Xây dựng liên kết và lưu lượng truy cập tự nhiên cho các doanh nghiệp nhỏ

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 23/2/17.

Đã xem: 812

  1. cuongapple Moderator

    Xây dựng liên kết là một trong những nhiệm vụ marketing digital nhiều thách thức nhất đối với các doah nghiệp nhỏ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách xây dựng liên kết từ các hoạt động hiện nay và giúp các doanh nghiệp nhỏ hiểu được họ cần phải làm gì để bắt đầu.

    [​IMG]

    Với các doanh nghiệp nhỏ phần khó nhất của SEO là xây dựng liên kết và authority. Nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa on-page, SEO địa phương. Chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng các liên kết là cực kỳ quan trọng, thông điệp của Google là cực kỳ khó hiểu và vô ích. Chúng tôi đang nói về cách "đảm bảo trang web khác liên kết đến bạn". Vậy một doanh nghiệp nhỏ sẽ cần phải làm những gì?

    Trong bài viết này tôi sẽ cho bạn thấy tại sao các liên kết ảnh hưởng đến kết quả và sau đó phác thảo một chiến lược xây dựng liên kết đơn giản. Mục đích là để giúp các doanh nghiệp nhỏ xây dựng authority và nhắm mục tiêu vào các thuật ngữ tìm kiếm thương mại quan trọng.

    Hiện vẫn còn là một yếu tố sáng tạo cần thiết ở đây nhưng mục tiêu của tôi là để cung cấp một chiến lược đơn giản mà các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng để giúp xây dựng authority của họ và cải thiện tầm nhìn tìm kiếm tự nhiên tổng thể của họ.

    Các liên kết quan trọng như thế nào trong năm 2017?

    Trong số các yếu tố xếp hạng tìm kiếm gần đây nhất được công bố bởi Moz.com, tính năng domain-level link và tính năng page-level link vẫn là hai yếu tố xếp hạng hàng đầu. Từ khóa và các yếu tố nội dung là không cách xa nhau nhưng những yếu tố liên quan trực tiếp dưới sự kiểm soát của chủ sở hữu trang web là dễ dàng.

    Có một vài yếu tố để xem xét cho các doanh nghiệp của địa phương. Địa chỉ, trích dẫn, NAP, Google My Business và tất cả các yếu tố. Tuy nhiên, trong nghiên cứu xếp hạng các yếu tố địa phương của Moz, các liên kết vẫn là yếu tố quan trọng thứ 2 đứng sau tín hiệu on-page và chúng rất khó để tạo ra sự ảnh hưởng.

    Cả hai nghiên cứu đã được công bố vào năm 2015 nhưng mọi thứ không di chuyển một cách nhanh chóng và tín hiệu mới có xu hướng ảnh hưởng nhẹ nhàng hơn. Hơn nữa gần đây Andrey Lipattsev của Google tiết lộ rằng liên kết, nội dung và RankBrain là ba yếu tố xếp hạng hàng đầu, các liên kết vẫn còn quan trọng vào năm 2017.

    Hình phạt, spam và chất lượng liên kết

    Tôi hoàn toàn không tin là Google đã giải quyết hoàn toàn vấn đề này tuy nhiên việc tập trung vào sự liên quan và chất lượng của các liên kết bạn xây dựng là rất quan trọng cho sự thành công lâu dài. Điều đó có nghĩa là các liên kết thực sự từ các trang web được trả về trong kết quả tìm kiếm là thực sự và được đọc bởi những con người thực sự.

    SEO địa phương

    SEO địa phương là nền tảng cho hầu hết các doanh nghiệp nhỏ hơn. SEO địa phương vẫn là xương sống của danh sách địa phương và ảnh hưởng mạnh mẽ đến các doanh nghiệp địa phương. Nếu bạn làm tốt điều này, bạn có thể nhận được một vị trí trong 3 gói với kết quả tự nhiên bên dưới.

    Tối ưu hóa on-page

    Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, bạn sẽ phải làm điều này trong SEO địa phương. Nếu bạn muốn có một khu vực địa lý rộng hơn, bạn cần phải tối ưu domain-level và page-level để đạt được hiệu quả tối đa.

    Hướng dẫn SEO của Google là một nơi tốt để bắt đầu. Tài liệu này bao gồm việc tối ưu hóa title trang, meta descriptions, cấu trúc trang web, URL và navigation.

    Thúc đẩy những nội dung hiện có và các mối quan hệ

    Nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ cần một vài liên kết thực sự tốt. Bạn có các liên kết từ các nhà cung cấp của bạn? Bạn có các liên kết từ các tổ chức thương mại liên quan đến doanh nghiệp của bạn? Bạn có thể tìm thấy một số liên kết ở đây.

    Trong văn phòng của bạn, bạn hãy suy nghĩ về nơi bạn có thể liên kết. Bạn có thể tìm thấy số lượng bất ngờ bằng chính cái đầu của mình tại đây.

    Hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ xây dựng liên kết

    Chiến lược nêu ra ở đây được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ. Đó là một cách tiếp cận mà chúng tôi đã sử dụng để giúp hàng trăm doanh nghiệp nhỏ xếp hạng tại Anh. Chiến lược này sẽ giúp bạn phát triển anchor text bao gồm các từ khóa chính của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng lưu lượng truy cập tự nhiên và xây dựng authority. Quan trọng nhất, cách tiếp cận này sẽ cho phép bạn xếp hạng cho các thuật ngữ lớn và yêu cầu khách hàng cần phải phát triển.

    Cách tiếp cận này có thể dùng một lần hoặc được lặp đi lặp lại và thu nhỏ lại. Nó cũng dựa vào việc cung cấp giá trị và có một yếu tố sáng tạo, vì vậy nó có thể được sao chép bởi nhiều đối thủ cạnh tranh.

    Triết lý xây dựng liên kết

    Trước khi chúng ta đi sâu vào điều này, chúng ta phải hiểu rõ vấn đề này. Vấn đề lớn nhất đó là suy nghĩ về cách tiếp cận. Nếu bạn có thể thay đổi cách bạn suy nghĩ về xây dựng liên kết thì bạn có một lợi thế trong thị trường cạnh tranh của bạn.

    - Trước tiên bạn phải xây dựng một cái gì đó đáng để được liên kết đến.

    - Sau đó, bạn chỉ cần kết nối những gì cần được kết nối.

    Chúng tôi không cố gắng sản xuất các liên kết và tăng authority giả tạo. Chúng tôi đang cố gắng để tạo ra một cái gì đó mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có và kiếm được các liên kết mà họ không bao giờ có thể có.

    Hãy nhớ rằng, chúng tôi muốn liên kết từ các trang web chất lượng cao và có liên quan. Nhưng các trang web thực sự chỉ liên kết đến các trang web khác vì thế chìa khóa của chiến lược này là: xây dựng một cái gì đó xứng đáng để được liên kết.

    Google giải thích một liên kết từ trang A đến trang B như là một cuộc bỏ phiếu của trang A cho trang B. Số lá phiếu bầu của trang là quan trọng hơn rất nhiều và giúp để tạo ra các trang quan trọng khác.

    Cách tiếp cận

    Phương pháp làm việc như sau:

    Bước 1: Tạo một cái gì đó có giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn

    Tạo một cái gì đó có giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Đây thường là những khu vực khó khăn nhất. Lý tưởng nhất, đây sẽ là một cái gì đó mà có thể tích hợp vào chiến lược marketing tổng thể của bạn. Trong một thế giới lý tưởng, marketing digital sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Trường hợp này không phải lúc nào cũng xảy ra nhưng nếu các tài sản marketing của bạn có thể sử dụng được nhiều thì bạn sẽ có lợi thế hơn.

    Lý tưởng nhất nội dung này sẽ được khán giả mục tiêu của bạn tìm kiếm, giống như các giải pháp cho một vấn đề cụ thể.

    Nếu chúng ta nghĩ về nó từ góc độ kinh doanh nhỏ, nó có thể là:

    - Hướng dẫn SEO cho doanh nghiệp nhỏ

    - Hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ xây dựng liên kết

    - Hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ nghiên cứu từ khóa.

    Tất cả những điều này đều liên quan đến dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp SEO và có chứa các từ khóa liên quan. Chúng cũng là nguồn tài nguyên dễ dàng để đặt các liên kết hợp lý.

    Không ai hết chính bạn là người hiểu rõ khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn hỏi những câu hỏi nào? Vấn đề phổ biến bạn phải đối mặt là gì? Mục tiêu của bạn là gì? Làm cách nào để tăng số lượng khách hàng hiện tại? Tạo nội dung sẽ giúp khán giả của bạn. Dưới đây là một số ví dụ:

    - Hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ làm sổ sách kế toán

    - Hướng dẫn các doanh nghiệp nhỏ về lĩnh vực kế toán

    - Tự làm thợ sửa ống nước - Làm thế nào để sửa chữa một vòi nước bị rò rỉ

    - Tự làm thợ điện - Làm thế nào để thay đổi một plug

    - Đau răng - Bạn có cần phải đến nha sĩ?

    Quan trọng là nếu có thể thì nội dung của bạn nên chứa các từ khóa thương mại bạn muốn xếp hạng. Chúng tôi đang cố gắng để giúp Google hiểu bạn làm cách nào để tạo ra nội dung có liên quan đến các dịch vụ và sau đó tạo ra anchor text liên quan đến bài viết mục tiêu.

    Đây không phải là ngành khoa học tên lửa. Tạo một bài viết có liên quan đến các vấn đề mà khán giả của bạn phải đối mặt và nếu có thể hãy đưa vào các thuật ngữ dịch vụ chính mà bạn mong muốn tìm thấy.

    Bạn muốn nội dung này là tốt. Bạn có thể viết một bài viết bằng cách liên kết đến bài viết. Nếu bạn có nhiều dịch vụ, phương pháp này có thể mở rộng quy mô. Tại Bowler Hat, chúng tôi cung cấp SEO, PPC, marketing social và content như là những tài sản có thể kết nối. Đây là một phần nội dung tên trang web mục tiêu của chúng tôi.

    Bước 2: Thúc đẩy nội dung trên các trang web có liên quan

    Bây giờ chúng ta sẽ xem xét việc tạo ra các bài viết có liên quan, các trang web chất lượng cao và liên kết đến bài viết của chúng tôi với anchor text.

    Một điểm quan trọng ở đây là nội dung mà bạn tạo ra và xuất bản trên một trang web của bên thứ 3 phải được phong phú và cải thiện bằng cách liên kết đến bài viết của bạn. Điều này là rất quan trọng để đảm bảo rằng liên kết là tự nhiên và sẵn có cho người đọc và không phải hoàn toàn cho mục đích SEO. Chắc chắn, chúng tôi muốn liên kết nhưng chúng tôi phải làm cho nó sao cho thực sự có ý nghĩa trong thế giới thực.

    Chi tiết cụ thể của phương pháp này phụ thuộc vào loại nội dung mà bạn tạo ra. Tuy nhiên, chiến lược đơn giản mà chúng tôi thành công là:

    - Tạo một tài sản có thể kết nối vào một chủ đề rộng lớn (như SEO)

    - Sau đó tạo ra một loạt các bài viết nhỏ hơn trên các phần cụ thể như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa on-page, xây dựng liên kết.

    - Trong nhiều trường hợp, bạn cũng sẽ có một liên kết có thương hiệu đến trang chủ.

    Về mặt chiến lược, đây là công cụ khá đơn giản và dễ dàng để thực hiện. Chúng tôi không cố gắng để đưa một số liên kết anchor text không tự nhiên đến trang chủ của chúng tôi hoặc các trang dịch vụ trong bài viết, thay vào đó chúng tôi cung cấp giá trị cho người đọc và liên kết đến một nguồn tài nguyên được mở rộng.

    Sử dụng ví dụ của bài viết này và giả sử chúng ta đang có một hướng dẫn mở rộng về chủ đề này, chúng ta có thể dễ dàng làm việc với một liên kết ở phần cuối của bài viết như sau:

    Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn một bước nhảy vọt và một số chiến lược bạn có thể sử dụng để xây dựng các liên kết đến các doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi của chiến thuật xây dựng liên kết. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ trên Twitter hoặc Facebook.

    Đây không phải là hành động thao túng. Nó rất hữu ích. Chúng tôi chủ yếu quan tâm đến xây dựng liên kết gây ảnh hưởng đến authority và tầm nhìn của chúng tôi nhưng lợi ích ở đây là chúng ta có thể xây dựng lưu lượng truy cập tích cực.

    Chiến thuật xây dựng liên kết

    Chiến thuật cụ thể bạn có thể sử dụng để tìm kiếm cơ hội liên kết nằm ngoài phạm vi của bài viết này. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm để đi sâu hơn và tạo ra các tài sản có thể kết nối đầu tiên đó là xây dựng liên kết, tôi sẽ nghiên cứu chiến thuật sau:

    - Guest post: Tìm kiếm các trang web trong hạng mục của bạn là tương đối đơn giản. Tập trung vào chất lượng và suy nghĩ về xây dựng nhận thức và sự tin cậy, nó sẽ giúp bạn xếp hạng.

    - PR digital: Các công cụ như Haro có thể giúp bạn xác định số lượng các cơ hội xây dựng liên kết. Bạn không thể làm việc trên một liên kết đến nội dung của bạn nhưng bạn sẽ đến với một liên kết thương hiệu nếu không thành. Và việc này sẽ giúp bạn xây dựng authority.

    Có vô vàn các chiến thuậtkhác nhau nhưng tôi muốn làm cho mọi thứ trở nên đơn giản. Bằng cách tập trung vào guest post và PR, bạn có thể dễ dàng xác định các cơ hội mà không cần một cây đũa ma thuật SEO.

    Cảnh báo

    Bạn phải tập trung vào chất lượng. Bạn phải coi trọng việc xuất bản trên các trang web mà bạn sẽ làm. Hãy suy nghĩ đến PR nhiều hơn là SEO. Với mọi chiến lược xây dựng liên kết đều có thể bị lạm dụng từ directory đến guest post, vì vậy hãy tập trung vào chất lượng và suy nghĩ vấn đề này như một lợi ích PR thực sự.

    Số lượng


    Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn không cần phải tập trung vào số lượng. Hãy cố gắng tập trung vào chất lượng, nó sẽ giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị tự nhiên.

    TL; DR

    Xây dựng liên kết thường là nơi mà chúng ta cho rằng các doanh nghiệp nhỏ đang phá vỡ bức tường gạch SEO. Thật quá dễ dàng để rơi vào thế giới sản xuất hàng loạt các liên kết, do vậy nó có thể gây ra các vấn đề. Một chiến lược đơn giản bắt đầu với một tài sản có thể kết nối và sau đó là một chiến dịch thúc đẩy tài sản, tránh sự áp đặt những vấn đề này nếu bạn kiểm soát được chất lượng.

    - Tạo một cái gì đó có giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn.
    - Tiêu đề của nội dung phải bao gồm các từ khóa thương mại của bạn
    - Xuất bản guest post hoặc đóng góp và liên kết đến bài viết
    - Sử dụng anchor text có chứa các thuật ngữ được nhắm mục tiêu
    - Đo lường kết quả và đừng biểu hiện một cách thái quá.

    Trong hầu hết các trường hợp, các doanh nghiệp nhỏ hoặc địa phương chỉ cần một vài liên kết tốt để giúp cải thiện vị trí tự nhiên của họ. Việc tạo ra các tài sản có thể kết nối để luôn xứng đáng được liên kết sẽ làm cho quá trình xây dựng liên kết trở nên dễ dàng hơn.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com 
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tuananhjtrue Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    tính năng domain-level link và tính năng page-level link vẫn là hai yếu tố xếp hạng hàng đầu. Từ khóa và các yếu tố nội dung là không cách xa nhau nhưng những yếu tố liên quan trực tiếp dưới sự kiểm soát của chủ sở hữu trang web là dễ dàng
     
  3. Icarevietnam Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    ngày càng google càng đánh mạnh vào liên kết :( thiệt là buồn hết sức đi à. Bác có thể chỉ em cách nào để xây dựng liên kết không bao giờ bị phạt được không ? ? ?
     
  4. biengiang Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 69
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Năm nào mà backlink chả quan trọng hả bác. Mà ngoài cách đếm backlink và kiểm tra lưu lượng thì google có cách nào để đánh giá web nữa đâu hehe. Vậy nên ba0 giờ có đột biến kĩ thuật mới qua thời của backlink nhé
     
  5. devondale Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Cá nhân em nghĩ không hẳn số lượng backlink không giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm, phần nào đó nó vẫn có ích thế nên vẫn nhiều người còn spam liên kết. Về lâu dài vẫn không có con đường nào khác ngoài tập trung xây dựng chất lượng cả nội dung cả liên kết