Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm năm nay

Thảo luận trong 'Biên tập Tem, nhãn, bao bì, hướng dẫn' bắt đầu bởi Bientapvien, 16/11/16.

Đã xem: 25,378

  1. Bientapvien Thành Viên

    Hiện nay thị trường với rất nhiều sản phẩm gây ra sự cạnh tranh chính vì thế việc cần thiết là phải thay đổi bao bì mẫu mã để sản phẩm của bạn nổi bật và thu hút người dùng hơn so với các đối thủ. Dưới đây là một số các xu hướng thiết kế bao bì hiện nay.

    1. Kể một câu chuyện

    Từ chỗ chỉ có một vài mẩu nhỏ được in phía sau bao bì, xu hướng mới nhất hiện nay là kể chuyện và phát triển thành những câu chuyện được in trực tiếp mặt trước bao bì: câu chuyện đã trở thành một phần của thiết kế nhằm tạo ra sự hấp dẫn và giải trí, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng và khiến họ quan tâm tới bao bì của bạn hơn. Một khi có sự kết nối giữa thương hiệu và sản phẩm của bạn thông qua câu chuyện được tạo dựng, sức hút của sản phẩm sẽ tăng lên mạnh mẽ.

    xu-huong-thiet-ke-bao-bi-san-pham-nam-nay-1.jpg

    2. Mang đến sự hài hước đối với sản phẩm

    Với một thương hiệu cá tính thì việc tạo những câu chuyện vui nhộn thường mang đến sự ấn tượng và hài lòng cho khách hàng. Hãy coi thương hiệu là nguồn tạo ra sự vui nhộn. Những dấu hiệu hài hước kỳ lạ sẽ có hiệu ứng giải trí cho bao bì và khiến cho người tiêu dùng có căn cứ tin vào sản phẩm. Ngoài ra sự vui nhộn có thể sẽ kích thích cả những bộ óc hoài nghi nhất.

    3. In đậm

    Xu hướng in đậm đang rất phát triển và có sự ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt với những loại sản phẩm cần vẻ ngoài mạnh mẽ. Xu hướng này cũng được sử dụng đối với những loại sản phẩm đang bị cạnh tranh gay gắt, đồng thời nhằm khẳng định sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường.

    Xu hướng này có nguồn gốc từ Pop Art pha trộn cảm xúc của những cuốn truyện tranh. Kiểu dáng in đậm này của bao bì khiến nó trở nên độc đáo và thực sự khác biệt đối với mọi sản phẩm khác trên giá hàng. Bao bì cũng thường có màu sáng, đôi khi được tô điểm bằng những đường đen bao lấy hình vẽ. Đây là một xu hướng tiến tới sự đơn giản, vì mơ ước của mọi chuyên gia thiết kế là được tạo ra những hình ảnh rõ ràng và ít rối rắm.

    4. Hình ảnh thay lời muốn nói

    Hình ảnh thay lời muốn nói là xu hướng tập trung cho sản phẩm thay vì thương hiệu, việc chú trọng việc tô đậm hình ảnh trên sản phẩm nhằm thuyết phục người tiêu dùng mua hàng. Để làm được điều này các người thiết kế thường sử dụng những bức ảnh mô tả đặc tính hay cảm xúc liên quan sản phẩm, hoặc sẽ tập trung vào những ích lợi mà khách hàng sẽ thu về khi tiêu dùng sản phẩm.

    xu-huong-thiet-ke-bao-bi-san-pham-nam-nay-2.jpg

    5. Thủ công

    Các sản phẩm thủ công luôn được xem là đặc biệt, người tiêu dùng sẵn sẽ sàng trả nhiều tiền hơn để mua chúng. Nhưng trước khi quyết định mua hàng thì người tiêu dùng cần có cảm giác tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Kiểu thiết kế thủ công được sử dụng những họa tiết “vẽ tay” sẽ tạo hiệu ứng thân thiện và khiến người tiêu dùng bằng các giác quan có thể cảm nhận sản phẩm một cách trực tiếp.

    Nhìn những hình ảnh được kết hợp khéo léo trên bao bì, khách hàng sẽ có cảm giác sản phẩm được làm riêng cho mình. Có thể xem thiết kế thủ công là một bước tiến từ mô hình sản xuất hàng loạt tới tiếp cận khách hàng trên phương diện cá nhân.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Thiết kế bao bì, nhãn mác đối với 1 sản phẩm cũng rất quan trọng cần sự thu hút ấn tượng với khách hàng. Thì chúng ta mới thành công được.
    Cần sự khác biệt.
     
  3. Thaonguyen Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Thiết kế bao bì sản phẩm ngoài Biên tập ra thì Design là một bộ phận thiết yếu để có thể có một bao bì sản phẩm nổi bật và đẹp mắt. Cái chủ yếu cần là sự sáng tạo. Theo mình là như vậy.