Xu Hướng Facebook Marketing 2016

Thảo luận trong 'Seo - Quảng cáo - Tăng like Facebook' bắt đầu bởi johnitvn, 31/3/16.

Đã xem: 889

  1. johnitvn Thành Viên

    Theo thống kế đến tháng 1 năm 2016, mạng xã hội facebook với gần 1,6 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn thế giới. Và theo như thống kê thú vị cho thấy có một nửa số người dùng có độ tuổi từ 18 – 24 kiểm tra Facebook của họ ngay khi họ thức dậy. Thật không có gì đáng ngạc nhiên khi Social Marketing đã và đang là xu hướng phát triển và được rất nhiều marketer chọn làm kênh tiếp thị hiệu quả. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về xu hướng phát triển facebook marketing 2016

    [​IMG]

    Điểm lại xu hướng Facebook marketing cuối năm 2015
    Instant article
    Instant Article là tính năng hỗ trợ đọc tin tức nhanh được Facebook ra mắt vào ngày 13/5. Với tính năng Facebook sẽ hiển thị tin tức, video từ các báo một cách trực tiếp qua giao diện mạng xã hội, thay vì người dùng phải bấm vào đường link bài báo rồi đợi nội dung được tải về.Facebook cho biết, cách thức này giúp người đọc có thể nắm bắt nội dung nhanh gấp 10 lần so với các bài viết truyền thống trên website.


    Một số các tờ báo lớn có uy tín như New York Time, NBC, BBC News, The Huffington Post, NatGeo đã áp dụng tính năng này… Tại Việt Nam, mình mới chỉ thấy Vn Express sử dụng tính năng này cho trang của họ. Các nội dung như Video và hình ảnh của các bài viết này sẽ được Facebook lưu trên các máy chủ của để đảm bảo tốc độ tải dữ liệu luôn nhanh nhất đối với người dùng facebook.

    Tuy nhiến tính năng này vừa “đáng yêu” những cũng “đáng ghét”. Vì nguồn truy cập từ facebook là rất lớn đối nhưng nếu sử dụng tính năng này có thể các tờ báo sẽ mất đi một lượng truy cập nhất định.

    Tối ưu quảng cáo trên facebook với khách hàng mục tiêu ngày càng tinh gọn hơn
    Do sự thay đổi chính sách trên Facebook, lượng tương tác tự nhiên ngày càng giảm xuống. Và các marketer đã tìm cách tập trung vào nghiên cứu các đối tượng khách hàng mục tiêu bằng những công cụ Facebook đã tạo ra. Với sự trợ giúp của Facebook Audience Insight, các marketer đã tìm cách tiếp cận một cách chính xác hơn đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng tối đa hiệu quả và giảm chi phí cho quảng cáo.

    [​IMG]

    Trên đây là 2 xu hướng đã phát triển mạng trong năm 2015. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu xem xu hướng phát triển facebook marketing 2016 là gì nhé.

    Xu hướng phát triển Facebook Marketing 2016?
    Đưa nội dung thành video
    Hiện này, lượng tương tác với video đang có xu hướng phát triển mạnh hơn so với hình ảnh. Nắm bắt được xu hướng đó Facebook đã xây dựng chức năng video liên quan và tung ra video 360 độ.

    [​IMG]

    Và năm này 2016 sẽ là sự dịch chuyển từ nội dung ảnh sang nội dung video. Đây cũng như là một cách để các marketer làm mới nội dung để tạo ra những câu chuyện tăng yếu tố tương tác, gây sự thích thú và tò mò từ người dùng Facebook.

    Đặt cược vào các quảng cáo Carousel Ads
    Carousel Ads – quảng cáo quay vòng một hình thức quảng cáo mới nhất hiện nay. Nó được tích hợp và đi kèm cùng bộ công cụ quảng cáo của Facebook. Và Carousel Ads cũng đang tạo nên một sực mạnh lớn nhất kể từ khi quảng cáo ra đời. Có nhiều chuyên gia cho rằng các thương hiệu bán lẻ nên chú trọng vào thực hiện Carousel Ads một cách nghiêm túc bởi tính chu kỳ của hình thức quảng cáo này cho phép bạn biến không gian quảng cáo trên Facebook thành một cửa hàng có thể hiển thị sản phẩm của bạn.

    [​IMG]

    Qua thực nghiệm đã có rất nhiều các chuyên gia đã chứng minh được Carousel Ads hiệu quả trong việc tạo ra lượng tương tác lớn gấp 10 lần so với với quảng cáo thông thường.

    Một trong những ứng dụng đang sử dụng cách này để gia tăng lượng tương tác của họ là Food Panda – một ứng dụng vận chuyển thực phẩm. Họ đã đạt được mức CTR lên tới 180% và làm giảm chi phí lên tới 39% mỗi cài đặt ứng dụng, bằng cách sử dụng hình thức quảng Carousel Ads.

    Tiếp tục trả tiền cho quảng cáo trên Facebook
    Trong khi một số người dùng có thể cảm thấy không vui khi nghĩ đến việc trả tiền cho quảng cáo khi họ mới bắt đầu làm quen với Social. Thì các nhà quảng cáo có kinh nghiệm hơn, lại tận dụng lợi thế của các công cụ hỗ trợ trên Facebook để thiết lập mục tiêu chi tiết, tiếp cận đối tượng một cách nhanh chóng.

    [​IMG]

    Tất cả mọi thông tin từ nhóm tuổi đến nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn đi đến, trường trung học mà Facebook cung cấp đều được sử dụng để phục vụ cho nhu cầu quảng cáo của bạn. Đừng bỏ lỡ xu hướng bởi vì bất cứ kênh nào bạn cũng cần phải chi tiền ra quảng cáo mà thôi!

    Instant Articles vẫn có giá trị khai thác
    Các Instant Articles được thiết lập nhằm vượt qua những các bài báo truyền thống, và có thể chiếm thế thượng phong khi độc giả đã quen thuộc hơn với nó. Các nhà quảng cáo sẽ cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng quảng cáo của họ có thể chiếm vị trí trong các bài viết này, tuy nhiên hạnh phúc này có thể không tồn tại được lâu trước khi Facebook phát hành rộng rãi tính năng này cho các đối tượng ở phạm vi rộng lớn hơn, cạnh tranh tăng lên. Nhưng những người sáng tạo nội dung vẫn nên tận dụng những lợi thế này vào thời điểm hiện tại.

    Tổng kết lại thì trong năm 2016 này, Facebook vẫn là kênh tiếp thị giữ vị trí quan trọng đối với các marketer, bởi Facebook hiện đang sở hữu các công cụ có khả năng chuyển tiếp thông tin một cách nhanh chóng tới người dùng cuối cùng.

    Nguồn Xu Hướng Facebook Marketing 2016
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tranthanh Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 56
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    face book giờ cứ gọi là bá đạo rồi,tỉ lệ người dùng khủng nên cũng dễ kiếm tiền khủng!
     
  3. anhnguigis Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 78
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 8
    Mình nghĩ giờ SEO không thể thiếu facebook marketing. Nếu làm tốt phần này tức là phần offpage của bạn cũng tốt, lượng traffic sẽ kéo về thường xuyên làm tăng tỉ lệ trust cho web
     
  4. hoachattrantien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    đành chịu thôi số lượng người dùng quá khủng nhưng kinh doanh ở đây cũng còn tùy mặt hàng thôi