Xây dựng liên kết cần lưu ý gì?

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi Boss, 2/3/16.

Đã xem: 993

  1. Boss Moderator

    (Vnseosem) - Rất nhiều các chiến lược xây dựng liên kết có thể phản tác dụng, gây thiệt hại nhiều hơn là giúp đỡ bạn. Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng của bạn trong thời gian dài, sử dụng những gì chúng tôi gọi là một chiến lược SEO toàn diện. Trong bài viết này, tôi sẽ mô tả kỹ về những điều không nên làm khi xây dựng liên kết.

    xay dung lien ket.jpg

    Chiến thuật xây dựng liên kết nguy hiểm

    Trước đây, xây dựng liên kết có nghĩa là đặt liên kết trên nhiều trang web bên ngoài càng tốt, thường là mua hoặc kinh doanh liên kết. Kể từ khi Google Penguin ra đời, chiến thuật này đã trở thành một chiến lược mang lại nhiều rủi ro cho SEO. Nếu chiến thuật xây dựng liên kết của bạn có bao gồm spam, trang web của bạn sẽ có nguy cơ nhận được một hình phạt từ Google và có thể sẽ bị cấm hoàn toàn từ kết quả tìm kiếm. Việc đặt rất nhiều liên kết có thể giúp thứ hạng trang web của bạn trong một thời gian ngắn nhưng nó sẽ không tồn tại lâu dài. Tôi sẽ tổng hợp những điều xây dựng liên kết nên tránh và sau đó sẽ thảo luận về một trong số những điều ít được biết đến mà bạn không nên làm.

    Những điều không nên làm khi xây dựng liên kết

    - Mua số lượng lớn các liên kết
    - Trao đổi liên kết
    - Sử dụng các chương trình tự động để có được các liên kết
    - Guest blogging với nội dung sơ sài
    - Các bình luận trên blog hoặc diễn đàn khi mục đích duy nhất của bạn là để lại một liên kết trong bình luận.
    - Tối ưu hóa anchor text quá mức
    - Có chứa các liên kết mà không liên quan đến chủ đề của trang web
    - Có các liên kết từ các trang web có nội dung không có thật hoặc spam

    1. Ngoài trang chủ hãy liên kết đến các trang khác

    Bạn phải đảm bảo rằng các liên kết sẽ được liên kết đến các trang khác nhau trên trang chủ của bạn. Nếu bạn chỉ liên kết đến trang chủ của bạn thì việc xây dựng liên kết sẽ trông giống như spam. Tất nhiên, nếu ai đó viết về thương hiệu của bạn thì một liên kết đến trang chủ của bạn là hợp lý. Nhưng nếu một trang web viết về các sản phẩm hay về những tin tức của công ty bạn, họ thường liên kết đến các trang sản phẩm, tin tức hoặc blog của bạn. Hãy đảm bảo rằng chiến lược xây dựng liên kết của bạn sẽ tương tự như cách mọi người tự nhiên liên kết đến trang web của bạn. Khi đó trang web của bạn sẽ có một profile liên kết đáng tin cậy và sẽ gia tăng chuyển đổi cho bạn.

    2. Nói không với việc trả tiền để có được các liên kết cụ thể

    Chúng ta hãy nhớ rằng xây dựng liên kết chứ không phải là mua liên kết. Có lẽ bạn đều biết rằng việc mua liên kết từ những công ty mà họ khẳng định rằng sẽ giúp bạn xếp hạng nhanh chóng thì bạn đừng có tin. Nhưng một liên kết từ một công ty cá nhân nào đó? Hay từ một trang web chất lượng cao ngay trong phân khúc của bạn? Bạn đã mắc sai lầm khi mua một liên kết từ một công ty như vậy? Google sẽ chẳng bao giờ tìm hiểu về điều đó?

    Google sẽ không biết về một liên kết mà bạn mua từ một công ty. Nếu công ty này đã bán được một liên kết cho bạn, họ có thể bán nhiều liên kết cho những người khác. Và mặc dù một liên kết sẽ không báo động cho Google biết nhưng khi số lượng liên kết đáng ngờ trên một trang web tăng lên thì nguy cơ bị ảnh hưởng bởi Penguin hay một hình phạt manual có thể xảy ra.

    3. Đừng sử dụng nội dung của bạn trên các trang web khác

    Có một cách để nhận được các liên kết là viết bài về công ty hoặc về sản phẩm của bạn và cố gắng để xuất bản chúng trên các trang web khác. Bạn hãy coi chừng khi xuất bản cùng một nội dung trên các trang web khác nhau. Một bài viết trong đó có các câu và các đoạn được chuyển đổi và chỉ có một vài từ được thay đổi vẫn được coi là nội dung tùng lặp với bài viết gốc. Đặc biệt là nếu bạn lặp lại thủ thuật này nhiều lần, đây là một thủ thuật xây dựng liên kết và nó có thể phản tác dụng. Hãy viết cho khán giả của bạn và để làm được điều đó không phải là dễ dàng, nó bao gồm một tập các công việc được hoàn thành để có thể xuất bản được một bài viết hoàn chỉnh đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

    4. Đừng bỏ qua truyền thông xã hội

    Nếu bạn đang xây dựng liên kết, đừng bỏ qua truyền thông xã hội. Truyền thông xã hội chắc chắn phải được cân nhắc trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn. Nếu bạn nhận được các liên kết từ các trang web, sẽ là rất ngạc nhiên nếu bạn không nhận được một số liên kết từ các trang web truyền thông xã hội và khi đó nó có thể làm cho bạn trông giống spam trong mắt của Google. Vì vậy, bên cạnh những nỗ lực của bạn để nhận được các liên kết từ các trang web phù hợp, việc đầu tư vào share, tweets và like trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng là rất tốt.

    5. Không được giả mạo

    Chiến lược xây dựng liên kết của bạn phải thực sự tự nhiên. Hãy đảm bảo rằng xây dựng liên kết của bạn không phải là giả mạo. Các liên kết được đặt bởi vì chúng có thể có lợi cho người dùng của một trang web. Các liên kết phải phù hợp với nội dung mà chúng được đặt trên đó. Chiến lược xây dựng liên kết của bạn phải là một phần của chiến lược marketing nhằm mục đích nói với mọi người về công ty của bạn, trang web của bạn hay các sản phẩm của bạn.

    Kết luận

    Từ một quan điểm SEO tổng thể, các liên kết phải mang lại lợi ích cho người dùng của một trang web. Một liên kết được đặt ở đó nó phải có ý nghĩa gì đó bởi vì các liên kết được nhúng sẽ đề cập đến một trang cụ thể. Nếu một liên kết chỉ để cho Google nhìn thấy thì chắc chắn nó sẽ không nhận được click và có lẽ những liên kết kiểu này không nên có mặt ở đó. Các liên kết có ý nghĩa sẽ được click, do đó bạn hãy tạo các liên kết hữu ích cho người dùng để thúc đẩy họ bấm chuột vào.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. miendatit Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 93
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bác ơi cho mình hỏi cái này xíu.
    Mình chuyên cả thiết kế web và seo.
    Thường thì khi mình làm web cho khách xong sẽ ghi lại thông tin bản quyền ở dưới chân trang(hầu hết các đơn vị thiết kế đều làm cái này) và link về trang chủ. Như vậy có bị tính là spam không nhỉ. Nhiều khi cũng hơi lo lo.
    Mình tính là cho bộ code của mình thay đổi 5 - 6 từ khóa gì đấy ở dưới chân trang. nhưng mà mình vẫn lo là trang nào cũng có link trỏ về liệu có bị tính spam k nhỉ
     
  3. vuadietruoi Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Đúng là ko nên bỏ tiền để mua link, đã làm seo, toàn đi link tự nhiên là ok nhất.