Xây dựng thương hiệu cá nhân qua Facebook

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi sadow, 28/9/16.

Đã xem: 765

  1. sadow Thành Viên

    Từ lâu khái niệm bán hàng trên Facebook đã trở nên vô cùng thông dụng với tất cả mọi người. Thế nhưng gần đây Facebook đã tiến hành đưa ra những lọc lựa khó khăn hơn đối với tình hình kinh doanh tại page, dường như chỉ 0.3% số lượng fan của page mới có thể thấy nội dung Page chia sẻ, khiến cho việc quảng cáo tiêu tốn của doanh nghiệp khá nhiều tiền. Mọi người lại thấy bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả hơn, thế nhưng theoanh Hùng Nanado thì cho rằng "nếu bạn là 1 đơn vị nhỏ, và người chủ thì có thể sử dụng FB cá nhân riêng của mình để làm Personal Branding thì cực kỳ tốt cho Brand! Còn Brand lớn thì chỉ nên làm page, dễ quản lý và kiểm soát, giao việc, phân quyền." - Bên cạnh đó Page Facebook cũng được xem là một phương tiện để dẫn khách hàng đến với Website của công ty tốt hơn.

    Bài hôm nay, mình chia sẻ với mọi người về các để xây dựng thương hiệu cá nhân qua Facebook. Mọi người xem và đóng góp giúp mình nhé.

    [​IMG]Tại sao facebook được nhiều người sử dụng?

    - Vì giúp chúng ta kết nối bạn bè.
    - Giúp liên lạc người quen, bạn bè ở xa.
    - Giải trí, đọc những thông tin thú vị do bạn bè chia sẻ từ báo, các fanpage, video vui từ youtube cho bạn bè share.
    - Để đọc và học thêm kiến thức từ mọi người.

    [​IMG]
    - Vào facebook xem có bạn chung.
    - Xem coi họ là ai trên facebook.
    - Xem coi họ hay viết gì trên facebook.

    Vậy vô hình trung, dù chúng ta bênh vực hay phản đối việc xây dựng nhân hiệu qua facebook, thì chính bản thân mỗi chúng ta luôn dò xét rất kỹ người mà chúng ta sẽ add làm bạn trên facebook. Vậy nếu 1 profile facebook ít post bài, post linh tinh, ảnh cỏ cây hoa lá, liệu bạn có tin tưởng add khi nhận được lời mời? Việc mở rộng networking có lẽ sẽ khá khó khăn.

    Thương hiệu Cá nhân phản ánh tính cách, năng lực của người đó về học vấn, các thành tích về kinh tế, xã hội… xây dựng lên. Những giá trị mà người đó mang đến cho xã hội. Nó có sự ảnh hưởng rất lớn tới những người có thể giúp chúng ta thành công
    [​IMG]

    Thương hiệu cá nhân chính là hình ảnh của một con người trước công chúng, cộng đồng, có thể đo lường được thông qua các tiêu chí được xếp theo thứ tự:

    - Mức độ được biết đến.
    - Những giá trị, thành tích hay phẩm chất.
    - Mức độ ảnh hưởng với công chúng.
    - Những giá trị mà người đó đóng góp cho cộng đồng.
    -----------------

    [​IMG]Làm thế nào để xây dựng nhân hiệu qua Facebook??

    Có lẽ, phải tự hỏi bản thân 1 câu: "Tại sao mọi người yêu mến và thích bạn trên facebook ?” dể tự định vị bản thân mình trước đã, mọi hoạt động xây dựng bắt đầu tự sự định vị chính xác.
    Một cách đơn giản, để xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, bạn cần trả lời cho được những câu hỏi sau:

    Bạn đại diện cho điều gì?
    Tính cách của bạn là gì?
    Bạn chia sẻ và đóng góp điều gì với cộng đồng?
    -----------------
    Nếu trả lời tốt, bạn đã có cơ sở và nền tảng để xây dựng nhân hiệu qua mạng xã hội, vấn đề chỉ là thời gian và sự kiên trì mà thôi. Để làm được, bạn phải là người xây dựng nội dung và thường xuyên chia sẻ nội dung lên mạng xã hội, nhưng phải lưu ý là:

    [​IMG]

    1. Nội dung phải nhất quán, chủ đề phù hợp với đối tượng friend.
    2. Nội dung liên quan mật thiết đến việc bạn đại diện!
    3. Nội dung và cách viết phải có 1 văn phong riêng, nét riêng.
    4. Phải luôn có nội dung chủ đạo cho bản thân mình trên Social.
    -----------------
    Có 1 quy tắc cơ bản là hãy chia sẻ những gì friend bạn quan tâm, friend bạn cần (insight) và phù hợp với sở trường và đại diện cho nhân hiệu của bạn. Chứ không chạy theo trào lưu, không a dua, không bắt chước. Và hạn chế chia sẻ đời tư càng nhiều càng tốt, vì một khi đã xác định là xây dựng nhân hiệu qua facebook, đồng nghĩa tự do cá nhân sẽ không còn, không thể thích gì là post đó trên face!!!
    -----------------
    1 vài hướng gợi ý để xây dựng nhân hiệu trên facebook tốt hơn:

    1. Phải có avatar ảnh thật, và cover liên quan đến định vị thương hiệu cá nhân của bạn. Phải cập nhật thông tin về bạn trong phân giới thiệu như trình độ học vấn, nơi từng làm việc, trường từng học. Để người khác dể giao tiếp và xưng hô với bạn và hiểu 1 phần về bạn khi kết nối add friend qua facebook.

    2. Viết bài thường xuyên (tốt nhất hiện nay là mỗi ngày 1 bài viết), theo tỷ lệ 7/3, 70% chia sẽ kiến thức thông tin và 30% là thành tích cá nhân, hoạt động, công việc trong lĩnh vưc bạn đại diện cho nhân hiệu. Nếu có khả năng ăn nói, có thể làm các video live streaming, hiệu quả rất tốt.

    3. Tham gia các group face phù hợp với nhân hiệu và mục tiêu của bạn để sinh hoạt. Tránh tham gia lang mang, không mục đích. Chia sẻ những tài liệu bạn có, những kiến thức bạn biết lên các group này.

    4. Tham dự các sự kiện offline facebook có nhiều khách hàng mục tiêu trong việc xây dựng nhân hiệu của bạn xuất hiện tại đó. Tham dự và chia sẻ viết recap về việc tham gia các sự kiện đó lên facebook cá nhân là 1 điều rất cần thiết để những bạn bè mục tiêu của bạn họ nhìn thấy.

    5. Kết giao các influencer trong lĩnh vực bạn xây dựng nhân hiệu, thường xuyên tương tác qua facebook cá nhân với họ.

    6. Phát biểu quan điểm cá nhân dựa theo các xu hướng dưới góc nhìn chuyên môn của bạn, của cái mà đại diện khi làm nhân hiệu.

    7. Add Friend có chọn lọc, không phải bạ ai cũng add, và nên bật chế độ follower trên facebook cá nhân.
    -----------------
    P/s: và nhớ Thương hiệu cá nhân là 1 cuộc chiến dài hạn, phải xây từng bước, không thể nổi tiếng chỉ trong 1 sớm một chiều. Và làm thương hiêu cá nhân khác với SỐNG ẢO nhé mọi người.

    THẾ NÊN, NHỮNG CHIÊU TRÒ NÓI LÀ LÀM gần đây của giới trẻ (nói là làm tự châm lửa đốt, nói là làm và ăn shit) để mong nổi tiếng nhanh không phải là XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

    Nguồn: Thegioiseo.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Xây dựng thương hiệu cá nhân qua facebook ngoài vấn đề tương tác với người dùng thông qua các bài post, video và hình ảnh chia sẻ, tên facebook thì lượt theo dõi đóng vài trò quan trọng nhất. Nhưng để kiếm được lượt theo dõi tự nhiên rất là hiếm.