Vai trò của Marketing

Thảo luận trong 'Tài liệu đào tạo SEO' bắt đầu bởi markviet, 2/12/16.

Đã xem: 414

  1. markviet Thành Viên

    [​IMG]


    Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp


    Hiểu theo nghĩa rộng, toàn bộ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hoạt động marketing từ hình thành ý tưởng sản xuất một loại hàng hóa đến triển khai sản xuất và tiêu thụ để hàng hóa đó thực sự bán được trên thị trường. Việc quảng cáo, xúc tiến, định giá và phân phối là những chức năng cơ bản để tiêu thụ hàng hóa đó. Vì vậy, các doanh nghiệp phải làm marketing nếu muốn thành công trong cơ chế thị trường.

    Marketing giúp sáng tạo ra nhiều loại và chủng loại hàng hóa có thể thỏa mãn nhu cầu vá mong muốn của từng nhóm khách hàng, thậm chí từng khách hàng. Marketing nghiên cứu xác định nhu cầu và mọng muốn của người tiêu dùng về sản phẩm với hình thức và đặc tính cụ thể để định hướng cho những người lập kế hoạch sản xuất thực hiện.

    Khi sản phẩm có mặt đúng nơi mà có người muốn mua nó thì sản phẩm đó có tính hữu ích về địa điểm.

    • Việc dự trữ sản phẩm để có sẵn ngay khi người tiêu dùng I cần sẽ tạo ra tính hữu ích về mặt thời gian cho khách hàng.

    • Lợi ích về mặt sở hữu xuất hiện khi kết thúc hành vi mua bán, khi đó người mua có toàn quyền sờ hữu và sử dụng sản phẩm.

    • Những người làm thị trường còn tạo ra tính hữu ích về thông tin bằng việc cung cấp thông tin cho khách hàng qua các thống điệp quảng cáo, thông điệp của người bán hàng. Người mua không thể mua được sản phẩm trừ khi họ biết nó có ở đâu, khi nào, với giá bao nhiêu… Phần lớn các tính hữu ích này được tạo ra bởi các hoạt động marketing.


    Vai trò của marketing đối với xã hội


    Trên quan điểm xã hội, marketing được xem như là toàn bộ các hoạt động marketing trong một nền kinh tế hay là một hệ thống marketing trong xã hội. Vai trò của marketing trong xã hội có thể được mô tả như là sự cung cấp một mức sống đối với xã hội. Khi chúng ta xem xét toàn bộ hoạt động marketing của các doanh nghiệp đặc biệt là khối các hoạt động vận tải và phân phối ta thấy rằng hiệu quả của hệ thống đưa hàng hóa từ người sản xuất đến người tiêu dùng có thể ảnh hưởng lớn đến vấn đề phúc lợi xã hội.


    Ở những nước đang phát triển như Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động của khâu bán buôn, bán lẻ, vận tải, kho tàng và các khía cạnh phân phối khác là nguyên tắc cơ bản để nâng cao mức sống của xã hội. Để có thể đạt tới mức phúc lợi xã hội như mong muốn, một đất nước phải buôn bán trao đổi với các nước khác hoặc phát triển các nguồn lực trong nưóe. Buôn bán quốc tế được thực hiện và được tạo điều kiện hoạt động dễ dàng thông qua hoạt động marketing quốc tế. Trong nhiều trường hợp, các nước kém phát triển nghèo khổ là do hệ thống marketing quá thô sơ không cung cấp được một chất lượng cuộc sống cao hơn.


    khóa học marketing
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. david15 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    marketing online có một tiềm năng cực kì lớn, mọi người nên để ý đến tiềm năng lâu dài, quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp. Như vậy sau này doanh nghiệp mới lớn được
     
  3. tanthegioi31 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    tks ad, nhờ bạn mà mình đã có thêm 1 số kiến thức hữu ích, chắc chắn sẽ giúp mình rất nhìu sau này, mỗi ngày đọc 1 ít sau này sẽ tích tiểu thành đại được nhỉ:)
     
  4. tuananhjtrue Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    marketing được xem như là toàn bộ các hoạt động marketing trong một nền kinh tế hay là một hệ thống marketing trong xã hội. Vai trò của marketing trong xã hội có thể được mô tả như là sự cung cấp một mức sống đối với xã hội, cảm ơn ad
     

Bài viết liên quan

Chia sẻ trang này