Xây dựng liên kết thông qua sáng tạo nội dung

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongno1, 24/3/17.

Đã xem: 580

  1. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Theo BuzzSumo.com, Internet đã tăng trưởng với hơn 500 bài viết liên quan đến xây dựng liên kết vào tháng trước.

    Tất nhiên đây là một điều tốt vì mọi thứ đã được xuất bản trước ngày 24/4/2012 có thể được bỏ qua nhờ bản cập nhật Penguin của Google. Vâng, năm 2012 đã xảy ra cách đây không lâu nhưng một số bài viết cũ vẫn xuất hiện ở đây và ở trong kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Không còn nghi ngờ gì nữa, xây dựng liên kết vẫn là một chủ đề nổi tiếng bởi nó không chỉ là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất mà nó còn là một phần quan trọng của thương hiệu hay chiến lược PR. Mọi người có xu hướng mua các dịch vụ hoặc hàng hóa từ những thương hiệu quen thuộc, do đó tên công ty của bạn phải gây ấn tượng với những người tiêu dùng tiềm năng khi họ đang lướt qua nhiều thương hiệu khác. Được đề cập đến bởi các nguồn tin tức trực tuyến phổ biến là một trong những cách tốt nhất để xây dựng lòng tin với khách hàng.

    Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về một số chiến lược xây dựng liên kết mà công ty sẽ tìm thấy để thực hiện. Vì tôi có kinh nghiệm sâu về xây dựng liên kết thông qua việc tạo và phân bổ nội dung nên tôi sẽ tập trung vào đây. Tôi tin rằng chiến lược xây dựng liên kết của bạn dựa trên nguyên tắc quản lý nội dung sẽ không chỉ giúp bạn kiếm được liên kết mà còn giúp bạn tăng chia sẻ xã hội cùng với lưu lượng truy cập giới thiệu.

    Phỏng vấn

    Cho dù bạn đang trình bày ý tưởng hiện tại theo một cách mới, thu hút khán giả mới, hoặc chỉ đơn giản phát triển danh sách kết nối của bạn, phỏng vấn đúng người là một động thái thông minh có ý nghĩa đối với các nhà xuất bản thương hiệu. Tuy nhiên, rất dễ dàng để bỏ lỡ một cơ hội tiềm năng. Dưới đây là một vài điều bạn nên lưu ý nếu bạn muốn tối đa hóa kết quả:

    1. Làm bài tập về nhà

    Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm với một chuyên gia ngoại trừ xúc phạm họ đó là lãng phí thời gian quý báu của họ. Hãy chuẩn bị trước các câu hỏi của bạn để họ tập trung vào nghiên cứu...

    Bằng cách sử dụng chiến lược này, bạn sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ phản hồi khi bạn cho thấy rằng bạn muốn nói về những điều họ quan tâm. Một cách đơn giản để tìm nội dung mới nhất của một chuyên gia là tìm kiếm nó qua qua BuzzSumo. Ví dụ: đây là những gì bạn nhận được nếu bạn tìm kiếm với truy vấn “author: alexandra tachalova”.

    [​IMG]

    2. Phá bỏ sự ngượng ngùng

    Cách tốt nhất để bắt đầu cuộc trò chuyện trực tuyến là chia sẻ sự sáng tạo của bạn trên Twitter hoặc LinkedIn, gắn thẻ chuyên gia trong bài đăng của bạn. Chuyên gia đó có thể là một nguồn cảm hứng cho bạn, hoặc họ có thể đã có một kết luận thú vị sau khi phân tích hàng nghìn dữ liệu hoặc có thể bạn chứng minh chuyên gia này sai.

    Với bất kỳ trường hợp nào, sau khi bạn đã gắn thể chuyên gia của mình, bạn có thể tiếp cận người đó trực tiếp, có thể thông qua tin nhắn Twitter hoặc email cũ.

    3. Nghiên cứu các danh mục đầu tư của các chuyên gia

    Điều này sẽ đảm bảo bạn có một backlink cho cuộc phỏng vấn được xuất bản. Hầu hết các chuyên gia trong ngành công nghiệp đều có một phần riêng biệt trên trang web của họ, ở đó họ sẽ liệt kê các công trình họ đã từng đóng góp.

    Tuy nhiên, một số chuyên gia, do thiếu thời gian hoặc quá tự tin không nghĩ rằng họ cần có một danh mục đầu tư. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các chuyên gia của bạn quan tâm đến việc kết nối với phần này trên trang web của họ. Nếu không, cơ hội nhận được một backlink là rất nhỏ.

    Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để theo dõi các chuyên gia và tránh mất thời gian vào việc điền vào mẫu đăng ký, kiểm tra trang web của họ và tham gia vào các hoạt động khác.

    Nghiên cứu một số bài viết xung quanh các cuộc phỏng vấn có liên quan đến ngành công nghiệp của bạn và xem ai là người liên kết với họ. Theo dõi các đối thủ cạnh tranh, chủ đề và những người có ảnh hưởng trong phân khúc của bạn: điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ như Ahrefs hoặc Majestic.

    Để lại phản hồi

    Mỗi thương hiệu hoặc công ty muốn thúc đẩy sự thành công thì cần phải lắng nghe người dùng của họ. Việc xem xét phản hồi của khách hàng là rất quan trọng đối với bất kỳ nỗ lực kinh doanh nào để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm họ cần.

    Chiến lược này không đòi hỏi nhiều công sức. Ngay cả khi bạn không phải là người dùng đăng ký, bạn vẫn có thể tiếp cận với ý kiến, đề xuất hoặc câu hỏi của bạn. Mục tiêu của bạn ở đây là tìm những công ty có phần dành riêng để phản hồi và làm bất cứ điều gì cần để phản hồi của bạn được xuất bản ở đó.

    Product Hunt, một trung tâm trực tuyến cho tất cả các thương hiệu nổi tiếng, cũng là nơi kết nối các công ty sẵn sàng nhận phản hồi của khách hàng và những người muốn cung cấp cho nó. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết số lượng các công ty mới được thành lập hàng tuần. Theo kinh nghiệm của tôi, những nhận xét của bạn sẽ có nhiều cơ hội được xuất bản trong phần phản hồi của khách hàng hoặc thậm chí nó còn được đưa lên trang chính nếu bạn tiếp cận với một thương hiệu mới thành lập. Trong trường hợp này, trong khi theo đuổi một liên kết có giá trị, kết quả của bạn có thể bao gồm 2 kịch bản, tùy thuộc vào cấu trúc trang web của công ty:

    1. Để lại một vài lời khen

    Công ty của bạn đang tìm kiếm để nhận được một backlink từ phần phản hồi. Bây giờ, hãy bình tĩnh và kéo chúng lại với nhau. Tập trung vào thông điệp bạn muốn truyền tải. Mô tả kinh nghiệm tổng thể của bạn, cho họ thấy cuộc sống của bạn đã trở nên dễ dàng hơn kể từ khi sản phẩm của họ đã đi vào cuộc sống của bạn. Nhưng đừng khen ngợi quá đà.

    2. Nghiên cứu tình huống điển hình

    Khi viết một nghiên cứu điển hình, bạn cần mô tả tình huống của mình trước khi bắt đầu sử dụng sản phẩm, tình hình của bạn đã cải thiện theo thời gian như thế nào.

    Hãy thử phân tích các tính năng sản phẩm. Nếu nghiên cứu tình huống của bạn cho bạn hiểu sâu về giá trị hoặc cho thấy một vấn đề thực sự có thể được tiếp cận và giải quyết bằng cách sử dụng sản phẩm này thì chắc chắn họ sẽ kể câu chuyện của bạn.

    Từ đề cập đến thương hiệu sang các liên kết

    Chiến thuật này không nhất thiết đòi hỏi phải có nội dung nhưng tôi vẫn cho rằng nó có liên quan đến vấn đề này.

    Đầu tiên, bạn cần phải theo dõi những đề cập này. Để làm được điều đó, hãy thử sử dụng Google Alerts hoặc BrandMentions.com - chúng hoàn toàn miễn phí. Còn có Brandwatch.com, cung cấp nghiên cứu thị trường và quản lý danh tiếng. Moz có một công cụ thực sự gọn gàng, nếu bạn dành thời gian để tìm hiểu nó sẽ tiết lộ cho bạn một số dữ liệu có giá trị.

    Cách tốt nhất để biến thương hiệu không được liên kết thành một liên kết là liên kết trực tiếp với tác giả của bài viết. Nhưng bạn cần phải tạo ra một sân chơi tốt. Vì vậy, bạn nghĩ rằng họ phải liên kết với bạn vì họ đã đề cập đến bạn? Không, họ không nợ bạn bất cứ điều gì.Nghĩ đến nó và tạo ra một sân chơi tốt. Hãy làm cho nó sao cho thực sự thuận lợi cho họ.

    Đừng cố gắng đề cập đến thương hiệu trên một trang web không liên quan, bạn phải chia sẻ cùng phân khúc hoặc sở thích với công ty hoặc thương hiệu của bạn.

    Dưới đây là một vài cách để nhận được một liên kết:

    - Liên kết đến nội dung của công ty trên blog của bạn. Hãy nhắc đến việc bạn đang đề cập đến nội dung hấp dẫn của họ trong nghiên cứu của bạn.

    - Hỏi các chuyên gia trong ngành công nghiệp với một lời khuyên hoặc trích dẫn để sử dụng trong phần mà bạn định xuất bản ngay.

    Chuyển hướng thương hiệu được đề cập đến thành các liên kết là tìm kiếm các trích dẫn và liên hệ với người chịu trách nhiệm về trang đó để nhận được một liên kết.

    Theo dõi các liên kết bị mất của đối thủ cạnh tranh

    Khi sử dụng chiến thuật này, bạn không thể làm gì nếu không có báo cáo của Majestic hoặc Ahrefs, chúng sẽ giúp bạn tìm thấy liên kết bị mất của đối thủ cạnh tranh.

    Như cái tên cho thấy, một liên kết bị mất là nó không còn tồn tại nữa bởi vì nó đã bị xóa bởi webmaster. Tuy nhiên, liên kết bị mất có rất nhiều tiềm năng, vì vậy hãy tập trung vào việc viết nội dung có liên quan đến thương hiệu bạn đang muốn kiếm liên kết. Liên hệ với ai đó, có thể bạn sẽ có một email như thế này:

    "Hello, [tên thương hiệu]

    Tên tôi là... và tôi làm [bất cứ công việc gì bạn làm để kiếm sống] tại [tên công ty hoặc trang web của bạn].

    Lần đầu tiên tôi xem bài viết của bạn [đưa tiêu đề của bài viết] vào tuần trước và tôi thực sự rất thích đọc nó. Tôi đã bắt đầu làm việc trong vài tuần sau khi nó được đăng tải, tôi muốn kiểm tra một vài điều bạn đã đề cập đến trog nghiên cứu của bạn và nhận thấy rằng có một liên kết bị mất trong đoạn [...].

    Tôi vừa xuất bản một bài báo nghiên cứu về cùng chủ đề này: điền tiêu đề bài viết của bạn và liên kết. Với bài viết này, nó sẽ cung cấp cho độc giả blog của bạn trải nghiệm tốt hơn. Bài viết của tôi sẽ làm tăng giá trị công việc của bạn và làm cho nghiên cứu của bạn sâu hơn.

    Tôi sẽ cập nhật bài viết của tôi để độc giả có thể tiếp cận với các xu hướng công nghiệp mới nhất.

    Hãy cho tôi biết nếu đây là điều bạn quan tâm.

    Cảm ơn bạn,

    [Tên của bạn]"


    Các công cụ và báo cáo có thể giúp bạn tìm các liên kết bị mất. Ảnh chụp màn hình dưới đây minh họa cách bạn có thể chọn một khung thời gian và xem danh sách các liên kết đã bị xóa:

    [​IMG]

    Phân tích thông tin bạn nhận được, sau đó tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp nội dung tương tự như những gì mà trang đó đang đề cập đến nhưng hiện tại đang thiếu. Điều này đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian để phân tích dữ liệu này nhưng nó có một cơ hội tốt hơn để bạn có thể đề cập đến thương hiệu của bạn.

    Guest Posts

    Tôi không khuyên bạn sử dụng guest posting chỉ để xây dựng liên kết - bởi nó quá đắt. Để giảm chi phí của bạn, hãy xác định vị trí các trang web có khả năng dẫn lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Để thực hiện điều này, bạn sẽ cần một công cụ như SimilarWeb, nó cho phép bạn tìm các trang web gửi lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của đối thủ cạnh tranh.

    Ví dụ: trong ảnh chụp màn hình dưới đây, bạn có thể nhìn thấy ai đang gửi lưu lượng truy cập cập nhiều nhất đến LearnInbound.com (Nhân đây, tôi khuyên bạn nên làm quen với các video từ những sự kiện trước đó của họ mà họ đã đăng trên blog của họ).

    [​IMG]

    Sau khi đánh giá lưu lượng truy cập của bạn, bạn cần lọc ra các trang web không chấp nhận guest posts. Một số blog không quan tâm đến nội dung từ các tác giả khác nhưng mong muốn hợp tác bằng cách tạo ra các câu chuyện.

    Khi nói đến guest posting, hãy nhớ rằng các trang web luôn tìm kiếm những con cá lớn hơn. Họ muốn có những chuyên gia hàng đầu hoặc nội dung độc quyền. Vì vậy, trừ khi bạn đủ lớn và quan trọng nếu không bạn nên bắt đầu từ việc nhỏ. Một lý do khác ở đây là bạn cần thời gian để tìm ra nội dung độc quyền trong phân khúc của bạn.

    Tôi đưa ra một vài ý tưởng giúp bạn xuất bản tác phẩm của mình:

    1. Sử dụng BuzzsSumo để phân tích chủ đề mà các thương hiệu hoặc trang web của bạn đề cập (chỉ cần nhập tên blog và sau đó tải về danh sách các chủ đề được tạo ra). Ví dụ: bạn có thể lấy cảm hứng từ bản cập nhật gần đây hoặc thay đổi một số loại (như cập nhật mới của Google hoặc các yêu cầu về trang di động...).

    2. Trong BuzzSumo, bạn có thể thấy chiều dài trung bình của một bài viết trên một trang cụ thể. Nếu không, bạn sẽ buộc phải viết lại bài viết của mình hoặc nhận được một câu "không".

    3. Chú ý đến phong cách bài viết trên blog của họ. Xem liệu họ có thích sử dụng phụ đề hoặc đoạn văn ngắn hoặc dài không. Liệu họ có yêu cầu bạn phải tuân thủ hướng dẫn về việc tuân thủ này không? Tất cả những sắc thái này tạo nên sự khác biệt và hầu hết các bài viết đều bị từ chối do tác giả không biết.

    Tóm lại

    Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất trong SEO là chất lượng nội dung tạo ra các liên kết tự nhiên của riêng mình. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hàng nghìn trang web hàng ngày xuất bản ra hàng trăm các bài viết chất lượng. Và họ không có một liên kết duy nhất để hiển thị. Trong bài viết này, tôi hướng dẫn bạn các bước để xây dựng liên kết. Bây giờ, đã đến lúc đưa những chiến thuật này vào trong thực tiễn. Tôi rất muốn nghe câu chuyện thành công về xây dựng liên kết của bạn.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. devondale Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Guess post bây giờ hầu hết các site cho đặt bình luận như thế đều bị spam rất nặng nề, dù có chỉ số rất cao, website hoạt động lâu năm nhưng lại bị spam như thế làm em cũng sợ liên kết ở các trang đó luôn
     
  3. phanphan0202 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    lý thuyết seo thì vô hạn mà kinh nghiệm thì ít quá à mới làm seo mà đọc thấy cái nào cũng đúng không biết làm theo cái nào à,mà làm theo hết thì chắc 1 ngày phải là 48 tiếng thì mới đủ à
     
  4. abien Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Sáng tạo nội dung trừ khi là những diễn đàn uy tín, người nổi tiếng thì mới kiếm được liên kết. Còn nếu bạn không là ai mà xuất bản lên thì cũng khó nhận được sự quan tâm của mọi người!