Xây dựng liên kết cho một website thương hiệu mới

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi Boss, 14/11/14.

Đã xem: 1,235

  1. Boss Moderator

    Xây dựng liên kết cho một website thương hiệu mới

    Xây dựng liên kết là công việc đầy rủi ro.
    Điều này rất dễ khiến bạn hiểu sai và do đó đẩy trang web của bạn rơi vào tình trạng khó khăn cho đến khi việc liên kết thất bại.

    Mặc dù bản cập nhật mới nhất của Penguin, thuật toán Google nhắm mục tiêu các trang web có backlinks chất lượng thấp thay đổi không lớn như những lần lặp lại trước của nó, nó vẫn chứng minh rằng các công cụ tìm kiếm marketing online đang có xung đột với những thứ đang cố gắng để thao túng thứ hạng của nó.
    [​IMG]

    Đồng thời, bạn cần sự liên kết.
    Không quan trọng trang web mới của bạn đã được tối ưu hóa tốt như thế nào, việc SEO, SEM đã được tiến hành đến đâu, nếu không có sự liên kết thì hầu như không có sự thay đổi về thứ hạng..

    Vậy bạn nên làm thế nào để xây dựng liên kết cho một trang web hoàn toàn mới? Dưới đây là hai gợi ý dành cho bạn.

    Cách tiếp cận 1: Chiến lược dài hạn

    1. Bắt đầu với phần nội dung

    Theo kinh nghiệm SEO của các chuyên gia, xây dựng liên kết không có nội dung là điều rất khó khăn cho người làm SEO. Chắc chắn vẫn có một số chiến lược có thể làm được điều đó. Tuy nhiên, tóm lại bạn vẫn cần nội dung để xây dựng liên kết.

    Vì vậy, trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, bạn cần phải tạo ra nội dung tuyệt vời cho trang web thì chắc chắn những trang khác sẽ muốn liên kết.


    Nội dung có thể dưới nhiều hình thức:

    Bài viết - từ các trang web, bài viết trên blog , những bài viết hướng dẫn đến các trang đích chuyên dụng, trên các diễn đàn seo, diễn đàn đào tạo làm seo

    Bài viết dưới hình thức ảnh - thiết kế đồ họa thông tin, memes (một biểu tượng về mặt văn hóa hoặc một ý tưởng nào đó được lan truyền trên mạng Internet ) hoặc phim hoạt hình,

    Video và nội dung tương tác khác - trò chơi, ứng dụng, vv.


    2. Xây dựng thương hiệu cá nhân
    Tôi biết, nó có vẻ vô lý, tuy nhiên khi bạn muốn quảng bá trang web của bạn, tôi nghĩ bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân đầu tiên.

    Nhưng hãy để tôi giải thích.

    Mọi người có xu hướng thích liên kết với những trang mà họ cảm thấy đáng tin cậy.

    Điều đó không quan trọng dù cho họ làm như vậy để cung cấp thêm thông tin, sao lưu các yêu cầu của mình hoặc để tìm hiểu nhiều hơn nữa. Khi quyết định liên kết với trang nào, đầu tiên họ sẽ chọn những trang mà họ biết hoặc đã từng nghe nói.

    Và đó chính là nơi thương hiệu cá nhân của bạn được biết đến.


    Một thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn:
    Xây dựng danh tiếng của bạn. Là một chuyên gia SEO/ SEM, bạn không chỉ có thêm nhiều những cơ hội mới, nội dung của bạn cũng được thúc đẩy.

    Xây dựng mối quan hệ. Việc kết nối và xây dựng mối quan hệ với người có tầm ảnh hưởng, những liên kết có triển vọng là điều đơn giản hơn rất nhiều. Nếu họ đã biết đến bạn, họ có nhiều khả năng sẽ giới thiệu bạn, liên kết với bạn hay chia sẻ nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông.

    Được liên kết thụ động. Một trong những lý do mọi người liên kết với nội dung là khiến chúng được biết đến nhiều hơn. Và nội dung của cái gì sẽ được biết đến nhiều hơn nếu nó không phải là nội dung một từ một nguồn có uy tín?


    3. Xây dựng mạng của bạn
    Khi nói về bán hàng, Jeffrey Gitomer đã từng nói: Nếu họ biết bạn, thích bạn và tin tưởng bạn thì sau đó họ có thể mua hàng của bạn. Điều này cũng đúng cho liên kết xây dựng. Trong thế giới ngày nay, nếu triển vọng liên kết của bạn không biết bạn, thích nội dung của bạn và tin tưởng bạn, chắc chắn họ sẽ không liên kết với bạn.


    Dưới đây là một số mẹo để thay đổi điều đó:
    Kết nối với những người có ảnh hưởng lớn trong danh sách bạn của bạn trên các mạng xã hội.

    Dựa vào kinh nghiệm SEO của bản thân để trợ giúp và quảng bá nội dung của họ

    Tham gia vào các cuộc gặp gỡ với những người có tầm ảnh hưởng, tham gia vào các dien dan seo.

    Tất cả với một mục tiêu duy nhất - được họ chú ý và bắt đầu xây dựng các liên kết với họ.


    4. Tiếp cận các liên kết
    Khi đã có nội dung lớn, thương hiệu cá nhân và mạng lưới kết nối để khai thác, bước cuối cùng là bắt đầu quảng bá nội dung của bạn để được liên kết.


    Dưới đây là một vài chiến lược để có thể làm được điều đó:
    Tiếp cận với các blogger và những người có tầm ảnh hưởng khác để chia sẻ với họ về nội dung của bạn

    Chạy Adwords với nội dung hàng đầu thu hút nhiều hơn

    Quảng bá bài viết của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội


    Phương pháp 2: Thắng nhanh

    1. Tái tạo lại các liên kết của đối thủ cạnh tranh
    Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang xây dựng các liên kết. Phân tích hồ sơ liên kết của họ có thể tiết lộ rất nhiều điều có ích về các liên kết, nhờ đó bạn cũng có thể nhanh chóng tạo ra liên kết đó cho trang web của bạn.

    Bạn có thể khám phá backlinks của đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng các công cụ lien kết như SERPs Links Tool hoặc Ahrefs.

    Tái tạo liên kết đối thủ cạnh tranh là một hoạt động phức tạp, và cần đến một bài viết khác nói về điều này. Nhưng về ngắn gọn, có thể hiểu như sau:

    Một khi bạn có sẵn một danh sách, đánh giá từng liên kết một bằng cách kiểm tra sau:

    Liên kết đó thuộc trang nào - đó là một blog, trang web tin tức PR, ấn phẩm truyền thông hoặc một trang web cá nhân. Lý do cho việc này là để đánh giá cơ hội của bạn trong việc tái tạo lại liên kết. Ví dụ, nếu liên kết nằm trên một blog của ngành công nghiệp hoặc một trang tài nguyên, bạn có thể liên lạc với webmaster của trang web và xin được liên kết. Nhưng nếu đó là một liên kết xã luận trong một tờ báo, hầu như không có bất kỳ cơ hội nào cho bạn để có thể nhận được sự đồng ý liên kết.

    Cái gì là điểm mạnh của tên miền - điều cuối cùng bạn muốn là tạo ra các liên kết trên các trang web spam hoặc các trang ít uy tín hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc liệu các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn có đáng để bạn phải nỗ lực không. Bạn có thể thực hiện theo một số cách:

    Kiểm tra PR - PageRank (PR) là thước đo của Google đánh giá tầm quan trọng, độ tin cậy và bản quyền của trang web. Nó đang dần trở thành dư thừa, nhưng trong thời gian này bạn vẫn có thể sử dụng nó như là một chỉ số đánh giá chất lượng trang web.

    Kiểm tra DA - Domain Authority (DA) là một thước đo được phát minh bởi MOZ để đánh giá hiệu suất của trang web trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Chỉ số càng cao, hiệu suất sẽ được đánh giá ở mức tốt hơn dự kiến.

    Sử dụng những kiến thức chung - cuối cùng, hãy tự trả lời liệu bạn có muốn được liên kết với các trang web bằng mọi cách hay không. Nếu câu trả lời là không (vì nó có vẻ không đáng tin, nội dung nghèo hoặc thậm chí chất lượng rất thấp, hoặc không có tín hiệu xã hội nào cho thấy nó có liên kết, vv), thì có lẽ nó tốt hơn nên bỏ qua liên kết đó.

    xay dung lien ket.png
    2. Sử dụng Haro
    Giúp một Reporter Out (Haro) là một nền tảng kết nối nhà báo với nguồn tin tức.

    Một khi bạn đăng ký như là một nguồn và chọn chủ đề mà bạn có thể cung cấp thông tin, Haro sẽ bắt đầu gửi email hàng ngày với những truy vấn báo chi có liên quan cho bạn

    Trả lời những thông báo đó, bạn có thể thêm một cái gì đó có giá trị cho nó. Bạn có thể không luôn luôn được lựa chọn để phỏng vấn thêm. Tuy nhiên nếu nó xảy ra, bạn sẽ được quảng cáo miễn phí cùng với việc được đặt một liên kết có giá trị


    3. Yêu cầu kết nối cá nhân để liên kết với bạn
    Đôi khi bạn có thể đạt được các liên kết tốt nhất:

    Bạn -nhà cung cấp có thể có một trang "khách hàng" trên trang web của họ , tại đó họ liệt kê tất cả những người làm kinh doanh với họ.

    Khách hàng cũng có thể bao gồm danh sách trang tham khảo gồm những người mà họ mua hàng.

    Cuối cùng, bạn bè hoặc gia đình của bạn cũng có thể có các trang web và có thể liên kết với bạn. Đây có thể không phải là liên kết mạnh nhất nhưng cũng được xem là cần thiết cho sự khởi đầu của bạn


    Điểm cần lưu ý
    Xây dựng liên kết là việc đầy nguy hiểm nhưng đồng thời bạn cũng nên hiểu rằng bạn không thể tăng hạng một trang web mà không cần liên kết.

    Khi bạn bắt đầu xây dựng liên kết cho một trang web mới, mặc dù chọn vài thứ hạng thấp nhưng tập trung vào chiến lược dài hạn là tốt. Tạo nội dung lớn, xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển các kết nối có thể giúp bạn có được liên kết và quảng bá nội dung của bạn trên mạng xã hội

    Ghi rõ nguồn: vnseosem.com khi đăng tải nội dung này​
     
    Hình nấm lim xanh thật
    mastercode thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. mastercode Thành Viên

    Số bài viết: 44
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8