm 2015, SEOer thực sự không phải chỉ là SEO

Thảo luận trong 'Sưu Tầm & Lưu Trữ' bắt đầu bởi thegioiseo, 11/2/15.

Đã xem: 222

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. thegioiseo Khách

    (Thegioiseo) - Hôm nay, tôi sẽ giải thích vai trò của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang trải qua một cuộc biến đổi lớn. Tôi thừa nhận rằng tôi đã viết tiêu đề đó chỉ để kiếm được click. Bất kể tiêu đề có chính xác hay không, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm lái lưu lượng truy cập tự nhiên. Nhưng cách để lái lưu lượng truy cập tự nhiên không giống như cách chúng ta sử dụng mà SEO cần phải chồng chéo các chức năng. Những ngày này, khi bạn nói rằng bạn “làm SEO”, trên thực tế là bạn đang làm khoảng một triệu thứ khác mà trước đây nó không được coi là SEO.
    [​IMG]

    Phát triển nội dung
    Đây là một phần công việc của SEO, chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn khắc sâu “nội dung là vua” trong đầu của bạn.

    Chẳng có cách nào bạn có thể xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm nếu bạn không có nội dung tốt và tôi thấy nhiều copywriter đang tích hợp trực tiếp vào đội ngũ SEO. Trong nhiều trường hợp, yêu cầu của một SEO không có kỹ thuật hiện nay là viết nội dung.

    Việc tạo ra nội dung chất lượng là rất khó, không có một công thức cố định hay chính xác nào mà bạn có thể làm theo và nó phải mất rất nhiều thời gian (tôi phải dành 15 phút cho một bài viết trên Facebook), vì vậy đừng cho rằng nội dung tốt là điều có thể dễ dàng đạt được.

    Ủng hộ trải nghiệm người dùng

    SEO và trải nghiệm người dùng (UX) ban đầu đã gây ra ấn tượng không hay và tôi đổ lỗi cho SEO. Những thứ spam mà chúng ta đã làm nhiều năm trước đây để thao túng thuật toán là một thứ xa xôi từ một trải nghiệm người dùng tốt, vì vậy không có gì lạ chuyện UX ghét chúng ta.

    Có những thứ bây giờ là hoàn toàn khác. Công cụ tìm kiếm muốn nhìn thấy những gì người dùng muốn xem.

    Mặc dù Google không nói rằng UX có tác động tốt đến tìm kiếm của bạn nhưng đã có rất nhiều suy đoán rằng họ sẽ bổ sung UX di động vào thuật toán của họ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn lái lưu lượng truy cập nhiều hơn đến một trang, trang đó phải cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt.

    Nhà chiến lược kỹ thuật số (Digital Strategists)

    Trong những năm qua, tôi đã nhận thấy có một sự thay đổi cơ bản trong cách SEO hoạt động – đặc biệt là marketing của SEO, không phải là mặt kỹ thuật.

    Chúng ta đang dần trở thành những người nghĩ nhiều hơn làm. Thay vì tham gia chỉ đạo từ những gì người khác đã quyết định sẽ thay đổi trên trang web, chúng ta đang nhận được sự tham gia nhiều hơn trong việc định hướng cuộc trò chuyện đó.

    Chúng ta dành rất nhiều thời gian vào trang web và nhiều thời gian để kết hợp tất cả các điểm dữ liệu về cách khách hàng đang sử dụng trang web của chúng ta, rằng đó là điều hoàn toàn công bằng để nói rằng chúng ta biết những gì là tốt nhất cho trang web. Tất nhiên, tôi không ủng hộ việc cho rằng SEO là người ra quyết định duy nhất nhưng SEO ngày nay đang đóng một vai trò lớn hơn trong chiến lược tổng thể của trang web và đó là điều chúng ta cần phải chuẩn bị.

    Thật tiếc là, vẫn còn rất nhiều người đã xem SEO trong một silo, do đó, chúng ta không phải vùi mình để nghiên cứu từ khóa hoặc cập nhật thẻ tiêu đề.

    Sự sáng tạo của các nhà tiếp thị

    Nó được sử dụng để dễ dàng nhận được các liên kết: một vài danh sách thư mục, một vài bài viết thông cáo báo chí và một số ít các bài báo được đưa lên ezinearticles.com.

    Mỗi liên kết cho dù được tạo ra bằng tay hoặc tự nhiên thì nó cũng đòi hỏi phải suy nghĩ rất nhiều và chúng ta phải có nhiều sáng tạo trong cách chúng ta nhận được các liên kết.

    Thay vì “xây dựng liên kết”, chúng ta đang xây dựng những thứ mà mọi người tự nhiên muốn liên kết đến và điều đó buộc SEO phải suy nghĩ nhiều như các nhà tiếp thị. Khán giả mục tiêu chúng ta muốn là gì?

    Suy nghĩ như thế này, bạn không tạo ra chiến dịch SEO hoặc các chiến dịch xây dựng liên kết, bạn đang tạo ra các chiến dịch tiếp thị nhằm xây dựng nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh việc đề cập đến xã hội, tạo PR, xây dựng một vài liên kết. Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời:

    • Chiến dịch bạn và John Paulson trong năm 2011
    • Chiến dịch tìm kiếm của bạn – 68 liên kết tên miền gốc (LRDs), tổng số liên kết 196, gần 1000 các chia sẻ xã hội
    • GIF thiết kế responsive – 273 LRDs, tổng số liên kết 2.473, gần 11.000 các chia sẻ xã hội
    • Ngày quốc tế lao động của Union – 56 LRDs, tổng số liên kết 468, gần 1.200 chia sẻ xã hội.
    Rõ ràng, bạn không thể điều hành mọi việc như ý của bạn. Bạn sẽ phải dựa vào các bộ phận khác và đây có lẽ là công việc quan trọng nhất của SEO trong năm 2015.
    Tóm lại

    Một trong những câu nói ưa thích của ông chủ tôi là “SEO tốt nhất là nên vượt xa hơn một công việc”. Tất cả mọi thứ bạn làm có thể sẽ có tác động trực tiếp về lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn, vì vậy SEO phải dựa vào các team khác để hiểu làm thế nào để hành động của họ ảnh hưởng đến KPIs của chúng ta. Bạn cần phải tập hợp những nhà truyền bá sáng tạo, truyền thông xã hội, các nhà phát triển trong lĩnh vực IT và trong copywriting, đào tạo cho họ để họ hiểu SEO thực sự là như thế nào. Đó là cách duy nhất bạn có thể đáp ứng mục tiêu của bạn.
    "Bài viết được lựa chọn trích dẫn từ nhiều nguồn chỉ nhằm mục đích sưu tầm và tham khảo. Không thảo luận theo chủ đề này, vui lòng mở chủ đề mới trên diễn đàn nếu bạn cần trao đổi về vấn đề liên quan đến nội dung bài viết."
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.