Từ khóa trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords là cầu nối để đưa người dùng từ Google về với website của bạn. Nếu bạn chọn từ khóa có ít người tìm kiếm hoặc không phù hợp với website bạn sẽ không đạt hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo đồng thời dẫn đến sự lãng phí về thời gian, công sức, tiền bạc. Dưới đây, Go Luca đưa ra 4 bước tạo từ khóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords. 1. Những sai lầm thường gặp khi chọn từ khóa cho quảng cáo Google Adwords - Từ khóa chung chung: Việc bạn chọn từ khóa chung chung, tổng quát về một sản phẩm sẽ ít mang lại hiệu quả cho việc quảng cáo Google Adwords, không “đánh” vào đúng đối tượng tìm kiếm, và có thể giá những từ khóa này rất cao. Những sai lầm thường gặp khi chọn từ khóa cho quảng cáo Google Adwords - Từ khóa chuyên môn, chuyên ngành: nếu bạn chọn những từ khóa có tính chuyên môn để quảng cáo Google Adwords sẽ dẫn đến tình trạng có ít người dùng có đủ trình độ để tìm kiếm từ khóa đó dẫn đến từ khóa đó mang lại ít hiệu quả hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung hay cụ thể như thế nào đi chăng nữa, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang website của bạn càng nhiều càng tốt. Ví dụ: Khi bạn bán quần áo nữ, bạn có thể chọn một từ khóa cụ thể “bikini nữ đẹp”, hoặc “váy công sở”.. một loại sản phẩm mà bạn cung cấp. Quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện khi có ai đó tìm kiếm những loại quần áo này. Còn nếu bạn bán quần áo lẻ, bạn nên chọn 1 từ chung chung như “Quần áo”. Quảng cáo của bạn đủ điều kiên xuất hiện khi ai đó tìm kiếm nhiều loại giày hoặc truy cập website về thời trang. 2. Đặt mình vào vị trí khách hàng để chọn từ khóa Đặt mình vào vị trí khách hàng để chọn từ khóa Hãy nghĩ mình là một khách hàng và đang có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ đó, sau đó vạch ra những từ khóa, cụm từ mà khách hàng sẽ tìm trên mạng. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc đặt mình vào vị trí người dùng sẽ giúp bạn có được những từ khóa phù hợp nhất với người dùng. 3. Số lượng từ khóa tốt nhất Mỗi cụm từ khóa tốt nhất là từ 2 đến 3 từ. Nếu từ khóa quá dài sẽ là một bất lợi khi tiếp cận khách hàng mục tiêu. Còn trong mỗi nhóm, hầu hết các nhà quảng cáo Google Adwords thấy hữu ích khi có 5 đến 20 từ. Số lượng từ khóa tốt nhất 4. Nhóm các từ khóa tương tự thành chủ đề Nhóm các từ khóa tương tự vào một nhóm quảng cáo sẽ tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn ở các cụm từ khóa khác. Khi tạo từ khóa quảng cáo Google Adwords, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm dịch vụ hoặc các danh mục khác. Nhóm các từ khóa tương tự thành chủ đề Có thể thấy, từ khóa quyết định 50% thành công của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Khách hàng hãy nghiên cứu và thực hiện theo những bước này để có một danh sách từ khóa quảng cáo hiệu quả nhất. Cùng với chiến dịch quảng cáo Google Adwords, Go Luca hân hạnh và sẵn sàng là nhà tư vấn & thực hiện cho tất cả các nhãn hàng, chiến dịch của khách hàng cùng với các dịch vụ khác như Tư vấn Marketing chuyên nghiệp, quản trị Facebook, phim quảng cáo TVC,.. Để biết thêm chia sẻ, vui lòng xem tại:
Theo mình nghĩ thì nên xem xét trên google gợi ý rồi sao đó mới chọn và test kỹ trước khi chạy quảng cáo muốn thành công thì phải thử nghiệm.
Chọn từ khóa chạy ads luôn là vấn đề khó khăn khi mới chạy lần đầu tiên, cần nghiên cứu thật kỹ các từ khóa mà mình có rồi mới chọn ra từ khóa thích hợp
Bài viết chỉ là ướng dẫn cách lựa chọn. Sự sáng tạo là một kiểu hứng thú khác biệt nhưng có ích. Không chỉ dành cho quảng cáo của Google đâu. Bất kỳ nội dung gì cũng cần sự sáng tạo và đầy đủ. Điều đó mới mang lại các giá trị to lớn trong SEO