Vài "chiêu" xây dựng liên kết mũ trắng

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi vnseosem, 31/10/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 229

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    "Nhờ" sự có mặt của hai thuật toán Panda và Penguin, quá trình xây dựng liên kết đã trở nên khó khăn và tẻ nhạt hơn bao giờ hết. Các loại backlink và nguồn xây dựng liên kết hợp pháp vỗn dĩ không có nhiều nhưng trên thực tế lại rất khó để sở hữu được chúng. Hơn nữa, hai thuật toán của Google là Panda và Penguin đang trong trạng thái hòa hợp, nếu bạn cố tình “làm liều” thì kết quả nhận được chắc chắn sẽ là một hình phạt.

    [​IMG]

    Vậy thì tất cả những gì SEOer phải làm chỉ là marketing không thôi sao? Thực ra, chúng ta vẫn cần phải có một chút sáng tạo để có thể có được các backlink và nó hoàn toàn là hợp pháp. Trong bài viết này, tôi xin chia sẻ một số phương pháp xây dựng liên kết White Hat mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay cho website của mình.

    1. Đề cập tên thương hiệu

    Đây là một trong những yếu tố hay bị bỏ qua nhất trong xây dựng liên kết hiện đại. Về cơ bản, thường thì bạn muốn tìm các trang web có đề cập đến thương hiệu hay công ty của bạn nhưng họ lại không liên kết đến bạn vì một lý do nào đó. Một cách đơn giản để giải quyết tình trạng này đó là sử dụng một lệnh tìm kiếm nâng cao của Google. Dưới đây là ví dụ đơn giản nhất, bạn có thể đánh dòng chữ dưới đây vào phần tìm kiếm của Google và thay đổi một số thông tin:

    Intext:brandname –site:yoursite.com

    Thay thế Brand name thành tên công ty hoặc thương hiệu của bạn và thay “yoursite.com” (không có www) thành tên địa chỉ website của bạn.

    Điều này nhằm mục đích nói với Google rằng bạn đang muốn tìm được website có đề cập đến tên thương hiệu của mình nhưng nó không xuất hiện trên website của bạn. Bây giờ bạn đã nhận được kết quả mặc dù đó chỉ là danh sách các website có nhắc đến tên thương hiệu của bạn và không có bất kỳ backlink nào trỏ về. Tuy nhiên, sau khi có được một danh sách các nguồn website, hãy liên hệ với bên quản trị website của họ tạo ra backlink trỏ về website của bạn. Nhưng để tránh không “chọc tức” các webmaster của website đó, bạn không nên bảo họ phải đặt anchor text này hay anchor text kia. Chỉ cần đơn giản là yều cầu một backlink trỏ về đến trang web của bạn. Vậy là xong.

    2. Web local directory

    Mặc dù có nhiều người phủ định sự an toàn khi sử dụng các site directory thì tôi vẫn tin chắc rằng đây là một trong những cách rất hiệu quả cho quá trình tối ưu hóa SEO. Đặc biệt nếu công ty (hoặc website) của bạn là một doanh nghiệp địa phương (có dẫn đến một vị trí địa lý nào đó), các directory website sẽ như “trang vàng” hay tương tự như trang Yelp giúp cho website của bạn nhanh chóng gia tăng được thứ hạng. Thêm vào đó, đây vẫn được coi là phương pháp SEO mũ trắng, không hề vi phạm quy tắc của Google. Lượng khách truy cập tiềm năng mà website của bạn có được sẽ phần lớn qua các trang directory như thế này bởi họ hay xuất hiện ở thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

    3. Phân phối Infographic và Tiếp cận Cộng đồng

    Đây là một chiến thuật mà nó đã trở nên rất phổ biến vì thu hút được một số lượng lớn các backlink hợp pháp (mũ trắng). Điều đầu tiên bạn phải làm đó là tìm hiểu kỹ về ngành bạn đang làm và những kiểu Infographic nào đang thịnh hàng thu hút được nhiều độc giả nhất. Chỉ cần lên Google Search là bạn sẽ nảy ra rất nhiều ý tưởng. Một khi đã có ý tưởng, hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa trên Odesk hay Freelancer… để tạo ra một bức Infographic bắt mắt. Sau đó, đưa nó vào một bài đăng với 200 – 400 từ ở đó.

    Giờ là lúc bạn chuẩn bị cho bước tiếp cận cộng đồng. Outreach (hay còn gọi là Tiếp cận cộng đồng), trong thế giới của SEO, thuật ngữ này ám chỉ hành động trực tiếp liên hệ với các tổ chức, website kinh doanh khác để hợp tác (hoặc vì mục đích xây dựng liên kết). Người làm công việc outreach sẽ phải tiếp cận nhiều với các website khác trong cùng một cộng đồng để có thể tạo ra lợi ích cho website của mình.

    Bạn có thể tìm một số trang web có cùng kiểu đăng các Infographic này lên (bạn có thể tìm trên Google rất dễ dàng). Truy cập vào website đó và liên hệ đến quản trị web rồi gửi cho họ bài có chứa Infographic mà bạn đã thiết kế. Có khả năng cao bạn sẽ được họ chấp nhận và sở hữu thêm một số white hat backlink. Nếu Infographic còn trên cả tuyệt vời thì chắc chắn sẽ còn nhiều website khác sẽ sử dụng nó và liên kết ngược về trang của bạn. Điều này sẽ rất tốt cho website bởi nó có được rất nhiều liên kết chất lượng.

    4. Xây dựng liên kết hỏng

    Một chiến thuật tuyệt vời trong chiến dịch tiếp thị Internet của bạn đó là xây dựng các liên kết hỏng. Nói ngắn gọn, chiến lược này dựa vào việc tìm kiếm các trang web có liên quan đến ngành của bạn. Bạn sẽ liệt kê tất cả các website đó và tìm kiếm bất kỳ liên kết bị hỏng trên trang này. Khi tìm thấy, bạn hãy báo cáo những người đến quản trị trang web, trong khi tiến dần cuộc đối thoại đến việc backlink trỏ về website của bạn. Một cách nữa là bạn có thể gửi một lá thư ngắn cho họ có kèm theo đường link của website bên dưới. Đây là một cách có lợi cho cả đôi bên khi bạn thông báo cho bên quản trị web biết về các liên kết hỏng (làm giảm các trải nghiệm người dùng trên trang web của họ), trong khi lại mang đến cho website của mình các liên kết của website cùng ngành.

    Điểm trừ duy nhất của chiến thuật này là nó dựa vào quá nhiều vào việc bạn phải trực tiếp trao đổi với bên website khác. Nhưng một khi đã có được liên kết bạn nhận ra công sức mình đã bỏ ra là rất xứng đáng.

    Và trên đây là bốn chiến thuật tuyệt vời cho bạn áp dụng vào các chiến lược xây dựng backlink của mình và nó hoàn toàn là hợp pháp. Nếu bạn có thêm các phương pháp nào khác, hãy comment bên dưới!
     
    lelong thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này