Xây dựng liên kết: 9 điều nên làm và 5 điều nên tránh được rút ra trong năm 2016

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 19/1/17.

Đã xem: 519

  1. cuongapple Moderator

    Xây dựng liên kết (Link Building) có lẽ là một trong những chiến lược nổi tiếng nhất trong Digital Marketing. Theo định nghĩa, Link Building là quá trình xây dựng các liên kết (link) từ các trang bên ngoài đến một trang trên website của bạn (một trích dẫn từ một bài viết trên blog, một phần nội dung như một thông tin ảnh hoặc video, hoặc một số website khác). Có thể các liên kết không phải là thứ tối quan trọng trong SEO, nhưng chắc chắn rằng đó là thứ không thể không kể đến trong việc xếp hạng các yếu tố.
    [​IMG]
    Vậy, những điều nên và không nên mà tôi học được về xây dựng liên kết trong năm 2016 là gì? Vấn đề nảy sinh trong việc đạt được các liên kết từ bên ngoài là nó có thể mất rất nhiều thời gian và nỗ lực nếu bạn muốn tuân theo các hướng dẫn quản trị website của Google.

    Hãy xem xét một số ví dụ về xây dựng liên kết mà tôi rút ra được trong năm qua:

    Nên

    1. Hãy tập trung vào các liên kết "tự nhiên" từ các content tuyệt vời:

    Cách tốt nhất để có được các link bên ngoài liên kết đến website của công ty bạn là tạo ra các content chất lượng nhất có thể. Nếu mọi người không muốn đọc, không màng đến content của bạn, tức là bạn đã gặp phải rắc rối! Bằng cách tạo ra từ khóa gây sự tò mò, các content tuyệt vời với đề tài tiêu điểm, bạn thừa sức để tạo ra các liên kết từ các trang khác vì lúc này bạn chính là trang nguồn của một chủ đề uy tín.

    2. Hướng tới người viết Blog và Chuyên gia:

    Nếu bạn là người mới trong cuộc đua tạo ra content, có thể ban chưa có content nào được xếp hạng cao tại thời điểm này. Điều đó không có nghĩa là bạn đang lơ là các hoạt động có liên quan đến các chuyên gia và các blogger khác trong lĩnh vực của mình. Nếu content của bạn không thể được tìm thấy một cách tự nhiên (tại thời điểm này) bởi các chuyên gia tìm kiếm trong lĩnh vực của bạn (hoặc ngay cả khi họ có thể tìm thấy), thì đó vẫn là một ý tưởng tốt để tiếp cận và hỗ trọ cho việc cộng tác với các bài báo liên quan. Nếu bạn có thể thuyết phục người khác rằng content của bạn là xứng đáng để có được liên kết tới, thì bạn chắc chắn sẽ nằm trong vùng liên kết của một số link bên ngoài (hãy nhớ rằng content có giá trị quyết định tất cả).

    3. THẬN TRỌNG với các Liên kết trả phí (Paid links):

    Thi thoảng, bạn sẽ phải trả tiền cho các website liên kết đến content của bạn, đặc biệt nếu đó là các website có thứ hạng cao, họ xem các liên kết như một mẫu quảng cáo cao cấp có chọn lọc. Hãy cẩn thận, nếu bạn không muốn Google coi các liên kết trỏ ra ngoài (External link) của bạn là một "mánh khóe" thì hãy đảm bảo rằng nếu bạn đang phải trả phí cho bất kỳ website nào liên kết với bạn, họ phải có liên quan và có thẩm quyền cũng như các website khác mà họ liên kết đến phải là liên kết đến một cách tự nhiên. Theo Moz, "Việc mua các quảng cáo liên kết đến website của bạn là hiển nhiên và có thể đó là một sách lược tuyệt vời trong việc nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, Google nói rằng nếu bạn đang làm điều này, bạn nên chắc chắn rằng các quảng cáo không vượt qua chỉ số PageRank (Chỉ số đánh giá mức độ tin cậy của webpage) trên website của bạn." Thành thật mà nói, việc mua các liên kết là một cuộc kinh doanh đầy rủi ro, và nhìn chung, nó mang lại rủi ro đối với hầu hết các doanh nghiệp .

    4. Giá trị thấp, hãy tự xây dựng liên kết:

    Bạn cũng có thể "tự liên kết" với content của bạn bằng cách bình luận trên bài viết của các blog, ký sách khách mời, và tương tác với các content khác có liên quan. Các loại liên kết bị coi là có giá trị thấp của Google, không có nghĩa là chúng vô giá trị. Giá trị có thể thấp nhưng chắc chắn chúng sẽ bổ sung thêm về mặt số lượng cho các liên kết trên một trang.

    5. Tìm cách liên kết với trang có liên quan và có thẩm quyền:

    Mục tiêu thực sự của bạn là có được các liên kết tốt nhất trong hàng loạt các liên kết tốt. Bạn có thể xem ai đang đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm mà bạn coi là mục tiêu. Đạt được các liên kết từ các trang quan trọng (chẳng hạn như các trang kinh doanh hay đài MSNBC / các nguồn tin tức phổ biến) và sử dụng Open Site Explorer để xác định các backlinks mà các website khác đã tạo ra (cũng như chất lượng /mức độ spam của họ).

    6. Referrals (Giới thiệu) chính là bí quyết:

    Cho dù SEO chủ yếu là một sự xem xét một cách rõ ràng trong việc xây dựng liên kết, bạn cũng cần phải nhớ rằng mục tiêu vẫn là có được các lưu lượng truy cập gián tiếp chất lượng từ các website uy tín. Mục tiêu cuối cùng của Marketing internet là để đảm bảo lưu lượng truy cập gây hại đến website của bạn sẽ bị chuyển đổi theo hướng mà bạn muốn. Khi bạn đặt ra một chiến lược để tăng liên kết bên ngoài, hãy nhớ rằng bạn muốn được sử dụng các website có thẩm quyền có thể mang lưu lượng truy cập có liên quan đến website của bạn.

    7. Sử dụng khách hàng căn bản và khách hàng top:

    Ai liên kết với bạn tốt hơn? khách hàng cũ hay khách hàng hiện có? Nếu bạn là một công ty B2B và một công ty khác đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đây có lẽ là một trong các liên kết có giá trị nhất mà bạn có được. Những minh chứng và đánh giá đều là những thứ tuyệt vời đối với SEO, nhưng chỉ những liên kết mới thực sự giúp SEO tiến một bước xa hơn. Hãy cung cấp một ưu đãi giảm giá cho khách hàng khi quay trở lại nếu họ sẽ đồng ý kết nối với bạn trên blog của họ.

    8. Nếu bạn không có Blog, hãy dừng ngay tất cả mọi thứ bạn đang làm!

    Lời khuyên nàyđáng ra nên được xếp # 1 trong danh sách này, nhưng tôi hy vọng tất cả mọi người đều đã biết điều này. Blog cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một nền tảng để liên tục cập nhật, chia sẻ và cung cấp content có giá trị. Điều này không chỉ giúp cho các liên kết tự nhiên được diễn ra dễ dàng hơn trong lĩnh vực của bạn, mà còn giúp bạn tiếp cận với những website, thế lực có thẩm quyền khác, bạn có một trang được xây dựng liên kết với họ và để họ liên kết với bạn. Việc liên kết tới trang chủ hoặc trang sản phẩm không phải lúc nào cũng có ý nghĩa, nhưng một chủ đề blog có liên quan có thể mang tới nhiều cơ hội xây dựng liên kết phù hợp và dễ dàng.

    9. Thu hút sự chú ý từ các trang tin hoặc báo chí:

    Content đưa tin là rất yếu tố quan trọng để nâng cao thư hạng trong lĩnh vực của mình cũng như có được sự chú ý của báo chí. Bằng cách viết về một vấn đề gây tranh cãi hoặc tương tự, thậm chí về một phiên bản của một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn cũng có thể tạo ra các liên kết!

    Không nên

    1. Thủ thuật Cloaking (Che giấu nội dung):

    Việc hiển thị các content khác nhau trên công cụ tìm kiếm, sau đó lại hiển thị cho người dùng bằng Cloaking để tối ưu hóa tìm kiếm (dựa trên spider của các công cụ tìm kiếm khác nhau mà trình bày nội dung khác nhau cho người dùng) là một trong những phương thức áp dụng tồi tệ nhất trong xây dựng liên kết và phát triển nội dung. Điều này chắc chắn sẽ gây tổn hại đến SEO của bạn.

    2. Liên kết tấn công:

    Việc đưa liên kết tấn công vào một website không thuộc sở hữu của bạn để khai thác bảo mật của một website khác sẽ không mang lại bất cứ lợi ích gì về lâu dài. Đó có thể là một chiến thuật "mũ đen", bạn có thể tạo ra rất nhiều các liên kết nhanh chóng, và chúng sẽ mang lại nhiều tai hại hơn là tích cực trong thời gian dài.

    3. Liên kết trả tiền (Paid link):

    Vâng, tôi đã khuyên " THẬN TRỌNG với các Liên kết trả phí " trong danh sách những điều nên làm. Đây là một tình huống khó khăn bởi vì chừng nào bạn còn làm theo hướng dẫn quảng cáo và quản trị website của Google, thì chừng đó bạn vẫn còn phải trả tiền cho các liên kết trên các website chất lượng cao. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng nhìn chung, có quá nhiều biến số trong xây dựng liên kết trả tiền. Trừ khi bạn biết nguồn gốc của nó là có uy tín cao và sử dụng sách lược tốt nhất đối với liên kết thanh toán của họ, nếu không tôi sẽ khuyên bạn nên tránh xa chiến lược này.

    4. Thương mại hóa Liên kết:

    Google đã cải tiến và thông minh hơn trong những năm qua. Trong khi việc mua bán liên kết có chất lượng cao và các website có uy tín vẫn diễn ra tốt đẹp, thì người ta lại trở nên lười biếng và lạm dụng ý tưởng này - giao dịch với bất kỳ và tất cả các website của họ để có thể đạt được liên kết. Điều này đã làm xuất hiện "thư rác" và không chỉ ra giá trị SEO thực. Sẽ là một điều rất tốt khi cộng tác và cung cấp liên kết thương mại đến website của bạn, nhưng hãy làm điều này với sách lược tốt nhất và luôn luôn chú ý giữ gìn uy tín. Hãy chắc chắn rằng công ty mà bạn đang "giao dịch" có liên quan đến lĩnh vực của bạn và cuối cùng có tăng cường SEO của bạn cũng như lưu lượng truy cập gián tiếp trong thời gian dài hay không.

    5. Lôi kéo bằng mọi cách:

    Nếu bạn lo sợ rằng Google sẽ phát hiện các liên kết bên ngoài của bạn khi thao tác, họ có thể sẽ can thiệp, và bạn có thể sẽ bị phạt bằng cách hạ thấp thứ hạng website vì điều này. Khi bạn lạm dụng các liên kết bên ngoài và làm mọi cách để cải thiện xếp hạng của bạn, Google sẽ không tử tế với bạn nữa đâu. Hãy làm việc chăm chỉ để có các liên kết chất lượng sẽ bền vững hơn và có giá trị trong thời gian dài.

    Tóm lại

    Cuối cùng, xây dựng liên kết luôn thay đổi liên tục. Những gì được làm ngày hôm nay có thể là điều cấm kỵ vào ngày mai, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là bạn đang không ngừng nghĩ về người đọc. Nếu một liên kết không liên quan đến một bài báo và không có ích cho người đọc, các website và biên tập viên sẽ không chấp thuận liên kết của bạn (và, cuối cùng, điều này sẽ không giúp bạn có được thành công lâu dài).

    Tôi luôn khuyên rằng hãy viết content của bạn bằng cả tâm trí, và sau đó thấy được các liên kết và tài liệu tham khảo của bạn diễn ra một cách tự nhiên như thế nào. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang tạo ra sách lược tốt nhất cho tương lai chính mình.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook